วันจันทร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2558

Review :APP 2013 แอพพลิเคชั่น"ฆ่า"


       หนังระทึกขวัญจากประเทศเนเธอร์แลนด์ ที่แปลกแหวกแนวและมีพล๊อตเรื่องสุดเจ๋ง APP เรื่องราวของนักศึกษาสาววิชาจิตวิทยา แอนนา ผู้ซึ่งหลงไหลและคลั่งไคล้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อย่างสมาร์ทโฟนเป็นอย่างมาก จนกระทั่งเช้าวันหนึ่งแอนนาตื่นขึ้นมาแล้วพบว่าโทรศัพท์ของเธอได้ติดตั้ง Application(แอพพลิเคชั่น) ลึกลับที่ชื่อว่า IRIS (ภาษาดัตช์อ่านออกเสียงว่า อีลิส) แรกๆแอนนาก็งงและตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น จนกระทั่งเธอได้รับรู้ถึงความสามารถอันสุดยอดของมัน อีลิสคือโปรแกรมอัจฉริยะที่สามารถทำได้ทุกสิ่งทุกอย่างที่แอนนาต้องการ เพียงแค่เธอออกเสียงสั่งการ ไม่ว่าจะเป็นการค้นหาข้อมูล บันทึกภาพ ควบคุมอุปกรณ์อิทรอนิกส์ชนิดอื่นๆที่อยู่รอบๆ แฮ็คเจาะระบบ (ความสามารถเหลือรับประทานสุดๆ) อีลีสจะจัดการทุกอย่างออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่ออีลีสเริ่มคุกคามแอนนามากขึ้นเรื่อยๆ มันเริ่มสั่งการด้วยตัวเองเสมือนคอมพิวเตอร์ที่มีความรู้สึกนึกคิด แอนนาพยายามจะลบมันออกไปจากเครื่องด้วยวิธีการต่างๆนาๆแต่ก็ไม่ได้ผล แม้กระทั่งเปลี่ยนเครื่องโทรศัพท์ใหม่ อีลิสก็จะตามมาอยู่ดี ที่ร้ายกว่านั้นคือมันรู้แล้วว่าแอนนาไม่ต้องการมันอีกต่อไป มันเริ่มลงฆ่าคนใกล้ชิดของเธออย่างเลือดเย็น และเริ่มพัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆจนไม่มีใครสามารถหยุดได้ แอนนาจะเอาชีวิตรอดไปจากสถานการณ์นี้ได้อย่างไร และหยุดยั้งความร้ายการของอีลิสได้หรือเปล่า ตามลุ้นในหนังได้เลยครับ


ระดับของเนื้อหา 4 ดาว  ตัวหนังมีความกระชับของเนื้อเรื่องมาก ด้วยความยาวทั้งเรื่องเพียงแค่ 70 กว่านาที เพราะฉะนั้นคนดูแทบจะไม่มีความรู้สึกเบื่อเลย ตัวไอลิสก็มีความสามารถเหลือเกิน ชนิดที่ผู้ชมดูแล้วยังอึ้งทิ้งเสียว แต่ทว่าแอนนาก็ไม่ใช่กระจอกนะครับ เธอแข็งแกร่งและสู้ยิบตามากๆ เรียกได้ว่าเอาใจช่วยลุ้นเธอกันมันส์หยดตึ๋งๆเลยทีเดียว โดยรวมแล้วหนังสนุกมากครับ

 ระดับความสยอง 3 ดาว เป็นหนังระทึกขวัญนะครับเลยไม่มีฉากโหดๆมากนัก แต่กลับกันมันก็สามารถทำให้ดูสนุกได้ทุกเพศทุกวัย ตัวหนังค่อนข้างลุ้นมาก ว่าแอนนาจะใช้วิธีไหนหยุดเจ้าอีลิส(สีดวง)ได้ เพราะมันไม่ใช่คน ไม่ใช่ฆาตกร แต่ดันเป็นโปรแกรมอิเล็กทรอนิกส์ที่มีความสามารถสูง แถมยังลบหรือปิดทิ้งไม่ได้อีกด้วย ไม่ใช่ง่ายๆแน่นอนครับ 

ระดับความน่าดู 4 ดาว IRIS (อีลิส)  ถ้าอ่านย้อนกลับหลังจะได้คำว่า SIRI (สิริ) ซึ่งตัวหนังหยิบเอามาล้อเลียนโปรแกรมโต้ตอบอัจฉริยะของ Apple ซึ่งในสมัยปัจจุบันเทคโนโลยีต่างๆของมนุษย์ได้พัฒนาไปไกลมาก ในไม่ช้าเราก็จะอาจได้เห็นโรบอทออกมาเดินอยู่ข้างถนน รถยนต์ที่วิ่งได้โดยที่ไม่ต้องใช้เชื้อเพลิง รวมไปถึงโปรแกรมอัจริยะที่สามารถทำตามสั่งเราได้ทุกอย่างเพียงแค่เราเอ่ยปากพูด ทั้งหมดทั้งมวลที่กล่างมามีโอกาสเป็นไปได้ทั้งสิ้น แต่หวังว่าจะไม่เลยเถิดถึงขนาดสร้างโปรแกรมอย่าง อีลิส ขึ้นมาอีกด้วยนะ เพราะมันทั้งฉลาด มีอารมณ์ความรู้สึก แถมยังพัฒนาตัวเองได้ตลอดเวลา ปิดก็ไม่ได้ ลบไม่ได้ กำจัดหรือทำลายไม่ได้ ไม่งั้นคงได้เห็นสงครามคนเหล็ก Skynet แน่นอน อัยย่ะ!ไปคนละเรื่องซะงั้น หนังสนุกมาก พลาดไม่ได้เลยครับ

ลิ้งดูหนังนะครับ ซับ ENG

APP 2013 แอพพลิเคชั่น"ฆ่า"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น