วันอังคารที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2558

Review :The Guest 2014 ขาโหด...มาเคาะถึงบ้าน


              ถ้าหากคุณชอบหนังระทึกขวัญที่ตัวเอกเก่งกาจและฉลาดอย่าง You're Next คุณก็ไม่สมควรพลาดหนังเรื่องนี้โดยเด็ดขาด The Guest จากทีมผู้สร้าง You're Next ขอนำทุกท่านเข้าสู่การมาเยือนบ้านของคนแปลกหน้า(อีกครั้ง) เรื่องราวของครอบครัว ปีเตอร์สัน ที่กำลังอยู่ในช่วงโศกเศร้าเสียใจ หลังจากที่ลูกชายคนโตของพวกเขาเสียชีวิตจากการรับใช้ชาติในสนามรบ แต่ทว่าจู่ๆก็มีผู้ชายคนหนึ่งมาเคาะประตูบ้านพวกปีเตอร์สันและบอกว่าตัวเองคือ เดวิด เป็นเพื่อนรักของเคเล็บ ลูกชายของครอบครัวปีเตอร์สันที่เสียเพิ่งชีวิตไป พวกเขาร่วมศึกมาด้วยกันและก่อนที่เคเล็บจะเสียชีวิต เขาได้บอกกับเดวิดเอาไว้ว่าให้ช่วยมาที่บ้านหลังนี้และบอกกับครอบครัวของเขา ว่าเขารักทุกๆคนมากแค่ไหน อีกทั้งยังฝากฝังเดวิดให้ช่วยดูแลและปกป้องครอบครัวของเขาอีกด้วย ด้วยความรักความคิดถึงที่มีต่อเคเล็บ ทำให้ครอบครัวปีเตอร์สันเปิดใจรับเดวิดเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัวของพวกเขาได้อย่างไม่ยากเย็น เดวิดทำให้หลายสิ่งหลายอย่างที่กำลังแย่ลงเริ่มดีขึ้น เริ่มจากพ่อและแม่ที่ค่อยๆคลายความเศร้า การมาของเขาทำให้เหมือนกับว่าเห็นเคเล็บมายืนอยู่ตรงหน้า แถมเดวิดยังทำหน้าที่พี่ชายได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง ส่วน ลุค น้องชายจอมเนิร์ดที่ถูกเพื่อนๆในโรงเรียนกลั่นแกล้งเป็นประจำ ก็ถูกเดวิดช่วยเหลือและฝึกฝนให้รู้จักสู้คนและป้องกันตัว จะมีก็เพียงแต่ แอนนา ลูกสาวเพียงคนเดียวของครอบครัวปีเตอร์สัน ที่เริ่มเอะใจและสงสัยที่ไปที่มาของเดวิด เธอจึงโทรไปสอบถามกับกองทัพ เพื่อให้ค้นหาเดวิดจากประวัติรายชื่อของทหาร แต่สิ่งที่ทำให้แอนนาถึงกับช็อคก็คือ ผู้ชายที่ชื่อเดวิดได้เสียชีวิตไปแล้วในสงครามพร้อมๆกับเคเล็บพี่ชายเธอ แล้วผู้ชายที่อยู่ในบ้านของเธอตอนนี้คือใคร!!! และเมื่อครอบครัวปีเตอร์สันกำลังจะรู้ความจริง ตัวตนที่แท้จริงของเดวิดก็เริ่มเผยออกมา ความน่ากลัวที่แท้จริงกำลังจะเริ่มต้นขึ้นแล้ว


ระดับของเนื้อหา 4 ดาว  เป็นหนังระทึกขวัญที่มาสไตล์เดียวกันกับพวกหนัง Stepfather (แนวพ่อเลี้ยงใจโหด) โดยการใช้ความบอบช้ำของครอบครัวเป็นจุดสำคัญ การที่ได้ใครสักคนมาเติมเต็มในส่วนที่ขาด มันเป็นอะไรที่ทุกคนต้องการอยู่แล้ว ดังนั้นจึงไม่แปลกที่ครอบครัวของปีเตอร์สันจะเปิดรับเดวิดเข้ามาได้อย่างสนิทใจ และแน่นอนเขาช่วยเหลือและเติมเต็มในสิ่งที่ครอบครัวปีเตอร์สันขาดได้อย่างชัดเจน เป็นพี่ชายและลูกที่แสนดี หากแต่ทว่าเดวิดไม่ใช่คนประเภทนั้นโดยธรรมชาติ เมื่อภัยมาถึงตัว แม้แต่ครอบครัวตัวเอง เขาก็ฆ่าทิ้งได้อย่างไม่ยากเย็น เหมือน Stepfather แต่ทำออกมามีชั้นเชิงกว่ามากมายหลายขุม

 ระดับความสยอง 4 ดาว  หนังไม่โหดเท่าไหร่แต่ความระทึกนี่มาเต็มพิกัด หนังทำให้คนดูลุ้นตลอดว่าแท้ที่จริงแล้วเดวิดเป็นคนดีจริงหรือเปล่า ท่าทางเหมือนจะดี แต่พอตัดภาพกลับมาอีกที แววตาฆาตกรชัดๆ ฉากการลงมือฆ่าของเดวิดก็ต้องบอกว่าขั้นเซียน แล้วเก่งรอบด้านขนาดนั้น ครอบครัวปีเตอร์สันจะสู้ยังไง อันนี้จะเหมือน You're Next ไหม ผมบอกได้เลยว่าเกินคาดครับ

ระดับความน่าดู 4 ดาว คงไม่ต้องพูดอะไรให้มากความเป็นหนังระทึกขวัญที่คุณภาพคับแก้ว ชนิดที่ไม่ดูไม่ได้เลย ความสนุกและลุ้นระทึกทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม ตัวละครอย่างเดวิดก็เป็นที่น่าจดจำมากๆ ผู้ชายอะไรโครตแมนและเท่จัด ขนาดผมเป็นผู้ชายยังเคลิ้มเลย รับรองว่าสาวๆจะต้องกรี๊ดแตกแน่นอน ใครกำลังมองหาหนังระทึกขวัญดีๆอยู่ ก็พลาดไม่ได้เลยครับ

ลิ้งดูหนังนะครับ ซับไทย
The Guest 2014 ขาโหด...มาเคาะถึงบ้าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น