วันพุธที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2558

Review :The Murderer 2013 นักฆ่าบริสุทธิ์ (หิมะสีเลือด)


        หลังจากที่เจ็บป่วยจิตแบบหนักๆจากเรื่อง HIMIZU รักรากเลือด (ในบล็อคมีรีวิวไว้ครับ) กันมาแล้ว ก็มาถึงคราวหนังดราม่าระทึกขวัญจากเกาหลีเรื่องนี้แหละครับที่ทำมาได้ใกล้เคียงกัน อาจจะไม่ถึงกับขนาดป่วยจิตเท่า แต่ก็โหดร้ายพอดูเลยทีเดียว เป็นแฟนฉันในเวอร์ชั่นดาร์คดิบและเข้มข้น The Murderer เป็นเรื่องราวของเด็กน้อยสองคนที่เพิ่งย้ายมาจากโซลและมาอาศัยอยู่ในชนบทไกลผู้ไกลคน โดยเด็กผู้ชายคือ ยองโฮ เขาย้ายตามพ่อที่เป็นคนขับรถบรรทุกมายังหมู่บ้านแห่งนี้ หลังจากที่แม่ของเขาเสียชีวิตในอุบัติเหตุ ส่วนเด็กสาวก็คือ จีซู หลังจากที่พ่อของเธอถูกฆาตกรรม แม่ของจีสูก็หันมาติดเหล้าอย่างหนักและย้ายออกมาจากในเมือง เด็กทั้งสองเพิ่งมาใหม่จึงไม่มีเพื่อน แถมยังถูกหัวโจกย์กลั่นแกล้งอยู่เป็นประจำ พวกเขาจึงถือว่าอีกฝ่ายคือเพื่อนเพียงคนเดียวที่ตัวเองมี ความสัมพันธ์ของเด็กทั้งสองคนเป็นไปอย่างรวดเร็ว ต่างคนก็ต่างสมานแผลในใจให้แก่กัน อาจเป็นเพราะพวกเขาต่างสูญเสียคนสำคัญไปด้วยกันทั้งคู่ เวลายองโฮอ่อนแอจีสูก็จะคอยปลอบโยน เวลาจีสูถูกรังแกยองโฮก็พร้อมที่จะปกป้องเธอ แต่แล้วเมื่อวันเวลาผ่านไป จีซูได้พบกับ จูฮยอบ พ่อของยองโฮ ซึ่งเธอจำได้ว่าวันที่พ่อของเธอถูกฆ่า ฆาตกรก็คือผู้ชายที่ขับรถบรรทุก จีซูได้เห็นหน้าเขาและยังจำติดตามาจนถึงทุกวันนี้ ฆาตกรคนนั้น...ก็คือจูฮยอบพ่อของยองโฮนั่นเอง จีซูพยายามสืบหาความจริงของเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้น ทำไมพ่อของยองโฮถึงต้องฆ่าพ่อของเธอด้วย แต่นั่นกลับทำให้จูฮยอบรู้ตัวและคิดที่จะกำจัดจีซูทิ้ง เรื่องทั้งหมดมาถึงหูของยองโฮ ตอนนี้เขาสับสนอย่างหนักและพยายามหาคำตอบให้กับตัวเอง ทำไมพ่อที่แสนดีของเขาถึงกลายเป็นฆาตกรไปได้ แล้วแม่ได้ตายในอุบัติเหตุจริงๆหรือเปล่า ในตอนนี้พ่อกำลังจะฆ่าจีซู เขาควรจะทำยังไง จะทำเฉยเพราะว่าพ่อเป็นพ่อของเขา หรือจะปกป้องจีซูและหยุดยั้งพ่อของตัวเอง


ระดับของเนื้อหา
           หนังอาจจะไม่ได้ป่วยจิตเท่ากับหนังญี่ปุ่นอย่าง HIMIZU แต่ทว่าก็รุนแรงและเจ็บปวดในความรู้สึกไม่แพ้กัน เรื่องราวความรักความผูกพันธ์ของเด็กสองคน ที่มีการตายเข้ามาเกียวข้อง และคนที่ทำให้มันเกิดก็คือพ่อของยองโฮนั่นเอง (ถ้าไม่มีเหตุการณ์ฆาตกรรม ทั้งคู่คงไม่ได้มาเจอกันใช่ไหมล่ะครับ) แต่ทว่าจูฮยอบเองก็มีเหตุผลที่เขาทำลงไป เหตุผลที่ไม่อาจบอกใครได้ แม้แต่ลูกชายตัวเองก็ตาม หนังมีความยาวไม่มาก แถมเนื้อเรื่องเข้มข้นเลยทีเดียว
ระดับความสยอง
       ฉากโหดเลือดสาดอาจจะมีไม่มาก แต่ก็ดูรุนแรงและน่ากลัวมากเลยทีเดียว แถมหลายๆฉากก็บีบเค้นอารมณ์คนดูออกมาได้อย่างถึงที่สุด ทั้งลุ้นระทึกกดดันและน่าสงสารไปพร้อมๆกัน การที่พ่อเป็นฆาตกร ลูกจะเป็นคนดีได้ไหม หรือว่าจะต้องเป็นเหมือนๆพ่อของเขา คำตอบที่ยองโฮพยายามหา จนนำไปสู่บทสรุปที่สุดแสนจะเจ็บปวดหัวใจ
 ระดับความน่าดู
        เป็นแฟนฉันในเวอร์ชั่นดราม่าเข้มข้นและปนกลิ่นอายของความระทึกขวัญ ให้อารมณ์ประมาณว่าพ่อก็รัก แฟนก็รัก แต่พ่อเป็นฆาตกรต่อเนื่อง และตอนนี้พ่ออยากจะฆ่าแฟน แต่ชีวิตนี้ผมก็เหลือแค่พ่อคนเดียว แต่จะปล่อยให้แฟนตายก็ใช่เรื่องที่ควรจะทำเฉย เป็นความสับสนที่ผลักดันให้เกิดเรื่องราวต่างๆมากมาย ใครกำลังหาหนังเกาหลีเนื้อเรื่องดีๆและมีกลิ่นอายของความระทึกอยู่ด้วย เรื่องนี้ตอบโจทย์ให้คุณได้อย่างแน่นอนครับ

ลิ้งดูหนังนะครับ พากย์ไทย เรื่องนี้มีลิขสิทธิ์นะครับผม

The Murderer 2013 นักฆ่าบริสุทธิ์ (หิมะสีเลือด)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น