วันอังคารที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2558

Review :Red State 2011 ขีดเส้นตายทะลักเดือด


         อย่าให้โปสเตอร์หนังมันหลอกตา(รวมไปถึงชื่อมันด้วย ฮะฮา) แล้วคิดว่านี่คือหนังบู๊แอ็คชั่นยิงระห่ำ ถึงแม้ว่าจะคล้ายก็เถอะ Red State เป็นเรื่องราวของเด็กวัยรุ่นไฮสคูล 3 คน ที่คิดหวังจะเปิดซิงให้ตัวเองในช่วงวันหยุด พวกเขาได้นัดหมายกับแม่หม้ายรุ่นใหญ่วัยเปลี่ยว กะว่าจะมาขึ้นครูแบบสวิงกิ้งให้จนหนำใจ แต่ทว่าเมื่อพวกเขามาถึงกลับถูกเธอวางยาจนสลบไป (ซะอย่างงั้น) พอตื่นขึ้นกลับกลายเป็นว่าทุกคนถูกจับมัดไว้และอยู่ในโบสถ์ที่ไหนสักแห่งในเมือง ซึ่งมีบาทหลวงกำลังเทศนาอะไรซักอย่างให้เหล่าสาวกได้รับฟัง แต่ไปๆมาๆพอจับใจความสำคัญได้ พวกเขาถึงกับต้องร้องเฮ้ย! (อันนี้ผมยังร้องเลย) เพราะคนพวกนี้คือพวกคริสเตียนเคร่งศาสนาอย่างตกขอบ พวกเขารังเกียจกลุ่มคนรักร่วมเพศและพวกมั่วเซ็กส์อย่างรุนแรง และถือว่าคนพวกนี้ต่ำซะยิ่งกว่าสัตว์เดรัจฉาน เป้าหมายของเหล่าสาวกที่อยู่ที่นี่คือกำจัดและล้างบางพวกที่ทำให้โลกโสมม การที่มีคนพวกนี้อยู่ก็มีแต่เรื่องเลวร้ายทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นปาร์ตี้มั่วสุมเหล้าและยาเสพติด  แถมท้ายด้วยโรคติดต่อร้ายแรงสารพัด การได้ส่งคนพวกนี้ไปลงนรก ถือได้ว่าเป็นการทำให้โลกดีขึ้นและพระเจ้าทรงอวยพรให้พวกเขา ความซวยถึงชีวิตจึงบังเกิดงานนี้เด็กหนุ่มทั้ง 3 คน จึงต้องดิ้นรนเอาชีวิตรอดอย่างสุดกำลัง ก่อนที่จะต้องตกเป็นเหยื่อสังเวยให้กับกลุ่มคนสุดวิปลาสพวกนี้


ระดับของเนื้อหา
           หนังทำมาล้อเลียนและเสียดสีสังคมอเมริกันอย่างสุดโต่ง เรื่องราวที่สื่ออกมาล้วนแล้วแต่เป็นวิถีชีวิตของคนอเมริกันในสังคมปัจจุบัน ที่เริ่มหมกหมุ่นในเรื่องกามรมย์ การสังสรรค์และงานปาร์ตี้ เซ็กส์หมู่เปรียบเสมือนเรื่องปกติทั่วไป แถมตำรวจยังเมินเฉยคนพวกนี้้พราะบางครั้งบางทีคนคนที่อยู่ในสังคมชั้นสูงก็เป็นไปกับเข้าด้วย หนังกำลังจะบอกว่าพวกคุณหันหลังให้พระเจ้ามากไปแล้ว แล้วการกระทำเช่นนั้นมันคือบาปที่สมควรถูกลงทัณฑ์ และการลงลงทัณฑ์ที่สมควรได้รับก็คือความตายสถานเดียว
ระดับความสยอง
       แรกเริ่มหนังมาสไตล์วัยรุ่นอยากฟันสาวคล้ายๆ American Pie เลยครับ ดูสนุกแล้วก็น่าติดตามมากแก๊งค์เปิดซิงเนี่ย แต่ทว่าพอโดนจับตัวได้เท่านั้นล่ะครับ ความน่ากลัวก็บังเกิดทันทีทันใด เหล่าสมาชิกที่อ้างตัวว่าเป็นคนดีหนักหนา แท้จริงแล้วมันโครตเถื่อนถ่อยสุดๆ ฆ่าผู้บริสุทธิ์แบบไม่มีปราณี แถมยังเก็บอาวุธสงครามไว้ในโบสถ์ พอพวกตำรวจมาถึงก็งั้นครับ ละเลงเลือดกันระเบิดเถิดเทิง อย่างกับดูแรมโบ้ก็มิปาน
 ระดับความน่าดู
        หนังมันเจ๋งมากแถมยังทำร้ายคนดูแบบเจ็บแสบ ไม่ว่าคุณจะดูหนังสไตล์แนวๆนี้มากี่เรื่องก็ลืมไปได้เลย หนังฉีกทุกรูปแบบที่มันควรจะเป็น ตัวร้ายต้องเก่ง ตัวเอกตาย เรื่องราวลุ้นระทึก สุดท้ายรอดตายแล้วจบแฮปปี้เอนดิ้ง ไม่ว่าคุณจะหวังสิ่งใดจากหนังเรื่องนี้ สั้นๆเลยครับ...มันไม่มี ได้แต่ความสนุก ลุ้นระทึกปนทำร้ายจิตใจ ผู้กำกับทำให้คนดูถึงกับต้องเงิบในบางฉาก ขนาดเควนติน ยังต้องร้อง The Best เลยคิดดู ฮะฮา

ลิ้งดูหนังนะครับ พากย์ไทย
Red State 2011 ขีดเส้นตายทะลักเดือด

3 ความคิดเห็น:

  1. ในเรื่องมีพาดพิงถึงการค้าประเวนีเด็กในประเทศไทยด้วย. แรงส์

    ตอบลบ
  2. ดูช่วงแรกๆ แล้วหดหู่เลยดูแค่ครึ่งเดียว สงสารสองหนุ่มนั่น
    เอาไว้อยากหดหู่จะกลับไปดูใหม่ 555

    ตอบลบ