วันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Review :Run And Kill 1993 คนคลั่ง ฆ่าล้างโคตร


        สุดยอดหนังโหดเกรด III ในตำนานจากฮ่องกง Run And Kill เรื่องราวของ"เจ้าอ้วน"เฉิน เจ้าของร้านแก๊สแห่งหนึ่งในเมือง เขามีชีวิตที่ดีมีเมียสวยและลูกสาวที่น่ารัก ชีวิตของเฉินมีความสุขดี จนกระทั่งวันหนึ่งเฉินกลับห้องพักก่อนเวลาเพื่อไปเซอร์ไพส์ภรรยาในวันครบรอบแต่งงาน แต่ทว่าทันทีที่เปิดประตูเข้าไป เฉินกลับพบว่าเมียรักของตัวเองกำลังเล่นชู้กับเพื่อนข้างห้องของเขา ด้วยความเสียใจประกอบกับตัวเองเป็นคนจิตใจดี เฉินจึงไม่ได้ทำอะไรคนทั้งคู่เพียงแค่หลบออกมาเฉยๆ คืนนั้นเองระหว่างที่เฉินกำลังเมามายอย่างหนัก เขาบังเอฺิญพลั้งปากบอกออกไปว่า"อยากให้เมียตาย" แค่คำพูดเพียงคำเดียวจะทำให้ชีวิตของเฉินไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป เมื่อในบาร์แห่งนี้มีแก๊งค์นักฆ่ารับจ้างอยู่และพวกมันตบปากรับงานที่จะฆ่าเมียของเฉินเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วย วันต่อมาเฉินกลับมาห้องเพื่อเก็บข้าวของและจะย้ายออก แต่ทุกอย่างกลับตาลปัตรไปหมด เมื่อแก๊งค์นักฆ่าตามเฉินมาและบุกเข้ามาในห้อง จากนั้นก็ลงมือฆ่าข่มขืนเมียของเฉินอย่างป่าเถื่อน ส่วนเฉินก็ถูกอัดจนสลบไปไม่ได้สติ เมื่อตื่นขึ้นมาเฉินถูกตำรวจจับตัวไว้ได้ เขาตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีจ้างวานฆ่าเมียตัวเอง แต่ด้วยหลักฐานยังไม่เพียงพอ เฉินจึงรอดตัวไปได้อย่างหวุดหวิด แต่ความจริงแล้วเขาไม่ได้ต้องการให้มันเป็นแบบนี้ เฉินรักเมียและลูกสาวมาก และไม่อยากให้เธอต้องตาย คืนนั้นที่เขาพูดออกไปเพียงเพราะเขาเสียใจและเมามากเท่านั้นเอง แต่เรื่องร้ายยังไม่หมดลงไปแต่เพียงเท่านี้ เพราะเมื่องานสำเร็จกลุ่มนักฆ่ารับจ้างก็ตามมาเก็บเงินกับเฉินเป็นจำนวนเงิน 800,000 หยวน (คิดเป็นเงินไทยก็เอา 5 คูณครับ) แต่เฉินไม่ได้มีเงินมากขนาดนั้น พอไม่มีเงินจ่ายร้านแก๊สของเขาก็ถูกวางเพลิงจนเสียหายย่อยยับ และต่อจากนี้ก็ถึงคิวลูกสาวกับแม่ของเขาที่จะกลายเป็นผู้รับเคราะห์รายต่อไป เฉินไม่มีทางเลือกจึงใช้เงินเก็บที่ยังพอมีเหลือไปจ้างวานกลุ่มทหารรับจ้างที่นำโดย อาฟง พวกเขาเคยผ่านสงครามเวียดนามมาก่อน และอาฟงกับพรรคพวกก็รอดชีวิตกลับมาได้พร้อมอาการผิดปกติทางจิตอย่างรุนแรง ซึ่งบางครั้งบางทีอาฟงก็จะควบคุมสติอารมณ์ตัวเองไม่ได้และกลายเป็นนักฆ่าสุดบ้าเลือด เฉินอยากให้พวกอาฟงมาช่วยจัดการกับกลุ่มนักฆ่าที่จะมาเอาชีวิตของเขาและครอบครัว แต่ด้วยความผิดพลาดบางอย่างที่เฉินไม่ได้บอกความจริงทั้งหมดไป ส่งผลให้กลุ่มทหารรับจ้างเกือบทุกคนถูกฆ่าตายหมดและหนึ่งในนั้นก็เป็นน้องชายของอาฟงด้วย เหตุการณ์นี้สร้างเสียใจให้กับอาฟงเป็นอย่างมากและมันคือความผิดของเฉินเพียงคนเดียว เรื่องราวจึงไม่จบลงง่ายๆแค่การฆ่า แต่มันคือการไล่ล่าและล้างแค้น ระหว่างอาฟงและเจ้าอ้วนเฉิน ซึ่งงานนี้ทั้งโหดและอำมหิตแบบที่คุณจะไม่ได้พบเจอในหนังเรื่องไหนมาก่อนแน่นอนครับ


ระดับของเนื้อหา
           สุดยอดแห่งความสนุกระทึกโหดเร้าใจและครบเครื่องแบบสุดๆ เรื่องราวดำเนินไปอย่างน่าสนใจและมีจุดพลิกผันตลอดเวลา ใครจะไปเชื่อว่าจากคนที่มีชีวิตครอบครัวเพียบพร้อมได้ถึงขนาดนั้น จะกลายเป็นเจ้าอ้วนที่เมียถูกฆ่า อีกทั้งลูกกับแม่ก็ถูกหมายหัวจะเอาชีวิต ส่วนตัวเองก็แทบจะเอาชีวิตไม่รอด เรื่องราวมันกลายเป็นแบบนี้ได้ยังไง เพียงแค่เพราะคำพูดในคืนนั้นคำเดียวนะหรอ...เป็นอะไรที่มันเจ็บปวดและหนักสุดจะหาคำมาบรรยายได้จริงๆครับ
ระดับความสยอง
         ตัวหนังไม่เหมาะกับเด็กด้วยประการทั้งปวง ขนาดผู้ใหญ่ดูยังร้องว่า เฮ้ย!ทำไมมันโหดขนาดนี้ หนังจัดหนักจัดเต็มในเรื่องความระทึกและโรคจิตแบบสุดขั้ว ตัวอาฟงเองในตอนที่ยังไม่บ้านั้น ดูเป็นคนเก่งและน่าพึ่งพาอาศัยได้ แต่ทว่าพอเสียน้องชายไปและคลุ้มคลั่ง เขาก็กลับกลายเป็นคนละคนกันเลย ทั้งโหดอำมหิตผิดมนุษย์มนา ในใจคิดแต่เรื่องฆ่าและล้างแค้นเพียงอย่างเดียว ช่วงท้ายๆของหนังเรื่องนี้ "มีฉากในตำนาน" ที่เรียกว่าใครได้ดูจะต้องจำจนวันตายแน่นอน ทั้งโหดและโครตทำร้ายจิตใจ
 ระดับความน่าดู
        เป็นหนังสยองขวัญเกรดสามจากฮ่องกงอีกเรื่องที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง หนังสนุกมาก แถมยังโหดมากอีกด้วย ต้องชมนักแสดงทั้งคู่ว่าเล่นได้ถึงบทบาทแบบขิงๆ ตัวหนังจะไม่ได้ขายแค่ฉากโป๊เปลือยหรือฉากโหดสั่นประสาทเพียงอยากเดียวเท่านี้น แต่เนื้องเรื่องก็เข้มข้นน่าติดตามมาก ดูสนุกลุ้นระทึกแบบไม่มีหยุดพักหายใจกันเลยทีเดียว แต่สำหรับใครที่คิดจะดูผมแนะนำว่าต้องทำใจนิดนึงครับ เพราะว่านี่คือหนัง"เกรดสามในตำนาน" หลายๆฉากที่ไม่สมควรมีให้เห็นหนัง ก็เรียกได้ว่ามีหมดครับ Must See!

ลิ้งดูหนังนะครับ ^ ^
Run And Kill 1993 คนคลั่ง ฆ่าล้างโครต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น