วันศุกร์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2558

Review :Wyrmwood Road of the Dead 2014 แมดแบร์รี่ ถล่มซอมบี้ ผีแก๊สโซฮอล์


          หนังสยองขวัญซอมบี้สุดคัลท์จากประเทศออสเตรเลีย ดูจากรางวัลการันตีแล้วบอกได้เลยว่าโครตเจ๋ง Wyrmwood Road of the Dead หนังเริ่มต้นที่เหตุการณ์ห่าฝนดาวตกบุกถล่มโลก มันไม่ได้สร้างความเสียหายอะไรแค่เปลี่ยนมนุษย์ทั้งหลายให้กลายเป็นซอมบี้แค่นั้น (แค่นั้นก็มากพอแล้วเฟ้ย) แต่ทว่ายังคงมีกลุ่มผู้ถูกเลือกให้รอดชีวิตอยู่ได้ (ถูกเลือกมาไว้เป็นอาหารสินะ) กลุ่มคนที่มีเลือดกรุ๊ปเอเนกกาทีฟ แบร์รี่ ก็คือหนึ่งในผู้โชคดีที่มีเลือดกรุ๊ปเอ แต่โชคก็ไม่ได้เข้าข้างเขาเสมอไป เพราะทั้งลูกและเมียของแบร์รี่ต่างก็ติดเชื้อซอมบี้ด้วยกันทั้งคู่ เขาไม่มีทางเลือกจึงฆ่าคนทั้งสองทั้งน้ำตา พร้อมๆกับจะจบชีวิตตัวเองลงไปด้วย ระหว่างที่แบร์รี่ตัดสินใจจะฆ่าตัวตาย เขากลับถูกขัดขวางจากชายแปลกหน้าคนหนึ่งที่บอกให้แบร์รี่สู้ต่อไปเพื่อคนอื่นที่ยังต้องการแบร์รี่อยู่ ว่าแล้วแบร์รี่ก็นึกขึ้นมาได้ ว่าตัวเขาเองยังมีน้องสาวที่ชื่อว่าบรูคอยู่อีกคน ซึ่งตอนนี้เธออาศัยอยู่ต่างเมืองและอาจกำลังต้องการความช่วยเหลือจากเขาอยู่ก็ได้ เมื่อคิดได้ดังนั้นแบร์รี่จึงรีบขับรถมุ่งตรงไปยังเมืองที่บรูคอยู่ทันที แต่อนิจจา...ผลพวงจากดาวตกกลับทำให้เชื้อเพลิงทุกชนิดไม่สามารถใช้การได้ รถก็ไม่สามารถเคลื่อนที่ได้หากปราศจากเชื้อเพลิง ซึ่งแน่นอนว่าแค่นี้ไม่อาจหยุดยั้งความพยายามของแบร์รี่ที่จะไปช่วยน้องสาวได้ เมื่อเขาเริ่มสังเกตเห็นอะไรบางอย่างจากซอมบี้พวกนี้ พวกมันมีแก๊สเขียวๆล่องลอยออกมาจากรอบๆตัวด้วย พอแบร์รี่ทดลองเอาไฟจุดก็เกิดไฟไหม้ขึ้นมาทันที คุณพระ! ความเน่าของซอมบี้พวกนี้กลับทำให้เกิดแก๊สออกมารอบๆตัวมัน และแก๊สนี่ก็สามารถนำไปใช้เป็นเชื้อเพลิงให้รถวิ่งได้อีกด้วย  คนพร้อม อาวุธพร้อม รถพร้อม จะวันสิ้นโลกหรือซอมบี้บุกถล่ม ใครหน้าไหนก็หยุดชายที่ชื่อแบร์รี่ไม่ได้อีกแล้ว


ระดับของเนื้อหา
           โห...ไม่บอกดูจากภาพก็คงจะรู้ว่ามันเป็นหนังซอมบี้สุดคัลท์จริงๆ ทั้งโหดเลือดสาดและมีลูกบ้าสุดๆ หนังดำเนินเรื่องได้น่าสนใจ สนุกตื่นเต้น แถมยังมีมุกฮาๆให้ดูกันเป็นระยะ เนื้อเรื่องไม่มีอะไรมากเลยครับ แค่แบร์รี่จะลุยฝูงห่าซอมบี้ไปช่วยน้องสาวก็แค่นั้นเอง แต่มันก็ไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด เพราะนอกจากซอมบี้แล้ว ยังมีพวกคนบ้าที่อยากจะครองโลกด้วยเหล่าซอมบี้พวกนี้อีก ดูเอาเถอะครับสนุกมาก
ระดับความสยอง
       ขึ้นชื่อว่าคัลท์ถ้าทำไม่ถึงจุดมันก็จะเสียของซะเปล่าๆ ไหนๆก็มาทางนี้แล้ว ขนาดซอมบี้ยังคายแก๊สมาได้เลยนับภาษาอะไรกับฉากการฆ่าโหดๆเลือดสาด หัวขาด แขนขากระจุยกระจัดกระจาย นี่ยังไม่นับรวมฉากการต่อสู้เท่ๆกับธีมหนังวันสิ้นโลก ที่ทำออกมาได้เข้ากันสุดๆ เป็นหนังสยองขวัญสุดอินดี้ที่มีดีเกินคาดไปเลยจริงๆ
 ระดับความน่าดู
        จะเป็นยังไงเมื่อหนังวันสิ้นโลกอย่าง MAD MAX ต้องมาเจอกับหนังซอมบี้บุกอย่าง Dawn Of The Dead (หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าทั้งสองเรื่องนี้เป็นหนังจากประเทศออสเตรเลียครับ) คำตอบก็คือ อภิมหาความมันส์ระเบิดเถิดเทิงนะสิครับพี่น้อง เสียดายถ้าหนังมีทุนสร้างที่สูงกว่านี้ ผมว่ามันสามารถเข้าฉายตามประเทศต่างๆและโกยรายได้ไปได้สบายๆเลยครับ สำหรับใครที่ชอบหนังซอมบี้เป็นทุนเดิมแบบผมอยู่แล้ว เรื่องนี้พลาดไม่ได้เลยครับผม

ตัวหนังนะครับ ซับไทย

Wyrmwood Road of the Dead 2014 แมดแบร์รี่ ถล่มซอมบี้ ผีแก๊สโซฮอล์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น