วันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2558

Review :Plus One 2013 ดับเบิ้ลสยองคนโคลนคน


         หลังจากทะเลาะกันอย่างรุนแรง เดวิดและจิล คู่รักที่คบหากันมานานตั้งแต่เด็กได้ตัดสินใจแยกทางกัน ด้วยความคิดความเข้าใจที่ไปคนละทางจิลตัดสินใจบอกเลิกเดวิด โดยที่เดวิดพยายามตามไปง้อเธอหลายต่อหลายครั้งและครั้งนี้คือโอกาสครั้งสุดท้ายของเขาแล้ว งานปาร์ตี้สุดมันส์สุดยิ่งใหญ่แห่งปีของมหาวิทยาลัย นักศึกษาทุกคนจะมาร่วมงานปาร์ตี้แห่งนี้เพื่อร่วมสนุกและบอกลาซึ่งกันและกัน เป็นการทิ้งทวนชีวิตมหาลัยในแบบที่สนุกสุดเหวี่ยงข้ามวันข้ามคืน จิลมางานนี้และเดวิดตั้งใจจะไปขอคืนดีกับเธอที่นั่น แต่ทว่า...ด้านนอกของงานปาร์ตี้กลับมีเศษอุกกาบาตตกลงมาจากฟากฟ้า มันไม่ได้สร้างความเสียหายอะไรมากมายนักแค่ทำให้ไฟในงานวูบดับลง แต่สิ่งที่ทำให้ทุกคนถึงกับช๊อคก็คือเมื่อไฟฟ้ากลับมาใช้งานได้อีกครั้ง พวกเขากลับเห็นตัวเองอีกคนอยู่ในงานด้วย ซึ่งเป็นตัวตนของพวกเขาเองที่อยู่ในช่วงเวลาประมาณ 30 นาทีก่อนเกิดไฟฟ้าดับ ระหว่างที่ทุกคนกำลังตื่นตระหนกและหวาดกลัว จู่ๆไฟฟ้าก็ดับลงอีกรอบและคราวนี้ก็เกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นอีกครั้ง เมื่ออีกหนึ่งตัวตนของพวกเขาร่นเวลาลงมาอีก 10 นาที พวกมันจะเปลี่ยนแปลงและร่นเวลาเข้ามาหาเรื่อยๆทุกครั้งที่ไฟดับ และจะเกิดอะไรขึ้นหากพวกมันตามทัน พวกเขาหรือพวกมันใครกันที่จะมีชีวิตอยู่ต่อไปในค่ำคืนนี้ Plus One หนังไซไฟระทึกขวัญที่มีเนื้อหาโดนๆและพล็อตเรื่องสุดแปลกแหวกแนว


ระดับของเนื้อหา
           มันคือหนังไซไฟระทึกขวัญที่มีกลิ่นอายความเป็นดราม่าโรแมนติกผสมผสานอยู่ด้วย หลากหลายอารมณ์และหลายรสชาติในเรื่องเดียว แถมยังมีธีมหลักเป็นงานปาร์ตี้สุดมันส์ทำให้หนังดูสนุกขึ้นเยอะและน่าติดตาม พร้อมกับพล๊อตเรื่องที่บอกตรงนี้เลยว่าโครตเจ๋ง ตบท้ายด้วยฉากจบที่จะทำให้คุณอึ้งกิมกี่เกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น รวมไปถึงการกระทำของเหล่าบรรดาตัวละครที่หวาดกลัว เมื่อพวกเขามีความรู้สึกว่ากำลังจะมีใครมาแทนที่
ระดับความสยอง
       หนังออกมาในแนวลึกลับชวนสงสัยเกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น  ในช่วงแรกสิ่งที่น่าดูชมก็จะเป็นในส่วนของงานปาร์ตี้ที่ทำออกมาได้อย่างอลังการงานสร้าง ทั้งเหล้ายาปาร์ตี้และฉากเซ็กส์ถูกเข็นออกมาให้ดูชมกันอย่างเพลิดเพลิน แต่พอเมื่อไฟดับลงสิ่งที่ตามมามันกลับชวนผวาหนักยิ่งกว่า ทั้งงทั้งสับสน (นั่นมันใครเนี่ย ดูๆไปมันก็เรานี่หว่า) ตอนแรกพวกตัวครก็แอบดูการกระทำของพวกมันไปเรื่อย แต่ทุกๆครั้งที่ไฟดับและพวกมันขยับเวลาเข้ามา ต่างคนก็ต่างหวาดกลัวและแน่นอนโลกนี้มีเราสองคนไม่ได้ใช่ไหมครับ งานนี้ไม่ใครก็ใครต้องมีคนตายแน่นอน
 ระดับความน่าดู
        ตัวหนังได้ Rhys Wakefield ตัวร้ายจากหนังสยองขวัญใส่หน้ากากเรื่อง The Purge มารับบทเป็นพระเอกในเรื่องนี้ (หากคนที่นึกไม่ออก เขาก็คือไอ้หนุ่มผมทองปากกว้าง ที่มาบุกบ้านของพระเอกในเรื่อง The Purge นั่นล่ะครับผม) ถึงกระนั่นแล้วเจ้าหนุ่มนี่ก็ยังไม่ทิ้งลายการแสดงความสยองขวัญออกมาอยู่ดี (บทพระเอกไม่ช่วยอะไรเลยสินะ) เพราะในตอนท้ายเรื่องจุดที่ทำให้อึ้งก็คือเจ้าหมอนี่แหละครับผม เรียกได้ว่าเอ็งคิดได้ไง ส่วนตัวผมว่าหนังมันสนุกดี ดูแล้วได้อะไรมากกว่าที่คิด ซึ่งหากใครกำลังมองหาหนังสยองขวัญแนวใหม่ๆ พล็อตเรื่องแปลกๆน่าสนใจ เรื่องนี้ก็เป็นอีกตัวเลือกที่ห้ามพลาดเลยครับผม

ลิ้งดูหนังนะครับ ^ ^ พากย์ไทย

Plus One 2013 ดับเบิ้ลสยองคนโคลนคน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น