วันอังคารที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2558

Review :Starry Eyes 2014 วงจรอุบาทว์


     หนังดราม่าสยองขวัญสุดโหดที่ต้องกาตัวหนาๆว่า "โครตแรง" Starry Eyes เรื่องราวของสาวน้อยน่ารักผู้มีความฝันอยากจะเป็นดาว ซาร่าห์ เธอทำงานเป็นเด็กเสิร์ฟในร้านอาหารดาวยั่ว ร้านที่ใช้การแต่งตัววับๆแวมๆของหญิงสาวเพื่อล่อบรรดาหนุ่มหื่นให้เข้ามารับประทานอาหาร แต่นั่นไม่ใช่ทั้งหมดเธอที่ต้องการ ซาร่าห์มีความฝันที่อยากจะเป็นดาราดังและเข้าวงการ ทั้งเธอและเพื่อนๆในกลุ่มต่างก็พยายามกันอย่างสุดความสามารถในการเข้าไป casting บทละคร แต่ทว่าทุกคนต่างก็ล้มเหลวและผิดหวัง ในขณะที่ซาร่าห์กำลังจะถอดใจอยู่นั่นเอง เธอบังเอิญเหลือบไปเห็นประกาศหาดาราหน้าใหม่เพื่อรับบทนางเอกทางอินเตอร์เน็ต นี่อาจเป็นโอกาสสุดท้ายของเธอแล้วที่จะได้ลองดูอีกครั้ง ว่าแล้วซาร่าห์ก็กดยืนการสมัครไปโดยหารู้ไม่ว่าเหตุการณ์นี้จะเปลี่ยนแปลงชีวิตของเธอไปตลอดกาล...ไม่นานซาร่าห์ก็ได้รับข้อความตอบกลับเพื่อเข้ารับการทดสอบบท การทดสอบครั้งนี้ดูแปลกๆกว่าทุกครั้งที่เธอเคยผ่านมา หลายต่อหลายคนต่างผิดหวังและโศกเศร้าเพราะไม่ได้ถูกเลือก ไม่เว้นแต่ซาร่าห์เองที่เกือบเอาตัวไม่รอดเนื่องจากสอบบทสนทนาไม่ผ่าน แต่ด้วยความบังเอิญทำให้เธอถูกรับเลือก (สอบบทการแสดงอารมณ์ผ่าน) ต่อมาซาร่าห์ถูกเรียกตัวไปพบกับผู้สนับสนุนหนังเรื่องนี้ นี่เป็นขั้นตอนสุดท้ายแล้ว หากเขาตัดสินใจอนุมัติออกทุนให้ ความฝันทั้งชีวิตของเธอก็จะเป็นจริง แต่ทว่าผู้สนับสนุนคนนี้กลับยื่นข้อเสนอให้ซาร่าห์ร่วมหลับนอนกับเขาเพื่อแลกกับการดันเธอเข้าวงการ ซาร่าห์ตกใจมากและรีบหนีออกมาจากที่นั่นทันที เนื่องด้วยเธอยังเป็นสาวบริสุทธิ์และไม่ต้องการเข้าวงการด้วยความฉาวโฉ่ ฝันสลายอนาคตพังทลายสุดท้ายเธอก็ทำมันไม่สำเร็จ ซาร่าห์คิดคำนี้อยู่ทุกวันในหัว เธอทรมานและต้องการคำปรึกษาจากเพื่อนๆของเธอ ซึ่งทุกคนต่างเห็นพ้องต้องกันว่า "มันคุ้มค่า" ที่จะยอมเสียความสาวเพื่อแลกกับการได้เป็นดาราดังในวงการบันเทิง ซาร่าห์จึงตัดสินใจที่จะกลับไปยังที่นั่นอีกครั้งตามคำแนะนำของเพื่อนและยอมพลีกายให้กับผู้ชายที่เธอหวังว่าเขาจะช่วยปั้นให้เธอเป็นดาราดัง เรื่องราวดูเหมือนจะจบลงตรงนี้หากแต่ว่าเมื่อซาร่าห์ตื่นขึ้น เธอกลับรู้สึกปวดท้องและเวียนหัวอย่างรุนแรง จากนั้นก็เริ่มอาเจียนออกมาเป็นลิ่มเลือด ร่างกายของซาร่าห์เริ่มส่งกลิ่นเหม็นเน่า ผมเธอร่วง เล็บเธอหลุด และอ้วกออกมาเป็นหนอนนับพัน คล้ายๆว่าเธอกำลังจะเน่าจากข้างใน (ดูถึงตรงนี้บอกได้คำเดียวครับว่า ปวดตับหนักมากกกกก) นี่มันเกิดเรื่องบ้าอะไรขึ้นกับเธอ ซาร่าพยายามติดต่อไปยังผู้จัดการและผู้สนุบสนุน แต่ทุกคนกลับหนีหายเข้ากลีบเมฆ ทิ้งไว้เพียงข้อความที่บอกให้ซาร่าห์ฆ่าใครสักคนเพื่อการเกิดใหม่ (อ่านถึงตรงนี้อาจจะงง นัยๆว่าถ้าอยากหายซาร่าห์ต้องฆ่าคนเท่านั้นครับ) ซาร่าห์ถูกทิ้งให้ทุกข์ทรมานอย่างโดดเดี่ยว ทุกสิ่งทุกอย่างที่ฝันกลายเป็นเรื่องหลอกลวง เธอสับสน และถ้ามันจะเป็นความผิดของใครสักคนที่ต้องชดใช้...หนึ่งในนั้นก็คือ "เพื่อน" สารเลวของเธอเอง


ระดับของเนื้อหา
           ช่วงแรกของหนังจะออกแนวดราม่าทุกข์ระทมขมขื่นของชีวิตสาวน้อยอย่างซาร่าห์ ที่วันทั้งวันต้องเผชิญหน้ากับบรรดาผู้ชายมากหน้าหลายตาที่จะพยายามจะหลอกฟันเธอ อีกทั้งเพื่อนๆของเธอก็ไม่ได้รักกันอย่างที่แสดงออกมาให้เห็น ทุกคนต่างมีความอิจฉาริษยาด้วยกันทั้งสิ้น ทั้งหลอกลวง สวมเขา หักหลัง สารพัดที่จะทำกับเธอ (ใส่หน้ากากเข้าหากันมันเจ็บปวด บางครั้งเพื่อนสนิทก็ร้ายกว่ายิ่งกว่าศัตรู) การที่ซาร่าห์จะได้เป็นดาราดังคนเดียวในกลุ่มนั้น มันทำให้เธอแปลกแยกและถูกถีบออกมา และก็ด้วยคำแนะนำของเพื่อนๆ(สารเลว)อีกนั่นล่ะ ที่ทำให้เธอต้องมาเจอกับเหตุการณ์สุดเลวร้ายแบบนี้ ในตอนสุดท้ายของเรื่อง บอกตรงนี้เลยครับ "มีเอาคืน" หนังให้อะไรกับเราหลายอย่าง ดูสนุกหลายรสชาติในเรื่องเดียว
ระดับความสยอง

       ตัวเกร็ง อึดอัด กดดันและโครตแรง ในช่วงท้ายของเรื่องนี่เรียกว่าเป็นอะไรที่จัดหนักจัดเต็มมากมายครับ การล้างแค้นของซาร่าห์หลายต่อหลายฉากถึงขั้นโหดมาก ทั้งกระหน่ำแทงแบบไม่ยั้ง กระหน่ำตีจนหน้าเละ กรีดหน้าปาดคอ รัดด้วยถุงจนขาดอากาศหายใจ มันโหดขิงๆจนชนิดที่ว่าเรต 18+ ยังน้อยไป หนังทำมาได้อย่างสมจริงเลือดสาดทะลัก อีกทั้งฉากเน่าของซาร่าห์ยังทำผมผะอืดผะอมอยู่พักใหญ่ๆเลย ดูเถอะครับ 4 ดาวครึ่งของอ้วนน้อย มันไม่ธรรมดาแน่นอน
 ระดับความน่าดู
        หนังได้รับเสียงวิจารณ์และคำชมอย่างล้นหลาม การแสดงของซาร่าห์เข้าขั้นพระกาฬ ทั้งสมจริงสมบทบาท หลายสำนักโหดลงความเห็นว่านี่คือ 1 ใน 10 หนังสยองขวัญที่ดีที่สุดของปี 2014 อย่างไม่ต้องสงสัย หากใครที่คิดจะดูหนังเรื่องนี้ ผมแนะนำว่าต้องทำใจก่อนดูครับ ตัวหนังไม่เหมาะกับเด็กด้วยประการทั้งปวง แต่สำหรับคอหนังโหดและรุนแรง ที่ชืนชอบฉากการฆ่าดิบๆโหดๆ รวมไปถึงเนื้อเรื่องที่เข้มข้นรุนแรงล่อแหลม เรื่องนี้ต้องจดลงลิสต์เลยครับว่า "Must See" ต้องดู

ลิ้งดูหนังนะครับ ^ ^ Starry Eyes 2014 วงจรอุบาทว์ ซับไทย

Starry Eyes 2014 วงจรอุบาทว์ 1/2
Starry Eyes 2014 วงจรอุบาทว์ 2/2

8 ความคิดเห็น:

  1. ตื่นขึ้นมาแล้วเน่าเฟะ!!! โรคอะไรเนี่ย!!

    ตอบลบ

  2. ซาร่าสวยมากกกกจนเธอมีอาการแปลกแหวะเลย

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ26 กันยายน 2559 เวลา 22:39

    สงสัยว่า ตอนสุดท้าย นางแพร่เชื้อใส่เพื่อน หรือฆ่าเพื่อน ?

    ตอบลบ
  4. กดดูยังไงอ่ะครับ ทำไมมันยากจัง

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. กดที่ตัวเล่นหนังอย่างเดียวครับ กดเรื่อยๆจนกว่ามันจะเล่น ที่เหลือคือโฆษณา ไม่มีอะไร ปิดทิ้งอย่างเดียว

      ลบ
  5. (สปอยล์นะ)
    คนเล่นเป็นซาร่าห์หุ่นดีมาก ตอนใส่ชุดต่างๆแลดูสวยเหมือนหุ่นนางแบบ (สูงราวๆ 176) แต่ขาดความแซ่บ ดูภายนอกนางแลหนูเป็นสาวบ้านๆอินโนเซ้นทั่วไป แต่ลึกๆเต็มไปด้วยความทะเยอทะยาน หวังสูง ขี้น้อยใจ จนเก็บกดมาระบายลงกับสิ่งรอบตัว เราไม่ชอบความอีโก้สูงของนาง จริงๆนางเป็นคนที่มีด้านชั่วร้ายจนยัยป้ากรรมการไปเห็นไปได้ยินเข้า จึงเรียกตัวนางมา ซาร่าห์เป็นระเบิดที่พร้อมจะบึมใส่คนรอบข้างได้ทุกเมื่อ เพื่อนๆไม่ใช่ไม่ดีนะ สำหรับเราพวกมันดูเหมือนกลุ่มวัยรุ่นทั่วๆไปแต่ซาร่าห์เลือกที่ยืนผิด กลายเป็นคนที่อ่อนแอที่สุดในกลุ่ม ต้องมีคนคอยโอ๋คอยเอาใจช่วย เพื่อนจะคอยถามตลอดว่า ทุกคนรับรู้เรื่องที่เกิดกับนาง จึงพยายามชักชวนซาร่าห์ให้มาร่วมโปรเจ็คของกลุ่มดีกว่า และซาร่าห์ขอบทตัวเอก (ซึ่งอีรินได้ไปก่อนแล้ว) ไอ้ผู้ชายตกลง ถ้านั่นเป็นสิ่งที่ซาร่าห์ต้องการ สุดท้ายนางไปเห็นอีรินและไอ้ผู้ชายนี่หนุงหนกัน ประกอบกับเมา เลยยอมไปนอนกับไอ้แก่ สุดท้าย เรารู้สึกดีใจกับนางนะ ที่ไม่ต้องเป็นคนอ่อนแออีกต่อไป (กลายเป็นภาชนะปีศาจไหม?) แต่คนที่ตายก็ไม่ได้น่าสงสารอ่ะ แฟร์ๆ นั่งสวยๆหน้ากระจก และอาจจะได้เป็นดาราที่เฉิดฉายต่อไป

    ตอบลบ