วันจันทร์ที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2559

Review :Corpse Party Tortured Souls โรงเรียนมิติหลอน


          จากเกมส์อินดี้ที่สร้างขึ้นมาใหhเล่นฟรีๆด้วยโปรแกรม RPG Maker แต่ทว่ากลับดังระเบิดเป็นพลุแตกในโลกโซเชียล ด้วยความสนุกปนสยอง ความโหดระทึกขวัญเลือดสาด พร้อมทั้งเรื่องราวลี้ลับสุดผวาที่บรรดาตัวละครจะต้องได้พบเจอและดิ้นรนหนีตายเอาชีวิตรอด Corpse Party Tortured Souls เรื่องราวเริ่มต้นที่โรงเรียนประถมเท็นจิน เมื่อมีคุณครูสาวคนหนึ่งถูกฆาตกรรมอย่างโหดเหี้ยมภายในโรงเรียน ต่อมาไม่นานก็เริ่มมีเด็กๆในโรงเรียนหายตัวไปทีละคนสองคนโดยไม่มีใครทราบสาเหตุ หลังจากนั้นก็พบว่าพวกเขาถูกทรมานและฆาตกรรมภายในโรงเรียนเท็นจินนั่นเอง ฆาตกรก็คือลูกชายวิกลจริตของผู้อำนวยการ เขาสารภาพว่าลักพาตัวเด็กๆมาขังไว้ในห้องร้างหลังโรงเรียนและเริ่มลงมือทรมาน ตัดลิ้น ควักไส้ แทงลูกตา และฆ่าพวกเธอทุกคนอย่างโหดเหี้ยม หลังจากเหตุการณ์นี้ โรงเรียนเท็นจินถูกสั่งให้ปิดตัวลงและผู้อำนวยการก็ฆ่าตัวตายตาม...หลายปีต่อมาโรงเรียนเท็นจินได้ถูกบูรณะขึ้นมาใหม่พร้อมทั้งเปลี่ยนชื่อโรงเรียน แต่ก็ยังไม่วายเกิดเหตุการณ์ประหลาดๆเกิดขึ้นทุกปี มีเด็กนักเรียนบางคนหายตัวไปอย่างลึกลับ พวกเขาปิดข่าวและทำให้เรื่องเงียบไปจนกระทั่งปัจจุบัน...ในคืนก่อนปิดภาคเรียนเด็กๆกลุ่มหนึ่งได้มารวมตัวกันที่โรงเรียน เพื่อประกอบพิธีกรรม"เครื่องรางซาจิโกะ"ว่ากันว่าใครที่ทำพิธีกรรมนี้จะได้เป็นเพื่อนกันตลอดไป นักเรียนทั้งหมด 8 คน รวมคุณครูประจำชั้นอีก 1 เป็น 9 คน ทั้งหมดได้ทำพิธีกรรมเครื่องรางซาจิโกะนี้ด้วยกัน แต่กลับมีบางอย่างผิดพลาด...ทำให้ทุกคนหลุดเข้าไปในมิติแห่งวิญญาณ สถานที่แห่งนี้คือโรงเรียนเท็นจินในอดีตที่ถูกปกคลุมไปด้วยวิญญาณอาฆาตแค้น ผู้ใดก็ตามที่ย่างกายเข้ามาในนี้จะไม่มีวันได้กลับออกไปอีก ทุกๆคนต้องเผชิญหน้ากับเรื่องราวสุดสยองขวัญ มิติแห่งความตายสุดหลอนที่ยังคงมีวิญญาณของฆาตกรสุดโหดวนเวียนอยู่ ภาพศพและชิ้นส่วนอวัยวะกระจัดกระจายเต็มพื้น ถ้าหากไม่รีบหนีออกไปทุกๆคนจะต้องตายอยู่ที่นี้ หนทางรอดของพวกเขาก็คือตามหาตัวฆาตกร(ตัวจริง)ให้พบ และทำให้เขายอมรับสารภาพผิดให้ได้ วิญญาณทั้งหลายจะได้ถูกปลดปล่อยและพวกเขาถึงจะได้มีโอกาสกลับบ้านอีกครั้ง


ระดับของเนื้อหา
          ตัว Anime มีความยาวทั้งสิ้น 4 ตอน แบ่งเป็นตอนละประมาณ 20 กว่านาที ซึ่งก็เท่าๆกับหนังสยองขวัญเรื่องหนึ่งนั่นล่ะครับ เนื้อเรื่องก็แทบจะเรียกได้ว่าเอามาจากเกมส์แบบเป๊ะๆเลย ในช่วงตอนแรกๆคนดูอาจจะยังสับสนว่าอะไรเป็นอะไร (ก็พี่ท่านเล่นประเคนความโหดมาล้วนๆเลย) แต่พอดูไปเรื่อยๆก็จะเข้าใจเรื่องราวได้ไม่ยากครับ ปะติดปะต่อกันไปมาจนจบ โดยรวมสนุกและมีภาคต่อแน่นอน
ระดับความสยอง
         ครบเครื่องเรื่องต้มยำขิงๆเลยครับกับ Anime สยองขวัญสุดโหดเรื่องนี้ ไม่มีคำว่าเมตตากันเลยทีเดียว โหดมากถึงมากที่สุด (ถ้าเทียบกับ Anime สยองขวัญเรื่องอื่นๆนะครับ) ไม่มีตอนไหนเลยที่จะไม่โหดเลือดสาด ไส้ทะลักควักลูกตา บอกเลยว่ามีให้ดูกันจนจะอ้วกไปข้าง แถมยังไม่มีคำว่าปราณีสักนิด ไม่ว่าจะเด็กเล็กๆจะผู้ใหญ่ เวลาตายต้องโหดสถานเดียว...
 ระดับความน่าดู
       ตัวเกมส์ Corpse Party นั้นถูกสร้างออกมาหลายต่อหลายภาคและ Anime ก็ด้วยเช่นกัน Tortured Souls ถือว่าเป็นเพียงแค่ภาคเดียวของซี่รี่ย์นี้เท่านั้น (ประมาณว่ายังมีภาคอื่นๆอีกครับ) และถ้าผมจำไม่ผิดรู้สึกจะมีภาค Live Action หรือภาคที่ใช้คนจริงๆแสดงด้วยครับ ก็เรียกได้ว่าดังระเบิดเลยทีเดียว เป็น Anime สุดโหดเลือดสาดที่ไม่เหมาะกับเด็กด้วยประการทั้งปวง อีกทั้งยังสมควรจัดอยู่ในเรต 20+ กันไปเลย ใครที่ชอบ Anime สยองขวัญอยู่แล้ว บอกเลยว่าเรื่องนี้ห้ามพลาดครับผม

ลิ้งดู Anime เรื่องนี้ครับ ^ ^

Corpse Party Tortured Souls โรงเรียนมิติหลอน

1 ความคิดเห็น: