วันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2558

Review :Big Bad Wolves 2013 หมาป่าอำมหิต


           สุดยอดหนังระทึกขวัญโหดดิบจากประเทศอิสราเอล Big Bad Wolves เรื่องราวของฆาตกรโรคจิตข่มขืนแล้วฆ่าเหล่าเด็กสาววัยประถม หลังจากนั้นก็จะตัดหัวของพวกเธอเอาไปซ่อนไว้ตามสถานที่ต่างๆ ส่วนศพไร้หัวก็จะเอาไปทิ้งไว้ในป่า ให้พ่อแม่ของเหยื่อต้องทนทุกทรมานเมื่อได้เห็นสภาพของลูกสาวที่ตนเองรัก ตายในสภาพน่าเวทนา แถมพวกเธอยังปราศจากหัวอีกด้วย (ใจคอมันทำด้วยอะไรเนี่ย...) แต่ครั้งนี้มันได้ทำผิดพลาดอย่างร้ายแรง เพราะว่าเด็กสาวคนล่าสุดที่มันฆ่าและตัดหัวนั้น คือลูกสาวของ กีดี้ อดีตนายทหารที่ผ่านสงครามมาอย่างโชกโชน (ความชำนาญพิเศษที่ได้มาจากสงคราม คือการทรมานเหยื่อแบบสุดโหด ซี๊ดดด...อีกแล้ว) เขาเพิ่งหย่าร้างกับเมียและมีลูกสาวเพียงคนเดียวที่เปรียบเสมือนแก้วตาดวงใจ การได้เห็นลูกสาวของตัวเองต้องมาตายอยู่ในสภาพไร้หัวนั้น เป็นสิ่งที่กีดี้ทำใจไม่ได้เลย เขาจะตามล่ามันและแก้แค้นให้ลูกสาวอย่างสาสม ให้มันได้เจอนรกอย่างที่พวกเธอได้เจอ เป้าหมายของกีดี้ก็คือ ดโร คุณครูนักเรียนประถมที่ดูแสนดี แต่ทว่าเขากลับตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีฆ่าข่มขืนเด็กๆ ซึ่งคนที่คิดว่าดโรเป็นฆาตกรก็คือ มิกกี้ นายตำรวจไม้ใกล้ฝั่ง ที่ปักใจเชื่อว่าดโรเป็นฆาตกรแน่นอน มิกกี้จับดโรมาและซ้อมเขาอย่างหนักเพื่อให้สารภาพความจริง แต่ทว่ามันไม่ได้ผล แถมตัวเองยังถูกปลดจากการเป็นตำรวจอีกด้วย งานนี้จึงต้องมาถึงมือกีดี้ เขาจับดโรและมิกกี้มาขังเอาไว้ใต้ถุนบ้านในใจกลางป่าลึก (มิกกี้เนี่ย ถูกจับมาด้วยเพราะความบังเอิญครับ ขวางที่ขวางทางสุดๆ) หลังจากนั้นก็เริ่มทรมานดโรไปเรื่อยๆอย่างสุดโหด เพื่อถามหาที่ซ่อนหัวของลูกสาวที่หายไป ส่วนมิกกี้ก็ถือโอกาสนี้ร่วมมือกับกีดี้ทรมานดโรด้วยอีกแรง เพื่อหวังว่าดโรจะยอมรับสารภาพและเขาจะได้งานที่รักกลับคืนมา วินาทีนี้ หมาป่า(แก่)สองตัวได้มาอยู่รวมกันเพื่อจุดมุ่งหมายเดียว ซึ่งนั่นคือการล้างแค้นไอ้ชาติชั่วที่พรากชีวิตลูกสาวอันเป็นที่รักไปและทวงคืนสิ่งพวกเขาต้องการกลับคืนมา โดยไม่สนใจวิธีการใดๆ ถึงแม้จะต้องเลื่อยหัวมันออกตามที!!


ระดับของเนื้อหา 4 ดาว  หนังทำมาสไตล์คล้ายๆหนังเกาหลีสุดโหดอย่าง I Saw The Devil เมื่อความรักแปรเปลี่ยนมาเป็นความแค้น เมื่อพวกเธอถูกฆ่า เขาจะล่า ทรมานและฆ่าพวกมันอย่างไม่ปราณี จนท้ายที่สุด ดูๆไปแล้วแยกไม่ออกเลยว่าใครกันคือคนดี ทุกคนน่ากลัวมากจนไม่อาจจะเรียกตัวเองว่าเป็นคนดีได้อีกต่อไป หนังทั้งโหดรุนแรง แต่ก็แฝงไปด้วยความเจ็บปวดของคนที่สูญเสียทั้งสิ้น

 ระดับความสยอง 4 ดาว  ฉากการทรมานให้หนังเรื่่องนี้จัดว่าโหดเหี้ยมสุดๆ แถมยังให้คนดูได้เห็นกันจะจะคาตาอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการหักนิ้ว เอาค้อนทุบ ถอดเล็บ ใช้เครื่องพ่นไฟเผา หรือเอาเลื่อยสนิมเขรอะตัดคอ ใครที่ทำใจรับกับภาพพวกนี้ไม่ได้ก็อย่าดูเด็ดขาดเลยครับ ปิดตาเอาไม่อยู่บอกตรงๆ แต่ถ้าใครพิศมัยทางนี้แล้วล่ะก็...เรื่องนี้คุณไม่ควรพลาดเลย

ระดับความน่าดู 4 ดาว ลืมบอกไปว่าหนังเรื่องนี้ไม่ใช่หนังดราม่าระทึกขวัญนะครับ แต่เป็นหนังระทึกขวัญที่แฝงตลกร้ายๆสุดโหดเอาไว้ต่างห่าง ทุกคำพูดและทุกการกระทำล้วนแล้วแต่สุดยอดทั้งสิ้น (มันแฝงอะไรอยู่ในนั้นตลอด ถ้าดูก็จะเข้าใจดีเลยครับ) หนังดีจน เควนติน แทแรนติโน ยังต้องเอ่ยปากชมและยกให้มันเป็นหนังระทึกขวัญที่ดีที่สุดในปี 2013 เลยทีเดียว ส่วนตัวผมดูแล้วรู้สึกอินกับฉากจบของหนังเรื่องนี้มากๆครับ มันเป็น Bad Ending ที่เรียกได้ว่า 5 วินาที ทั้งเรื่องที่ดูมาเราต้องการแค่นี้แหละ แค่นี้จริงๆ ดูเถอะครับหนังดีมากจริงๆ

ลิ้งตัวหนังนะครับ ซับไทย
Big Bad Wolves 2013 หมาป่าอำมหิต

3 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณครับ สำหรับหนังดีๆก่อนนอน

    ตอบลบ
  2. อ่านแล้วนึกถึงหนังเรื่อง Taken แต่เป็นเวอร์ชั่นที่โหดกว่ามากกกกกกก (ก.ไก่ ล้านตัว)
    ต่างกันตรง Taken พ่อตามหาตัวลูกสาว (แบบเป็นๆ) ส่วนเรื่องนี้ตามหาหัวลูกสาวที่หายไป ��

    ตอบลบ
  3. อ่านชื่อเรื่อง ตอนแรกคิดว่าจะเป็นหนังแนว มนุษย์หมาป่า พออ่านรีวิว ปรากฎว่า ไม่ใช่

    ตอบลบ