วันเสาร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2558

Review :INFINI 2015 หวีดนรกสุดขอบจักรวาล


              เมื่อประชากรโลกเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและเหลือพื้นที่ไม่พอสำหรับมนุษย์ พวกเขาจำเป็นต้องหาที่อยู่ใหม่ INFINI สถานที่อยู่ใหม่ซึ่งอยู่ไกลสุดในขอบจักรวาล ที่นั่นมีสภาพชั้นบรรยากาศและน้ำใกล้เคียงกับโลกมนุษย์มากที่สุด แต่ว่ามันยังไม่ได้ถูกสำรวจ วิท คาร์ไมเคิล คือหนึ่งในทีมสำรวจที่ถูกส่งไป เขารับงานนี้ทั้งๆที่รู้ว่ามันเสี่ยงและอันตราย แต่ด้วยต้องการให้ครอบครัวมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น พร้อมๆกับลูกน้อยที่กำลังลืมตาดูโลกในอีกไม่ช้า คาร์ไมเคิลจึงไม่ลังเลเลยที่จะทำงานนี้ เขาถูกส่งไปยังอินฟินิพร้อมๆกับทีมนักสำรวจคนอื่น เพียงไม่กี่วินาทีหลังจากนั้น ทุกคนในทีมตายหมด...นี่มันเกิดเรื่องบ้าอะไรกันขึ้น ทีมกู้ภัยฝีมือดี 8 คนถูกส่งเข้าไปช่วยคาร์ไมเคิล เพราะเขาอาจคือผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียวที่ยังเหลืออยู่ คาร์ไมเคิลได้เล่าให้ทีมกู้ภัยฟังว่าเขาถูกจู่โจมอย่างหนัก แต่มันไม่ใช่สัตว์ร้ายหรือเอเลี่ยนตัวไหน หากเป็นแต่เพื่อนๆในทีมของเขาเอง? จู่ๆทุกคนก็เริ่มคลุ้มคลั่งและเริ่มหยิบอาวุธขึ้นมาฆ่าฟันกันเองอย่างบ้าคลั่ง พวกเขาควบคุมสติอารมณ์ตัวเองไม่ได้ สุดท้ายทุกคนตายหมดเหลือรอดแต่เพียงคาร์ไมเคิลเพียงคนเดียว ซึ่งเขาซ่อนตัวและแช่แข็งทั้งสถานีอวกาศเอาไว้ เมื่อทีมกู้ภัยได้ฟังเรื่องราวจากคาร์ไมเคิลแล้ว พวกเขาได้รับคำสั่งให้ปิดสถานี INFINI และตัดขาดมันออกจากโลกมนุษย์ แต่ทว่าการปิด INFINI นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะนอกเหนือจากคาร์ไมเคิลแล้ว ยังมีผู้รอดชีวิตคนอื่นที่ติดเชื้ออยู่ในนี้อีกและมันบุกเข้าจู่โจมทีมกู้ภัยแบบไม่ทันตั้งตัว แถมยังแพร่เชื้อประหลาดๆใส่พวกเขาอีกด้วย ประวัติศาสตร์กำลังจะซ้ำรอย ไม่กี่นาทีหลังจากนั้นทั้งทีมกู้ภัยเกือบทั้งหมดก็ติดเชื้อคลั่ง และ INFINI กำลังจะกลายเป็นนรกอีกครั้ง


ระดับของเนื้อหา
           หลังจาก แพนดอรัม กับ โพมีธีอุส ผมก็ยังไม่ได้เห็นหนังสยองขวัญสไตล์นี้ออกมาให้ดูสักเท่าไหร่ ทั้งๆที่ความเป็นจริงแล้วมันเข้าท่าและดูสนุกมากเลยครับ สยองขวัญในอวกาศเนี่ย ด้วยธีมในยานอวกาศและกลุ่มนักสำรวจถูกโจมตีจากบางสิ่งบางอย่างที่ลึกลับ คนที่เหลือก็ต้องมาเอาชีวิตรอดต่อไปและค้นหาความจริงของสิ่งที่เกิดขึ้น สยองนิดๆ ลุ้นระทึกหน่อยๆ แค่นี้ก็แจ่มแล้วครับผม
ระดับความสยอง
       ต้องชมไอเดียของคนคิดเรื่องจริงๆครับ เชื้อคลั่งที่ทุกคนติดกันอยู่ใน INFINI นั้น แท้จริงแล้วมันคือสสารของสิ่งมีชีวิตจากอวกาศครับ สามารถติดต่อได้จากการสัมผัสถูกเลือดของผู้ที่ติดเชื้อ โดยเชื้อที่ว่าก็จะทำให้ทุกคนเริ่มเห็นภาพหลอน เริ่มคลุ้มคลั่งและควบคุมตนเองไม่ได้ จากนั้นก็เริ่มเข่นฆ่ากันเองเพื่อหาผู้รอดชีวิตที่แข็งแกร่งที่สุด ถามว่าทำไมถึงเป็นแบบนั้น ตอบแบบสุดเจ๋งเลยก็คือสสารที่แทรกซึมลงไปในร่างกายของพวกเขา มันได้ไปปรับเปลี่ยนยีนต์และดีเอ็นเอของพวกเขา ให้กลายเป็นสิ่งมีชีวิตสัตว์เซลล์เดียว ที่มีวัฐจักรการเป็นอยู่คือการฆ่าและกินสิ่งมีชีวิตที่อ่อนแอกว่า ไม่เว้นแม้แต่พวกตัวเอง...
 ระดับความน่าดู
        หนังสนุกดีมากเลยครับ มีความลึกลับ กดดัน ลุ้นระทึกซ่อนอยู่ตลอดทั้งเรื่อง ดูๆไปก็ได้กลิ่นบรรยากาศของเกมสยองขวัญไซไฟแนวเอาชีวิตรอดดังๆอย่างพวก Dead Space หรือหนังดังในอดีตอย่างพวก Alien หรือ Event Horizon อาจจะมีช่วงงช่วงอืดอยู่บางเล็กน้อย แต่ถ้าอ่านรีวิวแล้วก็จะเพิ่มความสนุกในการรับชมไปได้มากเลยทีเดียว เป็นหนังสยองขวัญไซไฟอวกาศที่มีดี และไม่เสียเวลาในการดูแน่นอนครับ

ลิ้งดูหนังนะครับ พากย์ไทย

INFINI 2015 หวีดนรกสุดขอบจักรวาล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น