วันพุธที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2558

Review :Afflicted 2013 มหาภัยเชื้อเหนือมนุษย์


         นี่คือหนังสยองขวัญสไตล์เรียลลิตี้ที่กวาดคำชมและเสียงวิจารณ์ได้อย่างล้นหลาม ด้วยสไตล์การนำเสนอเรื่องราวที่น่าติดตาม รวมไปถึงการนำเสนอภาพออกมาได้อย่างสุดระทึกสมจริง Afflicted เรื่องราวของ เดเร็ค ลี กับ คลิฟ พราวส์ สองเพื่อนซี้ที่ถึงขนาดตายแทนกันได้ พวกเขาได้ตัดสินใจที่จะออกเดินทางรอบโลกด้วยกัน ผ่านเส้นทาง 6 ทวีป 30 กว่าประเทศทั่วโลก แถมยังมีการถ่ายทอดสดลงโซเชียลเพื่อให้แฟนๆได้ติดตามและให้กำลังใจพวกเขา หลังจากที่ทั้งสองคนต้องนั่งจับเจ่าอยู่กับโต๊ะทำงานมาอยู่หลายปี เดเร็คกับคลิฟเริ่มรู้สึกว่าตัวเองได้กลายเป็นมนุษย์เงินเดือนที่ไม่มีความสุขเข้าไปทุกวัน เขากำลังละทิ้งความฝันของตัวเองและเดเร็คก็เหลือเวลาในชีวิตไม่มากแล้วด้วย เขาป่วยเป็นโรคที่เกี่ยวกับหลอดเลือดในสมอง วันดีคืนดีมันอาจจะแตกและทำให้เขาตายได้ทันที เพราะงั้นเขาจะไม่นั่งรอความตายอยู่กับโต๊ะทำงานแน่นอน แต่เขาจะออกไปท่องโลกและใช้ทุกเสี้ยววินาทีเหลือให้คุ้มค่า การแต่เดินทางครั้งนี้กลับเกิดปัญหาขึ้น เมื่อพวกเขาเดินทางไปถึงปารีส คลิฟและเพื่อนๆได้ยุให้เดเร็คไปจีบผู้หญิงคนหนึ่งและพาเธอขึ้นเตียงให้ได้ เดเร็คทำสำเร็จ...แต่ทว่าเขากลับถูกเธอทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บ เดเร็คปฏิเสธที่จะไปโรงพยาบาล เพราะถ้าถึงมือหมอ เขารู้ตัวเลยว่าทริปนี้จะต้องอวสานลงอย่างแน่นอน หลายวันผ่านไปพวกเขาออกเดินทางต่อไปเรื่อยๆ เดเร็คเริ่มรู้สึกว่าตัวเองมีพลังานบางอย่างไหลเวียนอยู่ทั่วร่างกาย เขาแข็งแรงขึ้น กระโดดได้สูงเท่าตึกหลายชั้น ไต่กำแพง ความเร็วที่วิ่งแซงรถมอเตอร์ไซค์ได้สบายๆ เหมือนเป็นซุปเปอร์ฮีโร่แต่ว่าไม่ใช่ เพราะสิ่งที่เดเร็คต้องแลกมาก็คือความหิวกระหายที่มากขึ้นทุกวันๆ ความหิวที่ไม่อาจหยุดได้ด้วยการกินอาหารแบบคนธรรมดาทั่วไป เขาต้องการเลือดสดๆ สุดท้ายเดเร็คเริ่มหิวหนักและคลุ้มคลั่งจนยับยั้งตัวเองไม่ได้อีกต่อไป หนทางเดียวที่จะหยุดเรื่องร้ายต่างๆได้คือ ทั้งคู่ต้องตามหาตัว"เธอ"ให้พบ ผู้หญิงคนนั้นที่มอบเชื้อบางสิ่งบางอย่างให้เดเร็คและทำให้เขาเป็นอมนุษย์แบบนี้


ระดับของเนื้อหา  บอกเลยว่าหนังทำมาได้เข้าท่ามากๆครับเป็นหนังแวมไพร์ที่ดูไม่ออกเลยว่าเป็นแวมไพร์ (แค่สภาพเดเร็คก็ไม่ใช่ล่ะ) มีการถ่ายทอดสดเป็นเรียลลิตี้ให้คนทั่วไปได้ดูการเปลี่ยนแปลงของเดเร็คแบบวันต่อวัน หลายคนพยายามช่วยหรือแจ้งเบาะแสให้กับตำรวจให้ไปตามหยุดเดเร็คก็มี มุมกล้องฉากแต่ละฉากทำออกมาได้อยากสมจริงมาก ย้ำอีกครับว่ามาก มันดูเนียนตาและปะติดปะต่อกันดีมาก เยี่ยมมากครับ
  ระดับความสยอง   ไม่โหดมากแต่ลึกลับชวนสงสัยในการเปลี่ยนแปลงของเดเร็ค เขาแข็งแกร่งขึ้นแต่ก็หิวกระหาย แถมยังไม่มีวันตายอีกด้วย หนังดำเนินเรื่องไปอย่างรวดเร็ว ไม่มีช่วงน่าเบื่อเลย แต่ข้อเสียใหญ่ๆเลยก็คือตัวแสดงน้อย เรื่องราวน้อย โฟกัสที่เดเร็คคนเดียวทั้งเรื่องมันก็นะ ขาดสีสันไปนิดครับผม
   ระดับความน่าดู ไม่น่าเชื่อว่าหนังเรื่องนี้ทั้งเดเร็คและคลิฟ(ทั้งเรื่องทุกคนใช้ชื่อจริงในการแสดงหมดครับ)จะเป็นคนสร้างมันขึ้นมาเองกับมือ ทั้งในส่วนของการกำกับ การเขียนบท การถ่ายภาพ เฮ้ยยย...นี่มันจะเมฟมากไปแล้ว น่าติดตามว่าเขาจะมีหนังสยองขวัญดีๆ แบบไหนให้เราได้ดูกันอีก ส่วน Afflicted นั้นคุณภาพการันตีได้เลยครับว่าแจ่มจริง น่าลองดู!

สรุปคะแนน 
ลิ้งตัวหนังนะครับ ซับไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น