วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Review :A Good Marriage 2014 ผัวฉันเป็นฆาตกรต่อเนื่อง


       จากปลายปากกาของ สตีเฟ่น คิง ขอนำพาทุกท่านไปสู่เรื่องราวสุดระทึกขวัญ เมื่อคู่รักที่อยู่กินกันมานานแสนนาน แต่ฝ่ายภรรยาดันแอบไปล่วงรู้ความลับว่าสามีของเธอ...เป็นฆาตกรต่อเนื่อง A Good Marriage เรื่องราวของ ดาร์ซี่และบ๊อบ คู่รักที่อยู่กินกันมานานกว่า 25 ปี ชีวิตของพวกเขาเรียบง่ายและเปี่ยมไปด้วยความรัก จนผู้คนต่างพากันชื่นชมต่อความรักที่พวกเขามีให้กัน กระทั่งวันหนึ่งขณะที่บ๊อบออกไปทำงานตามปกติและดาร์ซี่ก็มีหน้าที่เก็บกวาดบ้านเหมือนอย่างเช่นเคย ทีวีได้มีการลงข่าวเกี่ยวกับฆาตกรต่อเนื่องนามว่า Beadie (ย่อมาจากบ๊อบและดาร์ซี่นั่นเอง) ซึ่งมันออกสังหารหญิงสาวบริสุทธิ์มากกว่า 20 ศพ เหยื่อยทุกคนถูกทารุณกรรม ถูกมัด ถูกทรมานและโดนข่มขืน เพื่อสนองจิตใจอันสุดวิตถารของมัน ดาร์ซี่ฟังแต่ก็ไม่ได้เอะใจอะไร เธอยังคงเก็บกวาดบ้านต่อเรื่อยๆจนกระทั่งไปสะดุดกับลังใบหนึ่งในห้องเก็บของ ซึ่งภายในเต็มไปด้วยบัตรประจำตัวของเหยื่อที่ถูกฆาตกรรมมากมาย อีกทั้งทั่วทั้งห้องยังเป็นที่เก็บหลักฐานและของสะสมที่เก็บเอามาจากเหยื่อ...วินาทีนี้ดาร์ซี่รู้แล้วว่าบ๊อบ สามีที่แสนดีของเธอก็คือฆาตกรต่อเนื่องที่ทางการกำลังต้องการตัว ใจดาร์ซี่อยากจะแจ้งตำรวจให้มาจับบ๊อบไปเพราะเป็นฆาตกร แต่ด้วยความรักความผูกพันที่มีให้กันมามากว่า 25 ปี จึงทำให้เธอไม่กล้าตัดสินใจ สุดท้ายดาร์ซี่จึงเลือกที่จะเก็บงำความลับอันนี้เอาไว้ ซ่อนอยู่ใต้ความหวาดกลัว...ที่เธอรู้ดีว่าหากบ๊อบรู้ว่าเธอรู้ความลับนี้ เธอจะต้องตายอย่างแน่นอน ขณะที่ดาร์ซี่กำลังอยู่ในอาการวิตกกังวล ฝ่ายบ๊อบก็กำลังเริ่มออกหาเหยื่อใหม่อีกครั้ง ซึ่งเขาจะเล็งหาเหยื่อเป็นหญิงสาวที่ต้องกลับบ้านคนเดียวในตอนกลางคืน บ๊อบจะขับรถติดตามพวกเธอไปจนกระทั่งถึงบ้าน จากนั้นก็จะลงจากรถตามเข้าไปฉุดกระชากเธอ จับมัดทรมาน ข่มขืนแล้วฆ่าปิดปาก เมื่อเสร็จธุระเขาก็จะขับรถกลับบ้านเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ดาร์ซี่พยายามปกปิดความลับและทำตัวให้เป็นปกติที่สุด แต่บ๊อบไม่ใช่คนโง่ (เป็นฆาตกรต่อเนื่องที่ไม่เคยถูกจับได้มาก่อน ไม่มีหลักฐานและสาวไม่ถึงตัว ไม่ฉลาดมากก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้วครับ) เขารู้ว่าดาร์ซี่รู้แล้วว่าเขาคือฆาตกร แต่ที่น่าแปลกก็คือเขาไม่คิดที่จะฆ่าดาร์ซี่ทิ้ง มิหนำซ้ำยังบอกความลับทั้งหมดให้เธอรู้อีกด้วย สุดท้ายจะเกิดอะไรขึ้นกับคนทั้งคู่ ต้องตามไปดูเท่านั้นครับ


ระดับของเนื้อหา
           หนังสร้างมาจากนวนิยายของสตีเฟ่น คิง โดยที่ฉบับนิยายมีความยาวเพียงแค่ 100 หน้าเท่านั้น (นับว่าเป็นนวนิยายเรื่องสั้น ที่มีเนื้อหาที่ค่อนข้างเข้มข้นและจบแบบกระชับ) ซึ่งในส่วนของหนังก็ทำออกมาได้ค่อนข้างใกล้เคียง เนื้อเรื่องจะค่อยๆทวีความสนุกไปเรื่อยๆ แต่ไม่ถึงกับหวือหวาอะไรมากนัก ค่อยเป็นค่อยไปดูได้เรื่อยๆครับผม นักแสดงเก่งใช้ได้ทั้งคู่ครับ ทั้งบ๊อบและดาร์ซี่
ระดับความสยอง
       ตัวหนังไม่ได้มีฉากโหดเลือดสาดหรือฉากการฆาตกรรมเหยื่อแต่อย่างใด แต่เน้นให้คนดูลุ้นตามไปกับการกระทำของตัวละครมากกว่า เมื่อดาร์ซี่รู้ความจริงแล้วเธอจะทำยังไงต่อไป จะปกปิดเอาไว้หรือจะแจ้งตำรวจ แล้วถ้าหากบ๊อบมารู้เข้าล่ะจะเกิดอะไรขึ้นกับเธอ ทั้งหมดที่ว่ามาเหล่านี้คือในส่วนที่คนดูจะต้องติดตามไปตลอดทั้งเรื่อง ด้วยความลุ้นระทึกปนสงสัยกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นครับ
 ระดับความน่าดู
        เป็นหนังจากนวนิยายของสตีเฟ่นคิงอีกเรื่องที่ทำออกมาได้ในระดับมาตราฐาน ไม่ถึงกับยอดเยี่ยมแต่ก็ไม่เสียของแน่นอน ดูไปจะออกแนวซี่รี่ย์ระทึกขวัญเสียด้วยซ้ำ ประมาณว่าหนังจะค่อยๆคลายปมสงสัยของคนดูไปทีละจุดและร่วมลุ้นไปกับตัวละครอย่างดาร์ซี่ ว่าจะเอายังไงดีเมื่อเธอรู้ความจริงว่าสามีตัวเองเป็นฆาตกรต่อเนื่อง ถ้าคุณเป็นเธอจะตัดสินใจยังไง อยู่กินกันมา 25 ปี จนลูกโตหมดแล้วเนี่ย เป็นความผูกพันธ์ชนิดที่ไม่ธรรมดา ถึงกับขนาดตัดให้ขาดเลยฉับๆได้เลยใช่ไหมล่ะครับ เอาเป็นว่าหนังสนุกดีพอหอมปากหอมคอ ไม่ดูก็ได้ถ้าหากคุณไม่ชอบหนังระทึกขวัญที่มาสไตล์เรื่อยๆค่อยเป็นค่อยไป แต่หากคุณเป็นแฟนของสตีเฟ่นคิงและกำลังตามเก็บงานเขาอยู่ เรื่องนี้ก็พลาดไม่ได้เลยครับผม

ลิ้งดูหนังนะครับ ^ ^
A Good Marriage 2014 ผัวฉันเป็นฆาตกรต่อเนื่อง

4 ความคิดเห็น:

  1. เข้าลิ้งค์ดูหนังไม่ได้คะ TT

    ตอบลบ
  2. ลิ้งเก่าเสียแล้ว ตอนนี้ผมแก้ไขลิ้งให้ใหม่ ลองกดดูอีกทีนะครับ ^ ^

    ตอบลบ
  3. ยังเข้าดูไม่ได้เลยคะTT

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ลืมใส่ลิ้งให้ แฮะๆ ลองกดดูอีกทีนะครับ

      ลบ