วันจันทร์ที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2556

Top 10 Thriller Movies : 10 อันดับหนังระทึกขวัญในบล็อกอ้วนน้อยซอยหนึ่ง (เอเชีย)


             ใกล้จะถึงปีใหม่แล้วหลายเพจ หลายบล็อก หลายบุคคล ได้ทำการจัดอันสุดยอดของสิ่งที่น่าสนใจเอาไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นอันดับดารา นักการเมือง ภาพยนต์และอื่นๆ มาในคราวนี้บล็อกรีวิวหนังสยองขวัญอย่างอ้วนน้อยซอยหนึ่งก็เอากับเขาบ้างเหมือนกัน ด้วยการจัดอันดับ 10 สุดยอดหนังสยองขวัญในหมวดต่างๆที่มีอยู่ในบล็อกทั้งหมด (จากหลายร้อยเรื่องที่คัดมารีวิว คัดเลือกจนกว่าจะเหลือ 10 อันดับเท่านั้น) สำหรับใครที่พลาดไปและยังดูไม่ครบ ก็จะเป็นการแนะนำไปด้วยในตัว ว่าครั้งหนึ่งบล็อกเราก็เคยนำเสนอหนังเรื่องนั้นมาแล้ว ส่วนคนไหนที่ดูครบทั้งหมด 10 อันดับแล้วก็กล้าการันตีได้เลยว่า "คุณคือแฟนพันธุ์แท้หนังสยองขวัญในบล็อกอ้วนน้อยซอยหนึ่งตัวจริง" (สามารถกดเข้าไปที่ชื่อหนังเพื่ออ่านรีวิวและดาวน์โหลดตัวหนังได้เลยครับ ^ ^)

อันดับ 10 Invitation Only 2009 ปาร์ตี้เลือดเชือดให้เกลี้ยง


สุดยอดหนังระทึกขวัญสั่นประสาทสุดโหดจากประเทศไต้หวัน ที่ได้ดารา AV ชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น มิยาบิ มาร่วมแสดงด้วย เรื่องของปาร์ตี้สุดสยองของผู้มีอันจะกินทั้งหลาย ที่เชื้อเชิญบรรดาแขกผู้มีเกียรติให้มาร่วมงาน และจัดการจับพวกเขามาทรมานและฆ่าอย่างสุดจิตวิปริต ดีกรีความโหดถือได้ว่าอยู่ในระดับเดียวกับหนังเรื่อง Hostel แต่เป็นในเวอร์ชั่นเอเชีย

อันดับ 9 The Yellow Sea 2010 ลูกผู้ชาย...ทะเลคลั่ง


หนังดราม่าเนื้อหาเข้มข้นสุดระทึกจากประเทศเกาหลี เรื่องราวของคนขับแท็กซี่คนหนึ่งที่อาศัยอยู่เขตทะเลเหลือง (เขตเกาหลีอพยพ) ที่ภรรยาหายตัวไปขณะที่เธอเข้าไปทำงานในเกาหลีใต้ เขาจึงรับงานว่าจ้างชิ้นหนึ่ง เพื่อที่ตัวเองจะได้มีโอกาสเข้าไปในเกาหลีใต้เพื่อตามหาภรรยา งานชิ้นที่ว่าก็คือการฆ่าผู้ชายคนหนึ่งที่ถูกหมายหัวอยู่ แต่ทว่าเมื่อเขาไปถึง ชายคนดังกล่าวกลับถูกฆ่าไปเรียบร้อยแล้ว ในตอนนี้เขากำลังถูกตามไล่ล่าจากตำรวจและผู้ว่าจ้างที่คิดจะฆ่าปิดปาก สถานการณ์บีบให้เขาต้องจนตรอกและต้องสู้เพื่อทวงชีวิตของตัวเองคืน

อันดับ 8 Sympathy for Mr.Vengeance 2002 เขาฆ่าแบบชาติหน้าไม่ต้องเกิด


จุดเริ่มต้นของหนังระทึกขวัญไตรภาคแห่งการล้างแค้นของผู้กำกับ ปาร์ค ชุน วุก จากประเทศเกาหลี เรื่องราวของหนุ่มใบ้ที่พยายามหาเงินมารักษาพี่สาวที่ป่วยหนักของเขา ด้วยวิธีการจับตัวลูกสาวประธานมาเรียกค่าไถ่ กะว่าได้เงินแล้วก็จะปล่อยตัวกลับไป แต่ทว่าก็เกิดเหตุไม่คาดฝันเกินขึ้น เมื่อเขาทำให้เธอต้องตายอย่างไม่ได้ตั้งใจ ฝ่ายประธานผู้ซึ่งมีลูกสาวเพียงคนเดียวเป็นดั่งลมหายใจ หลังจากครอบครัวแตกแยก เขาก็เลี้ยงดูลูกสาวเพียงลำพัง เธอซึ่งเป็นทั้งชีวิตและจิตใจของผู้ชายที่สิ้นหวังในชีวิต บัดนี้กลับต้องมาตายด้วยฝีมือของคนชั่ว เขาจะตามหามัน...ล่าไล่...และสับมันเป็นชิ้นๆ

อันดับ 7 Dream Home 2010 บ้านในฝันขวัญผวา


หนังระทึกขวัญสุดโหดจากฮ่องกง สร้างจากเหตุการณ์จริงของผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งเธอมีความฝันว่าอยากจะซื้อห้องสักห้องหนึ่งที่สามารถมองเห็นวิวชายทะเลได้ แต่ด้วยปัจจัยหลายๆอย่าง ทั้งเรื่องเงินและราคาค่าห้องที่แสนแพง ทำให้เธอเลือกใช้วิธีการหนึ่งเพื่อที่จะได้ครอบครองมัน ซึ่งนั่นก็คือการไล่ฆ่าผู้ที่เข้าพักในห้องติดชายทะเลทั้งหมด เพื่ออาศัยเหตุการณ์ฆาตกรรมหมู่ในครั้งนี้ มาเป็นข้ออ้างในการขอลดราคา (ความคิดดีจริงๆ - -'')

อันดับ 6 The Chaser 2008 โหด ดิบ ไล่ ล่า


สุดยอดหนังระทึกขวัญจากประเทศเกาหลี ที่ทั้งรุนแรงเข้มข้นและทำร้ายจิตใจคนดูแบบสุดกู่ เรื่องราวของอดีตนายตำรวจที่ผันตัวไปเป็นแมงดาคุมซ่อง วันหนึ่งเขาส่งหญิงสาวที่อยู่ในสังกัดให้ไปหาผู้ชายคนหนึ่งที่บ้าน แต่ทว่าเมื่อเขากลับมาเช็คในรายชื่อแบล็คลิสต์ของตัวเอง ผลปรากฏว่าเจอเบอร์โทรศัพท์ของชายคนนั้นอยู่ และบรรดาหญิงสาวที่เขาส่งไปให้เบอร์โทรศัพท์นี้ ก็ไม่เคยมีใครได้กลับมาสักราย เขาต้องหาตัวมันให้พบให้ได้ ก่อนที่หญิงสาวคนล่าสุดที่เขาเพิ่งส่งไปจะหายตัวไปอีกคน

อันดับ 5 Rumah Darah 2009 ครอบครัวหฤโหด


หนังระทึกขวัญสั่นประสาทสุดโหดจากประเทศอินโดนีเซีย ที่สร้างดีกรีความโหดและโด่งดังมาแล้วทั่วโลก เรื่องราวของความเยาว์วัยที่เป็นนิรันดร์ของครอบครัวหนึ่ง ที่แลกมาด้วยการกินเลือดเนื้อของมนุษย์ ครั้งนี้เหยื่อของพวกมันเป็นกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มหนึ่ง ที่ถูกหลอกมาพักยังบ้านของครอบครัวนี้ พวกเขาจะต้องเผชิญหน้ากับชะตากรรมสุดโชคร้ายและกำลังกลายเป็นอาหารในค่ำคืนนี้ไปซะแล้ว

อันดับ 4 I Saw The Devil 2010 ฉันเห็น...ฉันเป็น...ปิศาจ


สุดยอดหนังโหดโครตแรงจากประเทศเกาหลี เรื่องราวของการตามไล่ล่าล้างแค้นของพระเอกกับฆาตกรต่อเนื่องสุดชั่ว ที่มันได้ฆ่าภรรยาที่กำลังตั้งท้องลูกของเขาอย่างโหดร้ายทารุณ เขาพยายามตามหาตัวฆาตกรที่ฆ่าภรรยาของเขาเพื่อให้มันได้ชดให้สาสม แต่จะฆ่าให้ตายมันก็ง่ายเกินไป มันจะต้องทุกข์ทรมานเสียยิ่งกว่าตายทั้งเป็น

อันดับที่ 3 Cold Fish 2010 อำมหิตสุดขั้ว


สุดยอดหนังดราม่าระทึกขวัญเรื่องเยี่ยมจากประเทศญี่ปุ่น ที่จะฉีกกระชากศีลธรรมอันดีของคนดูออกเป็นชิ้นๆ ด้วยเรื่องราวเข้มข้นสุดระทึกของชายคนหนึ่งที่มีอาชีพขายปลา ครอบครัวของเขาล้มเหลวโดยสิ้นเชิง หลังจากที่เขาพาภรรยาใหม่เข้ามาในบ้าน ทำให้ลูกสาวไม่พอใจและกลายเป็นเด็กใจแตกในที่สุด วันหนึ่งเขาต้องมารับผิดชอบในสิ่งที่ลูกสาวทำ และได้รู้จักสองสามีภรรยาที่ท่าทางอัธยาศัยดี เรื่องราวดูเหมือนจะไม่มีอะไร หากเสียแต่ว่า...สองสามีภรรยาที่เขาเพิ่งทำความรู้จักนั้น แท้ที่จริงแล้วเป็นฆาตกรต่อเนื่องสุดโรคจิตที่ฆ่าคนมาแล้วไม่ต่ำกว่า 30 คน

อันดับ 2 Bedevilled 2010 เกาะสะใภ้คลั่ง


สุดยอดหนังดราม่าระทึกขวัญที่เข้มข้นที่เนื้อหาและความรุนแรง เรื่องราวของเพื่อนรักสองคนที่มีวิถีชีวิตแตกต่างกันอย่างสุดขั้ว คนหนึ่งได้ไปอยู่ในเมืองกรุงมีหน้าที่การงานที่ดีมีอนาคต ส่วนอีกคนต้องทนตกระกำลำบากอยู่บนเกาะที่ยกให้ผู้ชายเป็นใหญ่ เธอถูกผู้ชายทั้งเกาะข่มขืนและถูกสามีทำร้ายร่างกายอยู่เป็นประจำ มิหนำซ้ำยังถูกรังเกียจจากคนบนเกาะ ความหวังเดียวของเธอก็คือการขอความช่วยเหลือไปยังเพื่อนอีกคน เพื่อขอความเมตตาให้พาเธอและลูกหนีไปให้พ้นจากเกาะบ้าๆแห่งนี้ แต่ทว่าเพื่อนรักเพียงคนเดียวของเธอที่เป็นความหวังสุดท้าย กลับปฏิเสธและเมินเฉยที่จะช่วยเธอ

อันดับ 1 Confessions 2010 คำสารภาพ...จากคนเป็นแม่


ที่สุดแห่งหนังดราม่าระทึกขวัญจากประเทศญี่ปุ่น ที่ครั้งหนึ่งถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสก้าร์มาแล้ว เรื่องราวของการแก้แค้นของคุณสาวคนหนึ่ง ที่สูญเสียลูกชายสุดที่รักของเธอไป ด้วยด้วยน้ำมือนักเรียนภายในห้องของเธอเอง เธอรู้ดีว่ามันไม่ใช่อุบัติเหตุ แต่มันเป็นการฆาตกรรม ครั้นจะหากฏหมายมาเอาผิดก็ทำไม่ได้ เพราะคนร้ายเป็นเพียงแค่เยาวชน เธอจึงเลือกหนทางแก้แค้นด้วยตัวเธอเอง "จะล้างแค้นให้สาสมใจ ต้องรอจนกว่ามันจะตกตะกอน"

*หมายเหตุ* นี่ไม่ใช่อันดับหนังสยองขวัญที่ดีที่สุดจากบรรดาหนังสยองขวัญที่มีอยู่ทั้งหมด แต่มันคือหนังสยองขวัญที่ผมคัดเลือกมาแล้วว่าดีที่สุดจากรีวิวทั้งหมดในบล็อกอ้วนน้อยซอยหนึ่งแห่งนี้

3 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ30 ธันวาคม 2556 เวลา 17:58

    ถึงConfessions จะไม่ได้อารมณ์ ฆ่า สยอง แต่ก็เครียดแล้วก็ฉุดอารมณ์ได้พอสมควรเลย ดูแล้วกลัวสังคมเด็กญี่ปุ่นไปอีกนาน
    ชอบมากๆเรื่องนี้

    ตอบลบ
  2. เคยดูเรื่องเกาะสะใภ้คลั่ง ไม่ได้คาดหวังอะไรมาก แต่ปรากฏว่าเป็นหนังที่ดีเรื่องหนึ่งที่สะท้อนปัญหา และให้ข้อคิดหลายอย่าง และก็รู้สึกว่าเป็นหนังที่ทำดีนะ(ส่วนตัว) เลยชอบ ส่วนเรื่องอื่นไว้เดี๋ยวหามาดูนะคะ

    ตอบลบ
  3. ดูเกือบหมดละ แต่ชอบเกาะสะใภ้คลั่งที่สุด มันกดดัน ลุ้น แล้วก็สะท้อนสังคมดี
    ชอบที่สถานที่ถ่ายทำโลเคชั่นเป็นเกาะด้วย

    ตอบลบ