วันอังคารที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2558

Review :Spring 2014 แฟนผม...เธอเป็นอสุรกาย


      "มันไม่เกี่ยวหรอกว่าคุณจะเป็นใครหรือเป็นตัวอะไร มันเกี่ยวตรงที่ผมยังรักคุณอยู่ไหม และผม...ยังรักคุณ" Spring หนังรักโรแมนติกดราม่าที่มีธีมเป็นหนังสยองขวัญสุดแปลกแหวกแนว เรื่องราวของ อีแวนส์ หนุ่มวัยรุ่นที่เพิ่งสูญเสียแม่อันเป็นที่รักไปอย่างไม่มีวันกลับ เขาสิ้นหวังและหมดอาลัยตายอยาก ชีวิตที่ปราศจากจุดมุ่งหมายใดๆ อีแวนส์จึงตัดสินใจเอาเงินเก็บทั้งหมดที่เขามี ออกเดินทางไปอิตาลีเพื่อเผชิญโชค ที่นั้นเขาได้พบกับ ลุยส์ สาวน้อยน่ารักและมีเสน่ห์แบบที่เขาไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน เธอทั้งสวยน่ารักร่าเริงและอารมณ์ดี อีแวนตามจีบลุยส์อยู่พักใหญ่แต่ดูเหมือนเธอจะไม่อยากเกี่ยวข้องกับใคร ก็ทั่งวันหนึ่งลุยส์ยอมใจอ่อนและยอมพูดคุยใกล้ชิดกับอีแวนเป็นครั้งแรก ทั้งคู่สานสัมพันธ์กันอย่างรวดเร็วจนในที่สุดก็ได้คบกันเป็นแฟน ความรักของคนทั้งสองเปรียบเสมือนฤดูใบไม้ผลิที่สดใสสวยงาม ดอกไม้แห่งรักเริ่มผลิบาน แสงแดดอันอบอุ่นสาดส่องพวกเขาจนลืมเรื่องร้ายๆที่ผ่านมาในอดีต ทุกๆวันลุยส์พยายามปิดบังความลับบางอย่างไม่ให้อีแวนรู้ ความลับที่ว่าเธอเป็นอสุรกาย วันดีคืนดีเธออาจกลายร่างเป็นภูติผีปิศาจนาๆชนิด ไม่ว่าจะเป็นแวมไพร์ มนุษย์หมาป่า ซอมบี้ซากศพ แม่มดหรือปิศาจคราเคน (ดูถึงจุดนี้ต้องอุทานเลยครับว่า แม่เจ้าโว๊ย!) เป็นความลับที่หากอีแวนรู้เข้า เขาอาจจะเลิกกับเธอหรือฆ่าเธอทิ้งเลยก็ได้ แต่ทว่ายิ่งอยู่ใกล้กันลุยส์ก็ยิ่งรักอีแวนมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ต่างจากอีแวนที่ชีวิตนี้เขารู้สึกมีค่าเพราะมีลุยส์ นับจากเสียแม่ไปลุยส์คือผู้หญิงเพียงคนเดียวที่เขาพร้อมอยู่ด้วยกันไปทั้งชีวิต ความรักของคนทั้งสองทั้งดูคลุมเครือและสับสน เมื่อไหร่ที่ลุยส์กลายร่างเท่ากับว่าอีแวนส์อาจต้องอยู่ในสถานการณ์ที่ถึงชีวิต เมื่อมาถึงวันหนึ่งเธออาจบอกให้เขารู้หรืออาจจากเขาไปตลอดกาล...

ระดับของเนื้อหา
 ไม่น่าเชื่อว่าหนังสยองขวัญอินดี้เรื่องเล็กๆจะสามารถทำให้ผู้คนชื่นชมและยกย่องได้ถึงขนาดนี้ ตัวหนังมีเสน่ห์มากๆ เป็นเรื่องราวความรักต้องห้ามอย่างแท้จริง อันตรายถึงชีวิตเลยด้วยซ้ำไป แต่คนมันรักไปแล้วให้ทำยังไงล่ะ ไม่ว่าเธอจะเป็นอะไรก็ช่างหัวมันสิ ถ้าเรารักกันซะอย่าง อย่างอื่นเราค่อยๆผ่านมันไปด้วยกันก็ได้
 ระดับความสยอง
   ในหนังจะมีฉากที่หลุยส์กลายร่างเป็นปิศาจมากมายหลายชนิดให้เราได้ดูกัน มีฉากที่เธออกล่าเหยื่อที่เป็นพวกสัตว์ตัวเล็กๆด้วย แรกๆดูก็น่ากลัวดีครับ แต่หลังๆรู้สึกสงสารมากๆเลย เพราะถ้าเธอไม่ทำแบบนี้เธอก็คงกินอีแวนส์เข้าสักวัน ความรักมันทำได้ทุกสิ่งจริงๆ เปลี่ยนคนให้กลายเป็นปิศาจ หรือเปลี่ยนปิศาจให้มีหัวใจ คาราวะให้ความรัก 1 จอก
  ระดับความน่าดู
 แน่นอนว่านี่ไม่ใช่หนังในสไตล์ที่ผมได้ดูบ่อยๆ แต่ด้วยความที่มันเป็นหนังสยองขวัญที่มีพล๊อตเรื่องแปลกและน่าสนใจ แถมคะแนน IMDB ยังสูงลิบอีกด้วย ผมก็เลยลองเอามาดูครับ ปรากฏว่าหนังมันทำให้ผมหลงรักจริงๆ หลุยส์เป็นผู้หญิงที่น่ารักมาก ทั้งหน้าตาหรือแม้กระทั่งนิสัย ส่วนอีแวนส์ก็รักจริง ถึงแม่จะต้องเสี่ยงตายทุกวันเขาก็ยินดี ขอให้ทุกวันนี้มีหลุยส์อยู่ข้างๆก็พอ...ดูแล้วอินในความรักแบบสยองขวัญตามสไตล์ชาวเรา พลาดไม่ได้จ้า

ลิ้งดูหนัง Spring 2014 แฟนผม...เธอเป็นอสุรกาย

4 ความคิดเห็น:

  1. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. โพสต์ซ้ำกับอันล่าง ขออนุญาตลบออกนะคะ

      ลบ
  2. โอ้ว!! แม่เจ้าโว๊ย เพิ่งสังเกตว่ารีวิวเปลี๊ยนไป๋
    มีสรุปคะแนนแถมดาวก็ใหญ่ขึ้น ที่แรกเข้าใจผิดนึกว่าเป็นเวอร์ชั่นโมบาย 555+ (ขำตัวเอง)
    มาที่เรื่องของหนัง ถ้าอสูรกายภูตผีปีศาจจะมากขนาดนี้ พล็อตเรื่องก็น่าสนใจ
    แถมการันตีด้วยคะแนน IMDb บวกกับที่คุณอ้วนน้อยรีวิว เรื่องนี้ไม่พลาดแน่นอนค่ะ ^^

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เป็นไม่กี่คนที่เลือกโพสต์ในบทความบ่อยๆ ฮะฮา ขอบคุณมากๆครับ

      ลบ