วันอังคารที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2559

Review :No Tears For the Dead 2014 กระสุนเพื่อฆ่า น้ําตาเพื่อเธอ


          No Tears For the Dead สุดยอดหนังดราม่า-ระทึกขวัญจากประเทศเกาหลี จากผู้สร้าง The Man From Nowhere หรือในชื่อไทยว่า นักฆ่าฉายาเงียบ (เรื่องนี้ใครไม่ได้ดูถือว่าพลาดอย่างแรง ในบล็อคมีรีวิวไว้แล้วด้วยครับ) เรื่องราวของ กอน อดีตนักฆ่าขององค์กรมาเฟียที่วางมือไปแล้ว หลังจากที่งานชิ้นสุดท้ายของเขาไม่สำเร็จ แถมยังพลั้งมือฆ่าเด็กสาวตัวเล็กๆคนหนึ่งไปโดยไม่ได้ตั้งใจ กอนรู้สึกผิดกับการกระทำในครั้งนั้นของเขามากและหายตัวไปจากวงการไปถึง 2 ปี จนกระทั่งกอนได้รับการติดต่อมาจากองค์กรอีกครั้ง พวกมันต้องการให้กอนแก้ไขในความผิดพลาดของตัวเองเมื่อครั้ง 2 ปีที่แล้ว งานง่ายๆแค่ฆ่าผู้หญิงเพียงคนเดียว กอนตกปากรับคำอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เขาเดินทางกลับไปเกาหลีและตามตามหาตัว โมกุง หญิงสาวเป้าหมายในทันที แต่ทว่ายังไม่ทันที่กอนจะลงมือ เขาก็พบว่าโมกุงนั้นแท้ที่จริงแล้วเธอก็คือแม่แท้ๆของเด็กผู้หญิงที่เขาฆ่าในวันนั้น เธอคนนี้กุมความลับบางอย่างขององค์กรมาเฟียนี้ไว้และพวกเขาต้องการจะเก็บเธอซะ...ทั้งชีวิตของกอนเติบโตมาอยู่ในสังคมที่มีแต่ความรุนแรงและเกลียดชัง แม่แท้ๆของเขายังทิ้งเขาไว้เพียงลำพังและฆ่าตัวตาย กอนเติบโตมาแบบนั้นโดยที่ไม่รู้จักคำว่ารักมันเป็นยังไง จนกระทั้งวันนี้ที่ได้พบกับโมกุง เธอทำที่ให้เขารู้สึกถึงความรักที่มีต่อลูกสาวอย่างแท้จริง และไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม เขาจะขอไถ่โทษการกระทำในครั้งนั้นด้วยการปกป้องเธอจนสุดชีวิต ซึ่งหลังจากที่องค์กรทราบข่าวว่ากอนทำงานไม่สำเร็จและมิหนำซ้ำยังจะออกหน้าปกป้องเหยื่ออีก พวกเขาจึงส่งทีมนักฆ่าออกมาตามไล่ล่ากอนและโมกุง ถึงแม้จะต้องตาย...กอนก็จะไม่ยอมให้ใครมาทำร้ายเธอได้อีก


ระดับของเนื้อหา
         ถ้าหากจะเปรียบหนังทั้งสองเรื่องนี้ระหว่าง No Tears For the Dead กับ The Man From Nowhere จะมีส่วนคล้ายกันอยู่มากมาย ทั้งตัวเอกที่เป็นนักฆ่า เป็นมือหนึ่งสุดเก่งกาจ และพยายามปกป้องใครสักคนด้วยชีวิต หลายคนจึงบ่นว่าผู้กำกับเอาของเก่ามาขายหรือเปล่า ซึ่งตรงนี้หากมองให้ลึกเข้าไปอีกจะเห็นความแตกต่างของทั้งสองเรื่องนี้อยู่ครับ สำหรับ No Tears For the Dead นั้นมีความเป็นดราม่าแบบหนักๆอยู่มากกว่า ดำเนินเนื้อเรื่องได้ค่อนข้างละเอียด ติดก็ตรงที่ฉากโหดระทึกที่จะออกมาน้อยกว่า The Man From Nowhere เท่านั้นเองครับ โดยรวมในส่วนของเนื้อเรื่องถือว่าดีมากเลยทีเดียวครับ
ระดับความสยอง
         ฉากระทึกขวัญจัดได้ว่าโหดเข้มข้นสุดสมจริงตามสไตล์หนังระทึกขวัญจากเกาหลีในสมัยนี้ ด้วยเนื้อหาที่เข้มข้นและฉากการไล่ล่าแบบสุดระทึก ถึงแม้จะมีหลายๆส่วนคล้ายคลึงกับหนังเรื่องก่อน (ก็แน่หล่ะผู้กำกับคนเดียวกันนี่) แต่พอดูจบนี่ให้อารมณ์คนละอย่างเลยครับ No Tears For the Dead ดูจะโหดสะเทือนใจกว่ามากเลย
 ระดับความน่าดู
       บอกได้เลยครับตัวเอกอย่างกอนนั้นมันโคตรแมน...ทั้งๆที่ตัวและจิตใจแทบจะไม่เคยได้รู้จักอะไรเลยนอกซะจากการฆ่าคน การที่เขากลับใจมาช่วยโมกุงในครั้งนี้ ส่วนหนึ่งก็มาจากความรู้สึกผิดที่ฆ่าลูกสาวของเธอ แต่อีกส่วนก็คือความรู้สึก "เหนื่อย"ที่ต้องหลบซ่อนตัว "เหนื่อย"ที่ต้องถูกหมายหัวจากใครต่อใคร "เหนื่อย"ที่ต้องก้มหัวรับคำสั่งให้เขาฆ่าคน เมื่อมาถึงจุดๆหนึ่ง กอนจำเป็นต้องตัดสินใจที่จะต้องเลือกระหว่างความถูกต้องหรือหน้าที่ที่ต้องทำ และเขาตัดสินที่จะเลือกช่วยโมกุง...หนังดี เนื้อหาเข้มข้น ฉากระทึกก็จัดว่ารุนแรงสะเทือนใจ ใครกำลังมองหาหนังระทึกขวัญจากเกาหลีดีๆมาดู เรื่องนี้ไม่ผิดหวังแน่นอนครับผม

ลิ้งดูหนังครับ ^ ^
 No Tears For the Dead 2014 กระสุนเพื่อฆ่า น้ําตาเพื่อเธอ

1 ความคิดเห็น: