วันอังคารที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2558

Review :Hidden 2015 ซ่อนนรกใต้โลก


        นี่คือหนังดราม่าระทึกขวัญฟอร์มเล็กที่กวาดคำชมและเสียงวิจารณ์ได้อย่างล้นหลาม อีกทั้งยังมีตอนจบในแบบชนิดที่คนดูคาดไม่ถึง Hidden เรื่องราวของเชื้อไวรัสร้ายแรงชนิดหนึ่งที่ได้แพร่ระบาดในเมืองคิงวิลล์ เมืองเล็กๆทางตอนเหนือของประเทศสหรัฐอเมริกา เชื้อนี้ไม่ได้ทำให้ผู้คนล้มตายแต่กลับเปลี่ยนพวกเขาเป็นอมนุษย์สุดคลั่งและกระหายความป่าเถื่อนอย่างไม่มีขีดจำกัด เรย์และครอบครัวของเขาจึงหนีเข้าไปหลบภัยในอุโมงค์ใต้ดินเก่าๆหลังโรงเรียน ซึ่งตอนนี้เวลาล่วงเลยผ่านมาเกือบ 300 วันแล้ว ทั้งน้ำและอาหารที่พวกเขามีก็ถูกใช้ไปจนเกือบจะหมด แถมที่ด้านนอกยังมีพวก "บีทเธอร์" คอยเผ่นผ่านอยู่ทั่ว ซึ่งหากพวกมันรู้ว่าเรย์และครอบครัวยังมีชีวิตอยู่ พวกเขาคงจะต้องตายสถานเดียว แต่ครั้นจะอยู่ที่นี้ต่อไปก็คงจะมีแต่ต้องนอนรอความตายเท่านั้น ว่าแล้วเรย์และภรรยาของเขาจึงเลือกที่จะปีนขึ้นไปด้านบน เพื่อหาอาหารและน้ำมาเพิ่มให้เพียงพอที่จะประคองชีวิตให้อยู่ต่อไปได้ แต่การขึ้นมาด้านบนของพวกเขาครั้งนี้กลับกลายเป็นฝันร้าย เมื่อพวก "บีทเธอร์" ตามหาพวกเขาจนพบและตามไล่ล่าอย่างไม่หยุด อุโมงค์ที่เป็นที่ซ่อนเพียงหนึ่งเดียวของพวกเขาถูกค้นพบ พร้อมกับความฝันที่จะมีชีวิตอยู่ต่อไปของพวกเขาก็เริ่มค่อยๆเลื่อนหายไป....


ระดับของเนื้อหา
          ช่วงแรกของหนังมาในสไตล์ดราม่าหนักๆที่ดูแล้วสลดหดหู่แบบถึงที่สุด ด้วยความที่ว่าพวกเรย์และครอบครัวของเขาต้องใช้ชีวิตอยู่ในอุโมงค์แคบๆถึง 300 วัน ความอึดอัดและกดดันก็ถูกปกคลุมไปทั่ว ที่หนักกว่านั้นก็คือพวกเขาไม่ได้มีกันแค่ 2 คน แต่ยังมีลูกสาวตัวเล็กๆที่ต้องคอยปกป้องอีกด้วย ดูไปก็สงสารไป แต่พอพวกเขาตัดสินใจขึ้นมาด้านบน ความสนุกความระทึกก็เริ่มมาทันทีครับ ทั้งน่ากลัว ลึกลับและชวนสงสัย ว่าพวก "บีทเธอร์" นี่มันเป็นตัวอะไรกันแน่ และในตอนสุดท้ายที่เฉลยทุกอย่าง คนดูจะต้องร้องอุทานว่า...โคตรเจ๋งอย่างแน่นอน
ระดับความสยอง
         หนังไม่โหดมากครับออกแนวดราม่ามากกว่าเสียด้วยซ้ำไป แต่ก็มีบางฉากที่โหดร้ายและทำร้ายจิตใจคนดูอยู่เหมือนกัน จริงๆแล้วครอบครัวของเรย์อาจจะเป็นแค่ครอบครัวเดียวที่ยังมีชีวิตรอดอยู่ที่นี่ แต่นั่นคือสิ่งที่พวกเขาคิด การหลบซ่อนตัวเองอยู่แต่ในอุโมงค์ ทำให้พวกเขาพลาดบางสิ่งบางอย่างไป บางสิ่งบางอย่างที่เรียกว่า "ความช่วยเหลือ" ทำให้พวกเขาต้องต่อสู้อยู่กับพวกบีทเธอร์เพียงลำพัง ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว ยังมีคนรอดชีวิตคนอื่นครับและพวกเขาก็ปกป้องซึ่งกันและกันอยู่
 ระดับความน่าดู
       เป็นหนังระทึกขวัญฟอร์มเล็กแต่คุณภาพจัดว่าไม่เล็กเลยทีเดียวครับ ดูสนุกและน่าติดตามตั้งแต่ต้นจนจบ อย่างที่บอกไปในตอนแรกว่าช่วงแรกของหนังจะเป็นดราม่ากึ่งๆรันทดกับชีวิตที่ยากลำบาก พวกเขาต้องต่อสู้กับความอดอยากและยังต้องหลบหนีจากการตามล่าจากพวกบีทเธอร์ไปด้วย ในช่วงหลังถึงจะเป็นในส่วนของความระทึกขวัญอย่างแท้จริง แต่จุดที่ทำให้ผมชอบหนังเรื่องนี้คือตอนจบครับ ที่ทำออกมาได้สุดยอด เป็นการหักมุมของเรื่องที่ดูเนียนตาเป็นอย่างยิ่ง ตัวหนังได้คะแนน IMDB สูงถึง 6.4 เลยทีเดียว

ลิ้งดูหนังนะครับ ^ ^
Hidden 2015 ซ่อนนรกใต้โลก

1 ความคิดเห็น:

  1. ชอบเรื่องนี้มาก หักมุมได้เจ๋งดี ช่วงแรกอ้อยอิ่งแต่เป็นการเล่าเรื่องการใช้ชิวิตครอบครัวนึงลำพังรันทด โดดเดี่ยวและกดดัน สอนเรื่องสติได้ดี
    ติดตามรีวิวอ้วนน้อยตลอดเพราะชอบหนังแนวนี้อยู่แล้วครับ

    ตอบลบ