วันจันทร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2558

Review :Who Am I 2014 แฮกเกอร์สมองเพชร


     "ไม่มีระบบไหน ที่เจาะไม่ได้" สุดยอดหนังระทึกขวัญจากเยอรมันที่ดีที่สุดสำหรับผมในรอบหลายปีที่ผ่านมา เรื่องราวเกี่ยวกับแฮ็คเกอร์อัจฉริยะที่พยายามจะพิสูจน์ตัวเองด้วยการเจาะเข้าฐานข้อมูลหน่วยข่าวกรองของเยอมัน และนั่นทำให้เขาและพรรคพวกต้องถูกตามไล่ล่าอย่างไม่คิดชีวิต Who Am I เป็นเรื่องราวของ เบนจามิน หนุ่มเนิร์ดอ่อนต่อโลก เขาเป็นพวกขี้แพ้ที่ทำอะไรไม่ได้เป็นชิ้นเป็นอัน ไม่มีแฟนหรือครอบครัว แต่อีกตัวตนในโลกของอินเตอร์เน็ต เบนจามินคือ WHOAMI แฮ็คเกอร์อัจฉริยะที่สามารถเจาะข้อมูลได้ทุกอย่างและทุกรูปแบบที่ต้องการ เขาและพรรคพวกที่รู้จักกันได้ก่อตั้งกลุ่มแฮ็คเกอร์ขึ้นมา ที่คนทั่วไปจะรู้จักกันดีในชื่อว่า CREY กลุ่มตัวตลกใส่หน้ากากที่ออกสร้างสีสันในโลกอินเตอร์เน็ต ด้วยการแฮ็คเอาข้อมูลสำคัญๆของคนดังหรือหน่วยงานเอาออกมาประจารแก่สาธารณะชน พวกเขาคือฮีโร่ในเงามืดอย่างแท้จริง แต่เหนือฟ้ายังมีฟ้า...เพราะในโลกมืดของแฮ็คเกอร์นั้น ยังมีบุคคลที่ถูกขนาดนามว่าเทพเจ้าตัวจริงอยู่ เขาคือ MRX ชายปริศนาที่สามารถเจาะทุกระบบได้ง่ายเพียงแค่พลิกฝ่ามือ ผู้ชายคนนี้ถือว่าเป็นไอดอลและแรงบรรดาลใจสำหรับกลุ่ม CREY ถึงแม้พวกเขาจะได้รับความนิยมอย่างล้นหลามเพียงใด แต่สิ่งหนึ่งที่พวกเขาต้องการก็คือการได้รับการยอมรับจาก MRX ฮีโร่ในดวงใจของพวกเขา ก็ทั่งวันหนึ่ง MRX ได้ติดต่อมาหา CREY เขาต้องการพิสูจน์ฝีมือแฮ็คเกอร์ของตัวตลกกลุ่มนี้ งานชิ้นเดียวที่เหมาะสมที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้นการแฮ็คเข้าหน่วยข่าวกรองของเยอรมัน สถานที่ซึ่งว่ากันว่าข้อมูลมีค่ายิ่งกว่าเงินล้านและเป็นระบบที่ไม่สามารถมีใครเจาะเข้าไปได้ แต่ด้วยฝีมือของเบนจามินหรือWHOAMI กลุ่ม CREY ทำมันได้สำเร็จและส่งต่อข้อมูลลับให้กับ MRX ทันที แต่นั่นกลับทำให้พวกเขาเกิดหายนะตามมาชนิดที่คาดไม่ถึง! เมื่อ MRX เอาข้อมูลลับพวกนั้นไปขายต่อให้พวกผู้ก่อการร้ายชาวรัสเซีย และพวกมันก็ล่วงรู้ถึงความลับว่ามีแฮ็คเกอร์คนไหนบ้างที่ทำงานให้รัฐบาลเยอรมัน พวกมันออกตามเก็บบรรดาแฮ็คเกอร์อัจฉริยะทุกคนที่สร้างปัญหา และ CREY เองก็เป็นหนึ่งในเป้าหมายของพวกมันด้วย


ระดับของเนื้อหา
          ด้วยเนื้อหาที่เฉียบคมและการเล่าเรื่องชนิดที่คนดูคาดไม่ถึง ทำให้หนังระทึกขวัญเรื่องนี้ถูกยกให้เป็นหนังที่ดีที่สุดแห่งปีของเยอรมัน ด้วยคะแนน IMDB ถึง 7.6 คะแนน โดยส่วนตัวผมว่าหนังทำออกมาได้สุดยอดมาก เรื่องราวพลิกไปพลิกมาหลายตลบ จนคนดูไม่อาจจะเดาได้ว่ามันจะจบลงอย่างไร แต่ละตัวละครถูกออกแบบมาให้ฉลาดเป็นกรด ถึงตัวหนังจะมาในแนวแฮ็คเกอร์ล้ำสมัย แต่กลับดูง่ายและเข้าใจตามได้ไม่ยาก 5 ดาวเต็มแบบหาที่ติไม่ได้เลย
ระดับความสยอง
         ความสนุกของหนังเรื่องนี้ก็คือเรื่องราวที่พลิกผันไปมาได้ตลอดเวลา เพียงแค่เสี้ยววินาทีจากผู้ล่ากลายมาเป็นผู้ถูกล่า จากจะตามหาเขากลับกลายมาเป็นว่าต้องหนีตายหัวซุกหัวซุน รวมไปถึงการแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าชนิดที่เรียงคิวเข้ามาแบบไม่บันยะบันยั้ง เป็นหนังระทึกขวัญที่เอาชนะกันด้วยสมองล้วนๆ มีการหักหลัง หักเหลี่ยมเฉือนคมเสียยิ่งกว่าในนวนิยายหรือการ์ตูน พูดง่ายๆว่าตลอดระยะเวลาเกือบสองชั่วโมง ตัวคุณจะไม่อาจละสายตาไปจากหนังได้เลยแม้แต่น้อย
 ระดับความน่าดู
       ยอดเยี่ยมแบบสุดๆ จนต้องยกให้มันติดอันดับ 1 ใน 10 รีวิวหนังระทึกขวัญที่ดีที่สุดในปีนี้เลย ทั้งๆที่ตัวหนังไม่ได้มีการลงทุนอลังการงานสร้างแต่อย่างใด ดาราก็โนเนมล้วนๆ แต่กลับสะกดคนดูได้อยู่หมัด แถมใครที่ไม่เข้าใจเรื่องแฮ็คเกอร์ก็สามารถดูเรื่องนี้ได้อย่างไม่มีคำว่างง ด้วยการที่ตัวหนังมีการสร้างสถานการณ์จำลองของตัวตนในโลกอินเตอร์เน็ตให้ดูเป็นฉากๆไป ทุกคนจะดูเข้าใจและรู้ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นได้อย่างไม่ยากเย็น เป็นหนังระทึกขวัญระดับขึ้นหึ้งแต่กลับทำออกมาได้ดูง่ายเกินคาด สั้นตรงนี้ครับว่า "Must See" ไม่ดูไม่ได้เลย

ลิ้งดูหนังนะครับ ^ ^
Who Am I 2014 แฮกเกอร์สมองเพชร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น