วันอาทิตย์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

Review : True Love 2012 ถ้ารัก...อย่ากลัว


          เขา"รัก"คุณ"จริง"หรือเปล่า...อีกหนึ่งคำถามยอดฮิตเพื่อพิสูจน์คำตอบที่อยู่ในหัวใจของใครหลายๆคน ไม่ว่าจะตอบออกมาในแบบไหนก็ตาม คุณจะแน่ใจได้อย่างไรว่าเขาพูดความจริง...True Love ภาพยนต์ดราม่าระทึกขวัญแนวจิตวิทยา ที่ได้มีโอกาสเข้าฉายในโรงภาพยนต์บ้านเรา(แบบจำกัดโรง) เรื่องราวของ แจ็คและเคท สองสามีภรรยาที่เพิ่งจะแต่งงานกันได้ไม่นาน ชีวิตในทุกๆวันของทั้งคู่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสุข จนกระทั่งทั้งคู่ตื่นขึ้นมาพบว่าตัวเอง ถูกขังในห้องสี่เหลี่ยมเล็กๆห้องหนึ่ง โดยถูกจับแยกขังกันคนห้อง พร้อมๆกับปุ่ม ใช่หรือไม่ ที่เอาไว้ตอบคำถาม ทั้งสองคนไม่รู้ว่าตัวเองถูกจับมาได้อย่างไรหรือเพราะเหตุใด พวกเขาถูกจับมาเพื่อให้ตอบคำถามเพื่อทดสอบความเชื่อใจของคนทั้งคู่ ซึ่งคำถามจะค่อยเริ่มไล่ระดับจากง่ายๆไปสู่คำถามที่พวกเขาแต่ละคนปิดบังซึ่งกันและกันไว้ แต่ว่าก่อนหน้านั้นจะมีคลิปวิดิโอลับแอบถ่ายทั้งแจ็คและเคทได้นำมาฉายให้พวกเขาดู ซึ่งคำถามจะตั้งขึ้นหลังจากที่คลิปเล่นจบ เพื่อให้พวกเขาตอบถึงสถานการณ์ต่อไปที่จะเกิดขึ้นหลังจากนั้น ด้วยการเดิมพันกับรางวัลเล็กๆน้อยหากพวกเขาตอบความจริง ซึ่งรวมไปถึงโอกาสในการรอดชีวิต และถ้าหากพวกเขาโกหก ก็จะหมายความว่าพวกเขาเสียเดิมพัน ซึ่งนั่นอาจหมายถึงแขนหรือขาของคู่รักของพวกเขาเอง (บางครั้งก็โดนกับตัวเอง) เกมถามตอบถูกดำเนินต่อไปเรื่อยๆโดนไม่มีทีท่าว่าจะหยุด ซึ่งเริ่มทวีความรุนแรงของการเดิมพัน รวมไปถึงความลับที่ทั้งแจ็คและเคทปกปิดซึ่งกันและกันไว้ มันทำให้พวกเขาเห็นซึ่ง"ธาตุแท้"ของกันและกันเองอย่างแท้จริง และเมื่อใกล้จะถึงช่วงเวลาแห่งความตายเข้ามาทุกขณะ ในตอนนี้ก็ถึงเวลาแล้วที่คนทั้งคู่จะตัดสินใจ ว่ารักที่พวกเขาเป็นอยู่นั่นคือ"รักแท้"ใช่หรือเปล่า...


ระดับของเนื้อหา 4 ดาว  เป็นหนังดราม่าระทึกขวัญเชิงจิตวิทยาทุนต่ำ ที่มีเนื้อหาค่อนข้างน่าสนใจไม่เลวเลย ด้วยคำถามต่างๆเพื่อเป็นการพิสูจน์รักแท้ในตัวของแต่ละคน (คล้ายๆเรื่อง Grotesque ของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งขานั้นโหดแรงระเบิดเถิดเทิง จนถูกแบนมาแล้วทั่วโลก - -'') จากแรกๆที่ทั้งคู่ต่างยืนยันเสียงแข็งว่าพวกเขารักกันดี แต่ต่อมาเมื่อเริ่มดูคลิปการกระทำของคู่รักตัวเอง พวกเขาก็เริ่มชักไม่แน่ใจขึ้นมาแล้วว่าความรักที่พวกเขาพูดกันทุกวันนั้น ใช่รักกันจริงๆหรือเปล่า และยิ่งมาถึงวินาทีสำคัญใกล้ตายพวกเขาก็ยิ่งจำเป็นต้องพิสูจน์ให้เห็นว่าพวกเขารักมากแค่ไหน หรือไม่ก็ยอมแพ้แล้วบอกลาเพราะสิ่งที่พวกเขาบอกรักกันทุกวัน มันเป็นเพียงแค่ลมปากเท่านั้น...

ระดับความสยอง 3 ดาว  เสียดายที่หนังน่าจะทำมาได้ถึงใจและถึงอารมณ์มากกว่านี้ ทั้งๆที่เนื้อหาน่าสนใจอยู่แล้วแท้ๆ แต่กลับทำบททดสอบออกมาได้ดูนิ่มๆมาก ไม่มีฉากโหดแต่อย่างใด ดูแล้วทั้งคู่จะทรมานกับการต้องอดน้ำอดอาหารตายซะมากกว่า แต่ก็ยังดีที่มีความลุ้นระทึก รวมไปถึงการความกดดันในการตอบคำถามของคนทั้งคู่ เพราะพวกเขาไม่รู้เลยว่าภาพต่อไปที่จะได้เห็นนั้นจะเป็นอย่างไร ซึ่งนั่นนอกจากอาจจะหมายถึงการแพ้เดิมพันแล้ว แต่มันยังหมายถึงพวกเขาอาจสิ้นแล้วซึ่งความเชื่อใจของกันและกันอีกด้วย

ระดับความน่าดู 3 ดาว ถือว่าเป็นหนังสยองขวัญทุนต่ำอีกเรื่องที่ทำออกมาได้อย่างเข้าท่า ด้วยเนื้อเรื่องที่น่าสนใจประกอบกับนักแสดงก็เล่นได้ดี จะเสียก็ตรงที่ว่าหนังขาดจุดเด่นอย่างแรง ทุกๆอย่างดูเป็นไปอย่างเรียบๆนิ่มๆ บททดสอบก็ดูกิ๊กก๊อกไปหน่อยดูไม่ค่อยร้ายแรงเท่าที่ควร นี่ยังไม่นับรวมมุมกล้องต่างๆที่สุดแสนจะพิศดารชวนเวียนหัว ซึ่งแม้แต่ตัวผมเองก็ยังไม่รู้ว่ามันจะทำไปเพื่ออะไร เลยพลอยทำให้หนังจิตวิทยาที่ดูเข้าใจยากพอสมควรอยู่แล้ว กลับยิ่งต้องเข้าใจยากมากขึ้นไปอีก เพราะมัวแต่พยายามเข้าใจว่าภาพมันจะสื่อถึงอะไร ถือว่าเป็นหนังจิตวิทยาที่ดูสนุกอีกเรื่อง เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบหนังโหดเลือดสาด หนังดีพอสมควรแต่แค่ทำออกมาไม่ได้ถึงจุดสุดยอดเท่านั้นเอง

ตัวหนังนะครับ ^ ^ พร้อมซับไทย

True Love 2012 ถ้ารัก...อย่ากลัว

2 ความคิดเห็น:

  1. น่าดูจังค่ะ ดูแล้วคงมานั่งชั่งใจกับรักแท้ 5555
    ขอบคุณที่นำมารีวิวนะคะ

    ตอบลบ
  2. น่าดูอยู่นะ ถ้ามันโหดหน่อย

    ตอบลบ