วันพุธที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Review :The Green Inferno 2013 หวีดสุดนรก


         หลังจากถูกแบน ถูกตัด ถูกเลื่อนฉายเป็นว่าเล่น...ในที่สุดก็ถึงคราวหนังสยองขวัญสุดโหดของ อีไล ร็อธ เรื่องนี้จะได้สำแดงความหฤโหดสักที The Green Inferno เป็นเรื่องราวของกลุ่มนักศึกษาที่รวมตัวกันขึ้นเพื่อต่อต้านและหยุดยั้งการทำลายป่าไม้ของมนุษย์ พวกเขารวมตัวกันเพื่อหยุดและยับยั้งการตัดไม้ทำลายป่าในสถานที่ต่างๆทั่วโลก โดยการอาศัยโลกของโซเชียลเป็นเครื่องมือในการเรียกร้องสิทธิ ซึ่งในครั้งนี้พวกเขาออกเดินทางไปยังประเทศเปรู สถานที่ที่ยังมีความอุดมสมบูรณ์ของป่าไม้อย่างถึงที่สุด ที่นี่ยังคงมีสัตว์ป่าน้อยใหญ่อาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก รวมไปถึงบรรดาชนเผ่าคนป่าต่างๆนาๆอีกมากมาย ซึ่งกำลังถูกรุกรานและบุกรุกจากบริษัทก่อสร้างขนาดใหญ่ ที่กำลังจะทำลายธรรมชาติเหล่านี้เพื่อสร้างเป็นโรงงานของตัวเอง แต่การกระทำของบริษัทก่อสร้างในครั้งนี้กลับถูกหยุดได้โดยกลุ่มต่อต้านเพียงเล็กๆ ซึ่งฝ่าฟันอุปสรรค์และเดินทางข้ามโลกมายังที่นี่ เพื่อแอบถ่ายการทำลายป่าไม้ของพวกเขาให้ทั้งโลกได้รับรู้ผ่านโซเชียล (ไอเดียดี แต่เสี่ยงอันตรายถึงชีวิต) ซึ่งการกระทำอันอุกอาจในครั้งนี้ได้สร้างความโกรธแค้นให้กับพวกบริษัทก่อสร้างเป็นอย่างมาก และในขณะที่ทุกคนกำลังเดินทางกลับ พวกเขาถูกโจมตีอย่างกระทันหันจนทำให้เครื่องบินตกลงไปในใจกลางป่าอเมซอน ป่าที่ว่ากันว่าอันตรายที่สุดในโลก ทั้งความโหดร้ายของธรรมชาติอีกทั้งยังมีเผ่ากินคนที่อยากจะจับพวกเขากินเป็นอาหาร...จากความหวังดี แปรเปลี่ยนเป็นการบุกรุกเข้าไปในสถานที่ต้องห้าม เมื่อถึงคราวจะตาย...ความเห็นแก่ตัว...ธาตุแท้ในส่วนลึกของมนุษย์เริ่มแสดงออกมา ทุกๆคนอยากมีชีวิตรอดกลับบ้าน ซึ่งต่อให้ต้องแลกกับชีวิตของคนอื่นก็ยอม!


ระดับของเนื้อหา
           หนังสร้างขึ้นมาเพื่อลำลึกถึงหนังสยองขวัญเผ่ากินคนในตำนานอย่าง Cannibal Holocaust ซึ่งในเรื่องนี้ถูกยกให้เป็นหนังโหดสุดอันตรายอย่างแท้จริง ช่วงที่หนังเข้าฉายหลายคนถึงขั้นคิดว่าภาพที่พวกเห็นในภาพยนต์เป็นเรื่องจริง ทั้วหวาดกลัว อ้วกแตกและแจ้งความกันจ้าล่ะหวั่นเลยทีเดียว แต่ทว่าใน The Green Inferno กลับไม่มีบรรยากาศเหล่านั้นเลย นอกซะจากความโหดที่ถูกใส่มาแบบไม่บันยะบันยั้ง อีกทั้งมีเรื่องของความเห็นแก่ตัว ความดีความเลว รวมเข้ามาอยู่ด้วย แน่นอนว่ามันยังห่างชั้นกับ Cannibal Holocaust หลายขุมนัก
ระดับความสยอง
 
       โหดสยองน่ากลัวและ 20+ อย่างไม่ต้องสงสัย ขึ้นชื่อว่าอีไล ร็อธแล้ว หากไม่มีภาพพวกนี้เหมือนไม่ใช่ตัวตนที่แท้จริงของเขา ตัวหนังมีความโหดดิบและป่าเถื่อนมาก มีฉากการฆ่าโหดๆให้ได้ดูกันแบบจะๆคาตา ตัวหนังถูกถ่ายทำด้วยกล้องระดับ Mega HD (เห็นชัดจนถึงรูขุมขนกันเลยทีเดียว) แต่ที่น่าแปลกก็คือ The Green Inferno กลับมีดีแค่เพียงตรงนี้เพียงอย่างเดียว คล้ายๆจะโชว์แค่ความโหดเท่านั้น ในส่วนอื่นๆแทบจะมองไม่เห็นอะไร นอกซะจากเรื่องความเห็นแก่ตัวของตัวละคร พอถึงคราวจะตาย ต่อให้ต้องถีบเพื่อน ลากแฟน ให้ไปตายแทนก็ยอม (โครตตตตต...)
 ระดับความน่าดู
        บรรดาคนป่าที่เห็นในเรื่องพวกเขาเป็นคนป่าในพื้นที่นั้นจริงๆนะครับ แต่ไม่ได้กินคนหรือน่ากลัวอย่างที่พวกเราเข้าใจ (แต่ก็มีนะครับเผ่ากินคนที่ยังหลงเหลือจนถึงปัจจุบัน) ซึ่งในตอนที่อีไล ร็อธเข้าไป พวกเข้ายังไม่รู้จักด้วยซ้ำว่าภาพยนต์คืออะไร อีไลเลยจัดการเปิด Cannibal Holocaust ให้พวกเขาดูซะเลย (พี่แน่นอนจิมๆ) หลังจากนั้นก็ฝึกสอนการแสดงให้พวกเขาเล็กน้อย จนกลายมาเป็นเผ่ากินคนสุดโหดในหนังเรื่องนี้ครับ ถ้าหากไม่เอาไปเทียบกับ Cannibal Holocaust แล้วล่ะก็ The Green Inferno ก็ถือว่าเป็นหนังสยองขวัญสุดโหด ที่คอหนังสยองขวัญคงจะถูกใจและไม่ควรพลาดครับผม

ลิ้งดูหนังครับผม ^ ^

The Green Inferno 2013 หวีดสุดนรก

1 ความคิดเห็น: