วันพฤหัสบดีที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2558

Review :Dead Rising: Watchtower 2015 เชื้อผี...แพร่พันธุ์สยอง


        หนังสยองขวัญแนวซอมบี้ที่สร้างมาจากเกมส์สุดดัง Dead Rising ซึ่งในภาพยนต์จะใช้ชื่อเรื่องว่า Dead Rising: Watchtower เรื่องราวของ เชส คาร์เตอร์ นักข่าวไฟแรงสูง กับตากล้องสาวคู่ใจ จอร์แดน ที่ได้บุกมาทำข่าวเชื้อไวรัสแพร่ระบาดในเมืองโอเรกอน ที่นี่ผู้คนบางส่วนยังไม่ได้ติดเชื้อและเริ่มมีการฉีดวัคซีนป้องกันที่ชื่อ Zombrex (ซอมเบร็ก) แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เมื่อบรรดาผู้คนที่ต่อแถวเข้าคิวรับวัคซีนกันอยู่นั้น จู่ๆก็มีคนติดเชื้อและเริ่มแพร่ระบาดออกเป็นวงกว้าง จาก 1 เป็น 2 และกลายเป็นสิบในเวลาแค่เพียงไม่ถึงนาที ผู้คนต่างพากันหนีตายกันจ้าละหวั่น ไม่เว้นแม้แต่เชสกับจอร์แดน ซึ่งทั้งคู่ยังไม่ทันจะได้ฉีดวัคซีนซะด้วยซ้ำไป ขณะนี้เชื้อไวรัสซอมบี้ได้แพร่ระบาดอย่างรุนแรง Zombrex ที่ฉีดให้ผู้คนก็เริ่มไม่ได้ผล นายพลลียง ผู้บังคับบัญชากองกำลังทหารและผู้ควบคุมสถานการณ์ จึงตัดสินใจปิดพื้นที่โดยรอบเขตเมืองโอเรกอนและในไม่อีกกี่นาทีข้างหน้า เครื่องบินรบจะบินมาทิ้งระเบิดแบบปูพรม เพื่อกำจัดและทำลายเชื้อไวรัสให้สิ้นซาก ทางด้านฝ่ายเชสที่รู้เรื่องการทิ้งระเบิดของกองทัพ จึงพยายามหนีเอาชีวิตรอดไปให้ถึงเขตชายแดน ระหว่างทางเขาได้พบกับ คริสตัสและแม็กกี้ ทั้ง 3 จึงตัดสินใจร่วมทางไปด้วยกัน แต่ทว่าหนทางที่พวกเขาจะผ่านไปนั้นก็เต็มไปด้วยฝูงซอมบี้จำนวนมหาศาล อีกทั้งยังมีพวกแก๊งค์ซิ่งที่กำลังออกล่าเหยื่อ พวกมันทั้งปล้น ฆ่า ข่มขืน ผู้คนจำนวนมากมาย โดยฉวยโอกาสช่วงเวลาที่ไวรัสซอมบี้แพร่ระบาดในเมือง เส้นทางที่เต็มไปด้วยความอันตราย แต่ถ้าหยุดอยู่กับที่ก็มีแต่ต้องรอความตายสถานเดียว งานนี้ทั้ง 3 คน จะขอสู้จนกว่าจะตายไปข้าง!


 ระดับของเนื้อหา 3 ดาว  หนังได้ Capcom มาดูแลการสร้างให้ (ทีมจากผู้สร้างเกม Dead Rising) เพราะฉะนั้นมั่นใจได้เลยว่าหนังจะไม่ออกทะเลแน่นอน เนื้อเรื่องและเรื่องราวถือว่าใกล้เคียงในกับเกมส์เป็นอย่างมาก ด้านซอมบี้ก็ทำออกมาได้ดูดี อาจจะไม่เยอะอลังการเท่าในเกมส์ แต่ก็ถือว่าเยี่ยมดูแล้วไม่น่าเกลียดเหมือนหนังซอมบี้เกรด Bทั่วไป ฉากการต่อสู้ ฉากเท่ๆ มีให้เห็นในเรื่องแน่นอน ตัวหนังฉบับเต็มมีความยาวเกือบ 2 ชั่วโมงนะครับ ถือว่าเป็นหนังซอมบี้ที่ยาวจริงๆ

 ระดับความสยอง 3 ดาว  ถ้าถามถึงเอกลักษณ์อีกอย่างของเกมส์ Dead Rising แล้วล่ะก็ คุณก็จะนึกถึงการที่สามารถใช้ทุกสิ่งทุกอย่างที่อยู่ในเกมส์ เล่นงานเจ้าพวกซอมบี้ได้ อีกทั้งยังมีการมิกซ์ผสมอาวุธหลากหลายชนิดเข้าด้วยกัน ถือกำเนิดอาวุธชนิดใหม่ที่พลังการทำลายล้างสูงกว่า ตรงนี้ตัวหนังก็มีให้เห็น (ต้องเรียกว่ามาเต็มเลยล่ะ) แต่ข้อเสียอย่างใหญ่หลวงก็คือเหล่าบรรดาซอมบี้ ที่มารองมือรองเท้าให้ตัวเอก เหมือนมันไม่ได้อยากจะกินเนื้อเลยอะ แค่มาจับๆแล้วก็รอตัวเอกเฉือดเท่านั้นเอง ตัวเอกก็เก่งเกิ๊นนน...(เข้าใจว่าอยากให้เหมือนในเกมส์นะครับ ในเกมส์นี่ตัวคนเดียวลุยกับซอมบี้นับพัน แต่นี่มันหนังสยองขวัญ มันขาดสิ่งสำคัญที่เรียกว่า Survival การเอาชีวิตรอดครับ)

ระดับความน่าดู 3 ดาว ถ้าหากคุณเป็นแฟนเกม dead Rising อยู่แล้ว ก็ไม่ควรพลาดหนังสยองขวัญเรื่องนี้ครับ แต่หากคุณไม่ใช่แฟนเกมส์ แต่ชอบหนังซอมบี้เหมือนกัน เรื่องนี้ก็พอดูได้ครับ สนุกพอได้เลยทีเดียว จริงๆหนังจะทำออกมาเป็นหนังสั้นแค่ไม่กี่นาที เพื่อเอาใจแฟนเกมส์ แต่ทว่าไปๆมาๆกลายเป็นหนังใหญ่ซะอย่างงั้น ดูสนุกแบบไม่ต้องคิดอะไรมากครับ

ลิ้งดูหนังนะครับ ซับไทยความยาว 1 ชั่วโมง 30 นาที
Dead Rising: Watchtower 2015 เชื้อผี...แพร่พันธุ์สยอง

อันนี้ลิ้งดูแบบฉบับเต็มไม่มีตัด ความยาว 2 ชัวโมงครับ
Dead Rising: Watchtower 2015 เชื้อผี...แพร่พันธุ์สยอง

2 ความคิดเห็น:

  1. Admin เคยเล่นเกมนี้มั้ยครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เคยแต่ภาคแรกครับผม ภาคหลังๆสเปคสูงมากตามไม่ไหว - -''

      ลบ