วันศุกร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Review :Knock Knock 2015 ล่อมาเชือด


           เมื่อคุณพ่อลูกสองที่วางแผนจะไปเที่ยวกับครอบครัวในช่วงวันพ่อ แต่เขาดันติดงานสำคัญที่จะต้องเร่งทำให้เสร็จทันเวลา อีแวน จึงตัดสินใจให้เมียและลูกทั้งสองล่วงหน้าไปก่อน ส่วนตัวเองจะจัดการงานให้เรียบร้อยและตามไปสมทบในภายหลัง แต่ทว่าในคืนนั้นเอง Knock Knock เสียงเคาะประตูก็ดังขึ้นในยามวิกาล เมื่ออีแวนเปิดประตูออกไปดูก็ต้องพบกับเรื่องเซอร์ไพส์สุดไม่คาดคิด เขาเจอเข้ากับเด็กสาวสองคนที่กำลังเปียกฝนเข้ามาขอความช่วยเหลือ เด็กสาวที่ท่าทางดูน่ารักและดูท่าจะไม่มีพิษมีภัย ด้วยเหตุนี้อีกแวนจึงตัดสินใจช่วยให้เธอเข้ามาในบ้านเพื่อหลบฝน จากนั้นเขาจะเรียกแท็กซี่มาให้มารับพวกเธอ แต่การต้อนรับคนแปลกหน้าเวลานี้เป็นเรื่องที่คนส่วนมากเขาจะไม่ทำกัน อีแวนรู้ตรงจุดนี้ดีและพยายามระมัดระวังเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เลวร้ายอะไรเกิดขึ้น อีก 40 นาทีแท็กซี่จะมา แต่ในระหว่างนี้ทั้งสามคนก็สานสัมพันธ์กันได้อย่างรวดเร็ว เจเนซิสและเบล พวกเธอดูน่ารัก เซ็กซี่และยั่วยวนมากสำหรับอีแวน หนุ่มใหญ่วัย 43 ที่ร้างรากับการมีเพศสัมพันธ์กับเมียมานาน ถึงแม้เขาจะพยายามหลีกเลี่ยงการเข้าใกล้พวกเธอขนาดไหน แต่ก็ดูเหมือนว่าพวกเธอต้องการจะบอกกับอีแวนว่า "มีเซ็กส์กับพวกเราสิ" และแน่นอนว่าอีแวนก็อดทนต่อไปอีกไม่ไหว เขาพลั้งตัวพลั้งใจไปมีอะไรกับพวกเธอทั้งคู่จนหลับไป แต่ทว่าเมื่อตื่นขึ้นมาในตอนเช้า อีแวนก็ต้องพบกับความจริงที่ทำให้เขาถึงกับสติแตก สภาพบ้านของเขาที่เละเทะไม่มีชิ้นดี ข้าวของถูกรื้อกระจัดกระจายเสียหาย เป็นฝีมือของสองสาวตัวแสบที่เข้ามาทำลายและทำเหมือนที่นี่เป็นบ้านของตน มิหนำซ้ำพวกเธอยังข่มขู่ว่าจะแบล็คเมล์อีแวนด้วยคลิปฉาว ของพ่อบ้านสุดหื่นกามที่ลับหลังลูกเมียก็อิ๊บเด็กสาวได้หน้าตาเฉย ความซวยมาเยือนอีแวนชนิดที่ไม่ทันได้ตั้งตัว เรื่องราวเลยเถิดไปถึงการเล่นสนุกสนานเกินกว่าที่ควรจะเป็น พวกเธอมาที่นี่เพื่อจุดประสงค์บางอย่างและต้องการให้อีแวนได้รับบทเรียน


ระดับของเนื้อหา
           ผลงานจากผู้กำกับขาประจำบล็อคอ้วนน้อยซอยหนึ่ง อีไล ร็อธ ซึ่งในรอบนี้ตัวหนังไม่ได้โหดอย่างที่คิด แต่เป็นเรื่องราวที่เล่นกับเบื้องลึกในจิตใจคนและปมความหลังของบรรดาตัวละครที่ถูกกระทำ ทั้งเจเนซิสและเบลพวกเธอดูเป็นเพียงเด็กสาวสดใสน่ารักธรรมดาทั่วไป แต่เมื่อกลับถึงบ้านพวกเธอก็ตกเป็นเครื่องบำเรอกามให้กับพ่อแท้ๆของตัวเอง ทั้งคู่จึงหนีออกจากบ้านมาและออกตะเวณเร่ร่อนไปทั่ว ค่ำไหนนอนนั่น อาศัยความสวยความสาวที่มีไปเคาะบ้านพ่อบ้านชายเปลี่ยว ซึ่งจากตรงนี้เธอก็รู้ความจริงบางอย่างว่า..."ผู้ชายมันก็เหมือนกันทุกคน"ไม่ว่าจะรักเมียขนาดไหนก็ตาม อีแวนเองก็เป็นหนึ่งในนั้นด้วย และทั้งคู่ก็หยิบเอาตรงนี้มาหาความสนุกให้ตัวเองจนเลยเถิด
ระดับความสยอง
         น่าเสียดาย...อีไล ร็อธปูเนื้อหาและทำช่วงแรกของหนังมาได้อย่างดีแล้ว ดูสนุกและน่าติดตามมากสุดๆ แต่กลับกลายเป็นว่าเขาดันมาตกม้าตายตอนจบ เพราะพอเมื่อสองสาวออกลาย อีแวนหรือป๊าคีนูดันกลายเป็นลูกเจี๊ยบสะงั้น ทั้งถูกจับได้ง่ายๆ ถูกทำร้าย ถูกหลอก ถูกแกล้งจนร้องโหยหวน จนลืมไปว่าตัวเองเป็นชายหนุ่มทั้งแท่งและอีกฝ่ายเป็นแค่เด็กสาวสองคน ยิ่งช่วงหลังนี่ไปกันใหญ่เลยครับ หนีหัวซุกหัวซุน วิ่งสะดุดล้ม สุดแสนจะหาคำบรรยายมาเปรียบได้เลย นี่เป็นเหตุผลใหญ่ๆเลยที่ทำให้ตัวหนังได้คะแนน IMDB เพียง 5.0 เท่านั้น
 ระดับความน่าดู
       อย่างที่เกริ่นไปในตอนแรกครับ ตัวหนังมีเนื้อหาที่น่าสนใจอยู่แล้ว เกี่ยวกับการเปิดบ้านรับแขกผู้มาเยือนในยามวิกาล ซึ่งตามหลักปกติทั่วไปของหนังสยองขวัญมันต้องเป็นชายหนุ่มไม่ก็พวกฆาตกรโรคจิต แต่ในเรื่องนี้ดันกลายมาเป็นสองสาวสุดน่ารักซะอย่างนั้น อีกทั้งยังได้ดารานำที่มีชื่อเสียงอย่างคีนู รีฟส์มาร่วมด้วย ว่ากันตามเนื้อผ้ามันควรจะต้องดีกว่านี้ แต่หนังกลับทำออกมาได้ระดับกลางๆ ก็พอดูเอาสนุกๆไม่ต้องคิดอะไรมากครับผม

ตัวหนังยังเข้าฉายอยู่ในโรงภาพยนต์นะครับ ^ ^

2 ความคิดเห็น:

  1. ผมนึกถึงเรื่อง funny game ไม่รู้ว่าคล้ายกันรึเปล่า

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ใกล้เคียงครับ แต่ไม่โหดจิตเท่าเรื่องนั้น

      ลบ