วันอังคารที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2558

Review :Backcountry 2014 ต้องรอด


        หนังระทึกขวัญแนวเอาชีวิตรอดในป่าจากประเทศแคนนาดา Backcountry เรื่องราวของคู่รักหนุ่มสาวที่คบกันมานาน อเล็กซ์และเจน พวกเขาทั้งคู่ตัดสินใจออกเดินทางเข้าป่าเพื่อตั้งแคมป์กันในวันหยุดสุดสัปดาห์ หลังจากที่ต้องใช้ชีวิตแบบเร่งด่วนมาเป็นเวลานานในเมืองที่วุ่นวายและเต็มไปด้วยผู้คน วินาทีนี้พวกเขาได้สัมผัสกับบรรยากาศของธรรมชาติ ต้นไม้ ทะเลสาป แสงแดดอ่อนๆและอากาศบริสุทธิ์ (ชวนฝันใช่ไหมล๊าา) แต่ทว่าเพียงไม่นาน เขาทั้งสองก็ได้พบกับ แบร์ด ชายหนุ่มที่อ้างตัวเองว่าเป็นไกด์นำเที่ยวในอุทยานแห่งนี้ เขาบอกกับอเล็กซ์และเจน ว่าไม่ไกลจากที่พวกเขาอยู่มีทะเลสาปลับที่ไม่อยู่ในเส้นทางแผนที่ มันทั้งเย็นใสและงดงามมาก แต่ทว่าพวกอเล็กซ์และเจนไม่เชื่อใจในตัวแบร์ด เขาดูเป็นผู้ชายที่ไม่น่าไว้ใจและดูน่ากลัวเกินไปหากจะให้เขาร่วมทางไปด้วย ทั้งคู่จึงตัดสินใจออกค้นหาทะเลสาปนั้นด้วยเอง จากทริปที่เพียงแค่ต้องการมาตั้งแคมป์ในป่าแล้วก็กลับ กลายเป็นว่าทั้งอเล็กซ์และเจน เริ่มเดินลึกเข้าไปในป่าทึบ พวกเขาไม่มีทั้งแผนที่และโทรศัพท์ อาหารก็มีจำนวนจำกัด ยิ่งไปกว่านั้นพวกเขาหลงทางและไม่สามารถจำทางกลับได้อีกแล้ว จากทริปท่องเที่ยวหวานๆของคู่รัก กลับกลายเป็นสถานการณ์เอาชีวิตรอด เมื่อหมีขนาดยักษ์บุกเข้ามาจู่โจมคนทั้งสองอย่างไม่ทันตั้งตัว บัดนี้คนทั้งคู่ได้รับรู้แล้วว่าความโหดร้ายของป่าเป็นเช่นไร ความรักของคนทั้งคู่จะช่วยให้เขาฝ่าฟันอุปสรรค์ เอาชีวิตรอดออกมาได้หรือไม่ อันนี้ต้องตามดูเลยครับ


ระดับของเนื้อหา 3 ดาว  ช่วงแรกของหนังทำมาได้อย่างเรียบง่ายและสวยงามมากครับ บรรยากาศสวยๆ อากาศดีๆ ดูแล้วเพลินตา จนกระทั้งการปรากฏตัวของแบร์ดโผล่เข้ามา ทำให้เรื่องเริ่มดูมีความระทึกเพิ่มขึ้นมาบ้าง ด้วยความที่อเล็กซ์อยากโชว์ความแมน ว่าไม่ต้องเพิ่งแบร์ดเขาก็สามารถพาเจนไปได้เหมือนกัน อีกนัยก็หวังว่าถ้ามีทะเลสาปนั่นอยู่จริงๆ ก็จะถือโอกาสนี้ขอเจนแต่งงานซะเลย (โรแมนติกมาก) แต่ทั้งหมดนั่นอเล็กซ์คิดผิดและพวกเขาหลงทาง อีกทั้งเครื่องไม้เครื่องมือก็มีพอแค่ตั้งแคมป์เล็กๆเท่านั้น ไม่ได้เตรียมมาออกผจญภัยซักหน่อย ผลสุดท้ายทั้งคู่จึงต้องมาหนีตายจากธรรมชาติที่พวกเขารักนักรักหนา ไม่น่าเลยจริงๆ

ระดับความสยอง 4 ดาว ว่ากันว่าหมีป่านั้นดุร้ายมาก อีกทั้งยังตัวใหญ่ ซึ่งในป่าดงดิบนั้น ถือได้ว่าหมีน่ากลัวที่สุดแล้ว ด้วยขากรรไกรที่ทรงพลัง ฟันที่คมกริบและเล็บที่แหลมคม ทำให้มันอยู่เหนือสุดบนห่วงโซ่อาหาร มนุษย์ที่ไร้ทางสู้สองคนจึงเปรียบเสมือนเหยื่ออันโอชะ อีกทั้งการดมกลิ่นและสัมผัสรับรสของหมีถือว่าเป็นเลิศ ถ้ามันได้กลิ่นคาวเลือดหรือลิ้มรสเลือดของใครแล้ว มันจะไม่มีวันเลือกไล่ล่า ฉากที่หมีขย้ำเหยื่อในเรื่องนั้น ผมว่าโหดสุดๆเรื่องหนึ่งเลย เท่าที่ผมดูหนังแนวสัตว์โลกน่ารักมา ทั้งดูสมจริง น่ากลัว สลดหดหู่และน่าเวทนาไปพร้อมๆกัน
 
ระดับความน่าดู 3 ดาว อย่าเพิ่งมองข้ามหนังเรื่องนี้ไป เพราะคุณอาจกำลังมองข้ามหนังระทึกขวัญแนวเอาชีวิตรอด เรื่องดีๆเรื่องหนึ่งเลย หนังมาสไตล์เดียวกันกับ Black Water จะต่างก็ตรงที่ว่าอันนั้นเป็นจระเข้ ส่วนอันนี้เป็นหมี บทค่อนข้างเรียบง่าย แค่ไปเที่ยวป่า หลงทาง เจอสัตว์บุกจู่โจม หาหนทางเอาชีวิตรอด ฟังดูไม่มีอะไร แต่จริงๆมันลึกซึ้งและหลากหลายอารมณ์มากกว่านั้น เอาเป็นว่าถ้าชอบแนวๆนี้ดูเถอะครับไม่ผิดหวัง

ลิ้งตัวหนังนะครับ ซับไทย

Backcountry 2014 ต้องรอด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น