วันอาทิตย์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2558

Review :Stung 2015 โครตแมลง สยองพันธุ์ผสม


          โครตหนังสยองขวัญ(เกรด B) ที่ดีกรีความสนุกโหดมันส์ฮาเรียกว่าถึงขั้นเลยทีเดียว Stung เรื่องราวของ 2 นักจัดโต๊ะจีน(งานเลี้ยง) พอลและจูเลีย ที่ได้รับการว่าจ้างจากคุณนาย เพิร์ช มหาเศรษฐีในชนบทแห่งหนึ่งของอเมริกา ให้มาจัดงานครบรอบวันเกิดของตัวเอง ซึ่งเธอเป็นคนรักต้นไม้ดอกไม้เป็นชีวิตจิตใจ จนกระทั่งก่อนหน้านี้ คุณนายเพิร์ชได้นำเข้าปุ๋ยชนิดใหม่ที่เร่งผลการเจริญเติบโตของต้นไม้ที่เธอรักมาฉีดในสวนของเธอ แต่ทว่ามันกลับเกิดผลข้างเคียง เมื่อปุ๋ยที่ว่าซึมลงสู่ใต้ดิน ซึ่งที่นั่นเป็นรังของแตน(ต่อ)เพชรฆาต พวกมันได้รับสารเคมีจนเติบโตอย่างรวดเร็วและกระหายเนื้อสดๆ มันบุกเข้าโจมตีผู้คนในงานเลี้ยงอย่างไม่มีใครได้ทันตั้งตัว ผู้คนต่างหนีตายกันจ้าละหวั่นไม่เว้นแม่แต่พอลกับจูเลียก็ซวยไปกับเข้าด้วย แต่นั่นยังไม่ใช่ประเด็นสำคัญเท่ากับว่าแตนพวกนี้มันสามารถกลายพันธุ์ได้อีกตะหาก เมื่อมันกัดเหยื่อ มันจะฝังร่างของตัวเองเข้าไปและใช้เหยื่อเป็นพาหะในการฝักตัว จากนั้นจะฉีกร่างของเหยื่ออกมาและกลายเป็นตัวที่โตเต็มที่ ซึ่งขนาดนะหรอก็แค่ 7 ฟุตเท่านั้นเอง (ประมาณ 2 เมตรกว่า ใหญ่เกิ๊นนน) กลายเป็นว่าทั้งพอลและจูเลีย รวมไปถึงบรรดาผู้รอดชีวิตคนอื่นๆ จะต้องหาทางเอาชีวิตรอดออกไปจากที่นี่ให้ได้ แต่มันคงไม่ง่ายขนาดนั้นแน่นอน ในเมื่อหนีไม่ได้ก็ขอสู้ตายมันสักตั้งก็แล้วกันนนนน...(มีเสียงเอคโค่ด้วย)


ระดับของเนื้อหา 3 ดาว  เนื้อเรื่องไม่มีอะไรมากครับ ไม่ต้องบรรยายอธิบายอะไรให้มากความ แนะนำตัวละคร สร้างสถานการณ์ แตนตัวร้ายบุกเข้าจู่โจม หนีเอาชีวิตรอด สู้ตาย !! ง่ายๆแค่เนี่ย แต่โครตมันส์และสนุกมากๆ แถมเกร็ดเล็กความรู้เล็กๆ เรื่อง ต่อแตนมันเป็นสัตว์กินเนื้อโดยธรรมชาตินะครับ ไม่ได้เพราะโดนสารเคมี ต่างจากพวกผึ้งที่กินน้ำหวานจากเกสรดอกไม้เป็นอาหาร ซึ่งถ้าเจอเจ้าพวกนี้ก็ให้ระวังเอาไว้ครับ บางชนิดมีพิษร้ายแรงถึงตายเชียว

ระดับความสยอง 4 ดาว  อย่าเห็นว่ามันเป็นสยองขวัญเกรด B แล้วจะดูกระจอกกิ๊กก๊อกนะครับ คุณคิดผิดมหันต์เลยทีเดียว ตัวหนังทำได้ค่อนข้างดีมาก แหวะสยองสมจริง ทั้งหัวขาด แทงลูกตา ไส้ทะลัก ฉีกร่างเป็นชิ้นๆ เป็นความสยองปนเสียงฮาที่มีไหลมาตลอดทั้งเรื่อง ดูได้จากภาพตัวอย่างเลยครับ สุดๆขอบอก

ระดับความน่าดู 3 ดาว แอบหวังว่าหนังเรื่องนี้จะได้มีโอกาสมาลงแผ่นหรือซื้อลิขสิทธิ์มาลงบ้านเราบ้างนะครับ เพราะหนังมันครบเครื่อง เผลอๆจะดีกว่าหนังที่ฉายบ้านเราบางเรื่องซะด้วยซ้ำไป เสียดายตรงที่บางส่วนหนังยังทำออกมาได้ไม่สมบูรณ์สักเท่าไหร่ แต่โดยรวมก็มากเกินพอแล้วครับ สำหรับหนังสยองขวัญสไตล์นี้ ดูได้เลยครับสนุกแบบไม่ต้องคิดมาก

วันนี้มีตัวอย่างมาให้ดูด้วย

ลิ้งดูหนังนะครับ
โครตแมลง สยองพันธุ์ผสม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น