วันพฤหัสบดีที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2558

Review :Cooties 2014 คุณครูฮะ! พวกผมเป็นซอมบี้


          หนังสยองขวัญแนวซอมบี้สุดเกรียน เมื่อเด็กๆในโรงเรียนประถมติดเชื้อจากอาหารเป็นพิษ ส่งผลให้พวกเขากลายเป็นซอมบี้สุดโหด ที่เกรียนโครตและสุดหน้ามึน Cooties หนังว่าถึง คลินท์ ครูประถมฝึกหัดที่เพิ่งเข้ารับทำงานในโรงเรียนประถมเป็นครั้งแรก เขาตื่นเต้นแล้วก็ประหม่า ไม่รู้ว่าพวกเด็กๆจะชอบเขาไหมหรือจะแกล้งเขากันแน่ พอมาถึงที่โรงเรียนคลินท์ก็ได้ทำความรู้จักกับคุณครูคนอื่น (ซึ่งแต่ละคนก็นะ...ออกไปทางคนบ้ามากกว่าจะเป็นครู ฮะฮา) แต่การเริ่มงานวันแรกของคลินท์กลับทำให้เขาต้องเจอดี เมื่อเด็กๆในโรงเรียนติดเชื้อโรคประหลาดที่ปนเปื้อมากับอาหาร ส่งผลให้พวกเขากลายเป็นซอมบี้ที่หิวกระหายเนื้อสดๆ แถมเชื้อนี้จะไม่ส่งผลไปยังผู้ใหญ่ที่มีภูมิคุ้มกันที่สูงกว่า มันเริ่มจากเด็กสาวตัวเล็กๆอย่าง คูตี้ เป็นคนแรกและเริ่มแพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว จนในที่สุดเด็กทั้งโรงเรียนก็กลายเป็นซอมบี้ทั้งหมดและล้อมพวกคุณครูเอาไว้ งานนี้ทั้งคลินท์และบรรดาคุณครูคนอื่นๆจำเป็นต้องรวมพลังกัน หากเขาอยากจะมีชีวิตรอดต่อไปให้ถึงวันพรุ่งนี้


ระดับของเนื้อหา
           ไอเดียจะบรรเจิดไปไหนเนี่ย ให้เด็กๆกลายเป็นซอมบี้แล้วให้ผู้ใหญ่หนีเอาชีวิตรอด ฮะฮา เหมือนจะง่ายนะครับ แค่ซอมบี้เด็กจะไปมีอะไร แต่ทว่าคุณลองดูเถอะครับ มันมีอะไรมากกว่านั้นจริงๆ ทั้งนิสัยสุดแสบ สุดเกรียนและความหน้ามึน มันดันติดไปด้วยกับพวกเด็กซอมบี้พวกนี้ งานนี้จึงทั้งฉลาด ขี้โกง เจ้าเล่ห์ แถมไม่ยอมแพ้พวกผู้ใหญ่เลยสักนิด ไฟว้กันมันหยด ฮะฮา 
ระดับความสยอง
       ใครรักเด็กหลบไป เพราะงานนี้มีการตายกันเลือดสาดแน่นอน หนังทำออกมาได้ดีมากครับ ชิ้นส่วนกระจัดกระจายสุดสมจริง จังหวะตลกก็ฮา จังหวะโหดระทึกก็ทำได้ถึงจุดที่เรียกได้ว่าเยี่ยมเลย ไม่ใช่เอาแต่ตลกอย่างเดียวนะครับ มีฉากกดดันหนีเอาชีวิตรอดจริงๆด้วย จะเสียแต่ก็ว่าซอมบี้ขี้เล่นไปหน่อย ก็เด็กอะนะ ต้องเข้าใจพวกเขานิดนึง
 ระดับความน่าดู
        ตัวหนังได้อีไลจา วู๊ดเป็นคนออกไอเดียแถมยังเป็นผู้อำนวยการสร้างอีกด้วย (แถมยังได้รับบทแสดงนำอีก) หนังก็จะออกมาสไตล์ซอมบี้สนุกๆ ตลกปนความโหดที่แฝงมากับพวกเด็กๆวัยประถม จะว่ามันใหม่ก็ไม่ใหม่ แต่ก็ไม่ซ้ำใครแน่นอน ดูได้สนุกเพลินๆเลยครับเรื่องนี้ ผมว่ามันดีกว่าหนังซอมบี้อีกหลายๆเรื่องเลยทีเดียว

หนังมีลิขสิทธิ์ในไทย เข้าฉายแล้ววันนี้ที่โรงภาพยนต์จ้า

2 ความคิดเห็น:

  1. แล้วถ้าเด็กมันมากัดผู้ใหญ่ๆ จะกลายเป็นซอมบี้มั้ยครับ

    ตอบลบ
  2. ไม่ครับผม เพราะผู้ใหญ่มีภูมิต้านท้านร่างกายที่สูงกว่า ทำให้ไม่ติดเชื้อ เป็นแค่อาหารเท่านั้น...

    ตอบลบ