วันเสาร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2558

Review :The Perfect House 2011 บ้านขวัญผวา


           หนังระทึกขวัญสุดโหดจากประเทศเพื่อนบ้านอย่างอินโดนีเซีย เรื่องราวของบ้านและผู้อาศัยที่ซ่อนความลับน่าสะพรึงกลัวเอาไว้มากมาย The Perfect House หนังว่าถึง จูเลีย ครูสาวพี่เลี้ยงที่รับจ้างสอนพิเศษให้แก่เด็กนักเรียน เธอถูกจ้างวาน(แกมบังคับ)โดยคุณนายริต้า ให้มาดูแลหลานชายของเธอที่ชื่อว่า เจนัว หลังการหายตัวไปอย่างลึกลับของลูลู่พี่เลี้ยงคนก่อน จูเลียไม่มีทางเลือกจึงตอบตกลงไป ที่บ้านหลังนี้มีกฏที่คุณนายริต้าตั้งเอาไว้อย่างเคร่งคัดและห้ามฝ่าฝืนโดยเด็ดขาด ไม่ว่าจะเป็นประตูบ้านที่จะต้องใส่กุญแจตลอดเวลา (คนในไม่ให้ออก คนนอกไม่ให้เข้า) เวลากลางคืนไม่ว่าจะได้ยินเสียงอะไรก็ตาม "ห้ามออกมาดู" และห้ามให้เจนัวมีของเล่นหรืออกไปเล่นข้างนอก เป็นกฎที่จูเลียไม่อยากจะยอมรับและไม่รู้ด้วยว่าทำไปเพื่ออะไร จนกระทั่งวันหนึ่งเธอได้ฝ่าฝืนกฎและพาเจนัวออกไปเล่นข้างนอกบ้าน จนได้พบกับหญิงแก่ท่าทางน่ากลัว ซึ่งเธอพยายามจะเข้ามาทำร้ายเจนัว เธอได้บอกบางสิ่งบางอย่างเกี่ยวกับบ้านหลังนี้ให้จูเลียฟังและเล่าถึงความน่ากลัวของคนในบ้าน แท้ที่จริงแล้วเธอก็คือแม่ของลูลู่ อดีตพี่เลี้ยงสาวคนก่อนที่หายตัวไป (ซึ่งเธอมาคอยพี่ที่ท่าน้ำทุกวันเลย เอ้ย! ไม่ใช่ มาคอยเฝ้ามองหาลูก) เธอเล่าว่าการหายตัวไปของลูกสาวของเธอมันต้องมีเงื่อนงำและให้คอยจับตาดูทุกคนในบ้านให้ดี ไม่งั้นจูเลียอาจจะต้องเป็นเหยื่อรายต่อไป ในตอนแรกจูเลียก็ยังไม่ปักใจเชื่อ แต่ทว่ายิ่งอยู่นานไปเรื่อยๆ ความน่ากลัวและความลับที่ซ่อนอยู่ของทุกคนในบ้านก็เริ่มแสดงออกมา การตัดสินใจมายังบ้านหลังนี้ของจูเลีย อาจต้องนำพาเธอเข้าสู่ความน่ากลัวที่สุดในชีวิตของเธอก็เป็นได้...


ระดับของเนื้อหา 3 ดาว เนื้อหาไม่มีความซับซ้อนอะไรมากครับดูเข้าใจง่ายแน่นอน ตัวเอกอย่างจูเลียก็น่ารัก น่าเอาใจช่วยมากๆ หนังเล่นกับความลึกลับของคนในบ้าน ความน่ากลัวที่ซุกซ่อนอยู่ ฆาตกร การฆาตกรรม ใครเป็นคนทำ? อะไรประมาณนี้ครับ ช่วงท้ายของหนังนี่เป็นอะไรที่พีคมากๆ โหดเลือดสาดกันเลยทีเดียว
 
 ระดับความสยอง 4 ดาว ถ้าคุณกำลังมองหาหนังสยองขวัญดิบโหดคล้ายๆ  Rumah Dara เรื่องนี้จัดได้ว่าใกล้เคียงมากครับ กลิ่นอายความสยองมาเหมือนกัน แต่จะน้อยลงและเพิ่มความลึกลับน่าสะพรึงเข้าไปแทน ช่วงแรกอาจจะดำเนินเรื่องได้ช้าไปหน่อย แต่พอจูเลียเริ่มรู้ความลับมากๆเข้า อะไรๆมันก็เริ่มน่ากลัวเข้าไปทุกที กระซิบบอกตรงนี้เลยว่า...ท้ายเรื่องนี้ มันร้ายกาจมากกกกกก

ระดับความน่าดู 3 ดาว โดยส่วนตัวผมเป็นคนชอบหนังแนวนี้นะครับ ผมว่ามันเข้าท่าและดูสนุกมาก เกี่ยวกับบ้านสยองขวัญเนี่ย แถมคนในบ้านแต่ละคนก็มีพฤติกรรมแปลกๆ น่าสงสัยกันสุดๆ เรื่องราวจะค่อยเป็นค่อยไป ไล่ไปจนถึงจุดที่เรียกได้ว่าคนดูลุ้นกันจนนั่งไม่ติด รวมไปถึงการเฉลยของเรื่องราวทั้งหมด เอาเป็นว่าใครชอบแนวๆนี้ก็ดูได้เลยครับ ดูจบอยากย้อนไปดู Rumah Dara เลย

 ตัวหนังนะครับ พากย์ไทย อันนี้มีลิขสิทธิ์นะครับ ดูของแท้ไปเลยมันก็ดีเหมือนกันครับผม

The Perfect House 2011 บ้านขวัญผวา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น