วันเสาร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2558

Review :Catch Hell 2014 จับนรก ขังโหด


       สุดยอดหนังดราม่าระทึกขวัญที่มีเนื้อหาหนักเจ็บปวดและจุดหักมุมชนิดที่ทำให้ผมอ้าปากค้าง Catch Hell เรื่องราวของดาราซุปเปอร์สตาร์ เรแกน ระหว่างที่เขากำลังเดินทางไปถ่ายทำหนังที่หลุยส์เซียร์น่า เรแกนกลับถูกชายลึกลับ 2 คนลักพาตัวไปกักขังไว้ที่บ้านหลังนึงในใจกลางป่าลึก เขาถูกซ้อมอย่างหนัก ถูกกรีดหน้าจนเป็นแผล ทั้ังๆที่เรแกนไม่รู้ถึงเหตุผลด้วยซ้ำว่าเขาถูกจับมาทำไมและเพราะอะไร เรแกนถูกล่ามโซ่ยึดติดไว้กับตัวบ้านและถูกเฝ้าดูโดย จูเนียร์ หากเขาพยายามคิดจะหนี จูเนียร์จะเป็นคนคอยจัดการลากตัวเขากลับมาทุกครั้งไป การทรมานเรแกนดำเนินต่อไปเรื่อยๆ พร้อมๆกับสาเหตุที่ค่อยๆเฉลยออกมา คนทั้งสองที่ลักพาตัวเรแกนมานั้น แท้จริงแล้วคือพ่อและพี่ชายของเด็กสาวที่เรแกนฟันแล้วทิ้ง มิหนำซ้ำยังมีคลิปหลุดภาพโป๊เปลือยของเธอออกมา ส่งผลให้เธออับอายและเป็นที่เฝ้ามองของทุกๆคน สุดท้ายเด็กสาวคนนี้จึงตัดสินใจฆ่าตัวตายในที่สุด และแน่นอนด้วยความแค้นที่สุมอยู่เต็มหัวอกคนเป็นพ่อ เขาจึงลากเรแกนมาที่นี่เพื่อล้างแค้นและทำให้เรแกนทรมานยิ่งกว่าตกนรกทั้งเป็น เริ่มจากทำให้เสียโฉม (กรีดหน้า) ทำให้เสียชื่อเสียง (ทำคลิปสารภาพประจานออกข่าว) แต่ยิ่งกว่านั้นเขาไม่ได้มีความคิดที่จะปล่อยเรแกนกลับไปแน่นอน โชคยังดีที่ฝ่ายคนพ่อดันติดธุระเป็นงานประจำที่เขาทำอยู่ หากจู่ๆเขาหายตัวไปอาจมีคนสงสัยได้ ฝ่ายพ่อจึงสั่งให้จูเนียร์คอยเฝ้าดูเรแกนเอาไว้ตลอดช่วงเวลาที่เขาไม่อยู่ และเขาจะกลับมาจัดการกับเรแกนต่อในภายหลัง ซึ่งในช่วงเวลานี้กลับกลายเป็นว่าทั้งเรแกนและจูเนียร์กลับสนิทกันมากขึ้น ทั้งคู่เข้ากันมากและลงตัวอย่างบอกไม่ถูก เหมือนเพื่อนที่รู้ใจ เหมือนคู่รักที่คบหากันมานานแสนนาน? ด้วยความผูกพันธ์สุดพึลึกพิลั่นนี้ เรแกนอาจหาทางหนีเอาชีวิตรอดออกไปก็เป็นได้ ซึ่งหากเขาไม่หนีในตอนนี้เมื่อฝ่ายพ่อกลับมาเรแกนก็คงต้องตายสถานเดียว


ระดับของเนื้อหา
           เมื่อดูหนังเรื่องนี้ไปได้สักพักคุณจะต้องร้องว่าคุณพระช่วย! นี่มันจำเลยรักเวอร์ชั่นระทึกขวัญนี่หน่า แถมยังมากับเรื่องราวความรักของชายกับชายอีกตะหาก (อึ้ง ทึ่ง เสียว ตูด กันล่ะงานนี้)ทั้งๆที่หนังเหมือนจะไม่มีอะไรมาก แค่การกักขังเพื่อล้างแค้นให้ลูกสาว แต่กลับกลายเป็นว่าหนังมันฉีกแนวด้วยการใส่ความรักเข้ามาด้วย เห็นกันทุกวัน พูดคุยกันทุกวัน รุ้ใจซึ่งกันและกัน ต่างคนก็ต่างเล่าเรื่องราวให้กันและกันฟัง เป็นความผูกพันที่หวั่นไหวได้แม้แต่ใจชายถึงชาย โอ้ววววว...
ระดับความสยอง
       ช่วงแรกหนังทำออกมาได้ระทึกดีครับโหดมากด้วย ฉากซ้อมเรแกน ฉากกรีดหน้า ดูโหดดิบทารุณป่าเถื่อน เข้าใจความรู้สึกของคนเป็นพ่อเลยครับ ที่สูญเสียลูกสาวไปและคนที่ทำให้เธอต้องตายก็มายืนอยู่ตรงหน้าเขาแล้ว งานนี้อะไรก็หยุดไม่อยู่จริงๆ ก็เรียกได้ว่าอัดจนสลบ ฟื้นมาก็ซัดให้หมอบไปอีก เหี้ยมมากๆ ช่วงท้ายของหนังก็นะครับ สุดจะหาคำมาบรรยาย มันกลายเป็นหนังเกย์ไปได้ยังไงเนี่ย ฉากสุดท้ายเล่นเอาตราตึงให้หัวผมเลยทีเดียวครับ สุดๆแล้ว
 ระดับความน่าดู
        จะบอกว่าไรอัน ฟิลิปเป้ พระเอกของเรื่องเห็นหน้าเด็กขนาดนั้นและชอบรับบทเป็นหนุ่มวัยรุ่นเรื่อยๆ ที่จริงแล้วแกอายุปาเข้าไป 40 กว่าแล้วนะครับ มิหน้ำซ้ำยังชอบได้รับบทโชว์เรือนร่างอยู่เป็นประจำ ซึ่งแน่นอนว่าแกก็ถูกโหวตจากบรรดาหญิงสาวและเก้งกวางทั้งหลาย ว่าให้เป็นหนึ่งในดาราชายที่น่าเขมือบมากที่สุด ถึงหนังจะออกมาแนวเกย์ แต่ก็ไม่ได้น่าเกลียดอะไรมากนะครับ ดูกลมกลืนไม่หนักและป่วยอย่างที่คิด ด้านความสนุกระทึกก็เข้าขั้นใช้ได้ ดูได้กำลังดีครับผม

ลิ้งดูหนังนะครับ ^ ^
Catch Hell 2014 จับนรก ขังโหด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น