วันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2558

Review :Pathology 2008 อำมหิตหลอนดับจิต


         หนังสยองขวัญปนระทึกเกี่ยวกับหมอสุดโหดโครตโรคจิต Pathology เรื่องราวของ เท็ด เกรย์ นายแพทย์แผนกนิติเวชศาสตร์ เขาจบจากมหาลัยฮาวาร์ดด้วยคะแนนเกียรตินิยมนิยมอันดับ 1 อีกทั้งยังเคยช่วยตำรวจไขคดีฆาตกรรมได้สำเร็จ และด้วยความสามารถที่หาตัวจับได้ยากยิ่ง เท็ดถูกส่งตัวมาฝึกงานที่โรงพยาบาลชั้นแนวเป็นเวลา 3 เดือน เพื่อที่เตรียมตัวจะเป็นคุณหมอใหญ่ในอนาคต หน้าที่ของเขาที่นี่ก็คือการชันสูตรศพเพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิต ที่นั่นทำให้เท็ดได้พบกับคุณหมอ เจค กัลโล และเพื่อนๆของเขา ซึ่งทุกคนเป็นหมอชั้นหัวกระทิที่ทั้งเก่งและฉลาด แต่ทว่าในยามค่ำคืน คุณหมอเหล่านี้กลับมีงานอดิเรกที่แตกต่างจากตอนเช้าอย่างสิ้นเชิง พวกเขาจะรวมตัวกันที่ใต้ถุนโรงพบาบาลหลังเก่าเพื่อเล่นเกม...เกมที่จะวัดความสามารถว่าใครคือหมอที่เก่งที่สุด เป็นเกมง่ายๆแค่ทายว่าศพที่เห็นอยู่ตรงหน้าพวกเขานั้นตายด้วยสาเหตุอะไร ใครที่ค้นหาวิธีการตายได้ถูกต้องคนนั้นจะเป็นผู้ชนะ แน่นอนว่าศพที่ถูกนำมาใช้พวกเขาแต่ละคนเป็นคนลงมือฆ่าเองกับมือ ด้วยวิธีการแปลกๆต่างๆมากมายเพื่อกลบเกลื่อนสาเหตุการตายที่แท้จริงและหลอกให้คนอื่นไขว้เขว เท็ดได้พบเห็นเหตุการณ์นี้โดยบังเอิญและถูกชักนำโดยกัลโลให้เข้าร่วมเล่นเกมสุดวิปลาสนี้ด้วย สุดท้ายเท็ดก็หลงอยู่ในวังวนของเกมฆาตกรรมนี้อย่างถอนตัวไม่ขึ้น ทั้งเหล้ายา เซ็กส์สุดวิตถาร รวมไปถึงลงมือฆ่าใครสักคนเพื่อเล่นเกม เขาทำมันทั้งหมดด้วยการใช้วิชาแพทย์ที่ตัวเองมีอยู่ จนกระทั่งการมาถึงของ เกวน คู่หมั้นสาวสวยของเท็ด ซึ่งเท็ดไม่อยากให้เกวนต้องมารับรู้และเกี่ยวข้องกับวงจรอุบาทนี้ เขาจึงคิดที่จะหยุดและเลิกเล่นต่อ ซึ่งนั่นก็เท่ากับว่าเขาทำให้ตัวเองและแฟนต้องตกอยู่ในอันตราย เพราะหมอกัลโลและเพื่อนๆของเขาไม่ยอมให้เท็ดออกไปจากกลุ่มแบบมีชีวิตแน่นอน


ระดับของเนื้อหา
           ถ้าหากจะพูดถึงอาชีพที่เป็นฆาตกรได้โหดจิตสุดขั้ว หนึ่งในนั้นจะต้องมีอาชีพหมอติดอยู่แน่นอน ถามว่าทำไมนะหรอครับ เพราะว่ามันเป็นอาชีพที่ฆ่าคนได้ง่ายเพียงแค่พลิกผ่ามือ แถมยังมึความรู้เรื่องกายวิภาคศาสตร์ (เกี่ยวกับสรีระมนุษย์) เรื่องยา (ยาพิษ ยากล่อมประสาท ยาชาชนิดที่ทำให้ชาแต่ยังคงความรู้สึกอยู่ อันนี้ซี๊ด...) เพราะฉะนั้นในหนังเราจะเห็นบรรดาคุณหมอฆ่าคนด้วยวิธีการต่างๆที่สุดโหดร้ายและแนบเนียน (มีผวาคุณหมอกันล่ะงานนี้)
ระดับความสยอง
 
       หนังอุดมไปด้วยฉากแรงๆมากมายมาย ทั้งสมอง ตับไต หัวใจถูกนำออกมากองกันให้เห็นแบบจะจะ อีกทั้งฉากเซ็กส์สุดวิปลาสต่างๆนาๆ ทั้งกรีดตัวเอง ใช้ยา มีอะไรกันข้างๆศพที่เพิ่งฆ่า นับว่าจัดหนักจัดเต็มเลยทีเดียว ตัวหนังได้เรต 18+ ซึ่งการันตีได้ดีว่ามันไม่เหมาะสมกับเด็กด้วยประการทั้งปวง นี่เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของการนำวิชาชีพมาใช้ในทางที่ผิดและบทสรุปในตอนสุดท้ายก็เรียกว่าสาสมและสุดแสนจะเจ็บปวด
 ระดับความน่าดู
        แค่เปิดมาฉากแรกคนดูก็ดึงคนดูเข้าสู่วังวนของความโรคจิตได้แล้วครับ หมอกัลโลและพรรคพวกคือตัวแทนของความเลวระยำอย่างแท้จริง พวกเขาอ้างว่าคนที่พวกเขาฆ่ามีแต่คนเลวและสมควรตาย แต่ในโลกความเป็นจริงนั้น มันไม่มีใครคนไหนสมควรตายหรอกครับ ถึงจะมีพวกเขาก็ไม่มีสิทธิ์ไปลิขิตชีวิตของคนอื่น โดยการใช้ความรู้และวิชาชีพที่ตนเองมี "ยกตนข่มท่าน" พวกข้าเก่งพวกข้าแน่ พวกข้านี่แหละบุคคลสำคัญที่โลกต้องการ มากกว่าพวกเอ็งที่เป็นเศษสวะจากสลัมเป็นขี้ยาคนหนึ่ง ด้วยความคิดแบบนี้ทำให้หมอกัลโลและเพื่อนๆก็ต่ำไม่ต่างจากคนที่พวกเขาฆ่าสักเท่าไหร่หรอกครับ เผลอๆอาจจะหนักกว่าอีกด้วย เป็นหนังสยองขวัญที่ดูสนุกและโหดได้ถึงอารมณ์แน่นอนครับผม

ลิ้งดูหนังนะครับ ^ ^ เลือกชมได้ทั้งพากย์ไทยและซับไทย
 Pathology 2008 อำมหิตหลอนดับจิต

2 ความคิดเห็น:

  1. คล้ายๆหนังเยอรมัน anatomy แต่อันนั้นมีดีมีถึงภาค 2 เลย

    ตอบลบ
  2. CSI เวอร์ชั่นโหดจัด

    ตอบลบ