วันพุธที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2558

Review :A Hard Day 2014 แผนล่าคนลวง


       บางครั้งตัวคุณเองก็มีวันซวยใช่ไหม...บางทีซวยซ้ำซวยซ้อนก็เคยใช่หรือเปล่า...แล้วถ้าซวยแบบ Non-Stop ล่ะ คุณเคยเจอแล้วหรือยัง! A Hard Day เป็นเรื่องราวของ นักสืบโค ที่แม่เพิ่งเสียชีวิตไปอย่างกระทันหัน ระหว่างที่กำลังอยู่ในช่วงโศกเศร้าเสียใจ เขายังถูกตรวจสอบในคดีเรื่องติดสินบนของเจ้าพนักงานอีกด้วย ซึ่งหากโคถูกจับได้ นั่นก็หมายความว่าทั้งอนาคตในหน้าที่การงานและชีวิตที่เหลือทั้งหมดของเขา อาจต้องได้เข้าไปนั่งกินข้าวแดงในคุก ระหว่างที่โคขับรถไปเรื่อยๆในวันฝนตก พลางขบคิดปัญหาชีวิตที่รุมเร้า จู่ๆก็มีผู้ชายคนหนึ่งพุ่งเข้ามาตัดหน้ารถของเขา ส่งผลให้โคขับรถชนเข้าอย่างจังโดยไม่ได้ตั้งใจ ผู้ชายคนนั้นเสียชีวิตคาที่ (บัดนี้ความซวยขั้นเทพได้มาเยือนนักสืบโคเป็นที่เรียบร้อยแล้ว) เนื่องด้วยปัญหาหลายอย่างที่ติดพันอีกทั้งยังกลัวความผิด โคจึงจัดการซ่อนศพเอาไว้ที่ท้ายรถของเขา แล้วคิดแผนที่จะฝังศพนั้นฝังไปพร้อมๆกับแม่ตัวเองซะเลย ปัญหาทำท่าจะคลี่คลายลงแล้ว ชายคนนั้นน่าจะเป็นแค่คนเร่ร่อน แล้วช่วงที่ชนมันก็มืดมากคงไม่มีใครเห็น แต่ทว่าไม่นาน โคก็ได้รับการติดต่อมาจากชายปริศนาคนหนึ่ง ซึ่งเขาบอกว่าเขารู้และเห็นเห็นการทั้งหมด อีกทั้งจะเอาข้อมูลนี้มาแบล็คเมล์โคอีกด้วย (คิดดูว่าคนเราจะซวยได้ถึงขนาดนี้ไหมเนี่ย) แต่สิ่งที่โคงงหนักก็คือ ผู้ชายปริศนาคนนั้น ไม่ได้ต้องการอะไรจากเขาเลยแม้แต่น้อย ไม่ได้ต้องการทั้งเงินหรือจะแก้แค้น แต่มันกลับต้องการศพของชายเร่ร่อนที่โคเพิ่งขับรถชนตายไปต่างหาก นี่มันอะไรกันเนี่ยยยยย...


ระดับของเนื้อหา 4 ดาว  สุดยอดหนังระทึกขวัญจากเกาหลี ที่ดีมากๆอีกเรื่องเลยครับ ในช่วงแรกลุ้นระทึกไปกับปัญหาต่างๆมากมายที่ถาโถมใส่นักสืบโค ลุ้นว่าจะแก้ปัญหาต่างๆได้ยังไง คือมันซวยแบบสุดๆแล้วครับ พอปัญหาหนึ่งเริ่มจะคลี่คลาย อีกปัญหาก็ตามมา แถมยังหนักกว่าเก่าอีกด้วย ช่วงท้ายก็มาลุ้นกันต่อยาวๆ ว่านักสืบโคจะรอดไหม จากการกดดันและไล่ล่าของชายปริศนา ซึ่งขอบอกเลยว่ามันโหดและเก่งจัดๆ สวดยอดไปเลยพี่น้อง

ระดับความสยอง 4 ดาว จะว่าโหดไหมก็ไม่ถือว่าไม่มากครับ ผู้หญิงและเด็กพอดูได้ แต่ทว่าตัวหนังกลับมีความสนุกและตื่นเต้นมาก แถมยังกดดันลุ้นระทึก ตัวร้ายก็มาตามสไตล์เกาหลีเลยครับ คือมันโหด ดิบ และตายยากสุดๆ เป็นอีกหนึ่งตัวร้ายที่จำติดตามากๆ (ผมว่าหน้าแกเหมือนท่านผู้นำอะ ฮะฮา)

ระดับความน่าดู 4 ดาว คะแนนจาก IMDB ได้ 7.2 ถือว่าเป็นหนังระทึกขวัญที่ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว ตัวหนังมีความสนุกน่าติดตามตลอดทั้งเรื่อง นักแสดงเล่นดีมาก ว่ากันว่าคนเราเวลาซวยมากๆ แล้วท้ายที่สุดจะโชคดี ผมว่าพระเอกเรื่องนี้ก็คงน้องเศรษฐีแล้วล่ะครับ เอาเป็นว่าใครชอบหนังระทึกขวัญ กดดัน ไล่ล่า เรื่องนี้มีครบ พลาดไม่ได้เลยครับ

ลิ้งดูหนังนะครับ มีให้เลือกทั้งพากย์ไทยและแบบซับไทย
A Hard Day แผนล่าคนลวง

1 ความคิดเห็น: