วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

Review : Piranha 3D 2010 ปิรันย่า กัดเเหลกเเหวกทะลุ (คุณขอมา)


          ภาพยนต์สยองขวัญแนวสัตว์กินคนอีกเรื่อง ที่รีเมคมาจากต้นฉบับเมื่อ 30 กว่าปีที่แล้วและได้มีโอกาสเข้าฉายในโรงภาพยนต์ของบ้านเรา ทั้งๆที่หนังมันทั้งโหดแหวะและเปลือยกันแบบจะๆตา (อันนี้เปลือยเยอะเป็นพิเศษ ^ ^)  Piranha 3D เรื่องราวความสยดสยองเริ่มต้นขึ้นที่เหตุแผ่นดินไหวกลางทะเลลึก ส่งผลให้เกิดรอยแยกใต้น้ำและปลดปล่อยสัตว์ร้ายตั้งแต่ยุคดึกดำบรรพ์หลุดออกมาด้วย มันคือฝูงปิรันย่าขนาดยักษ์ที่มีฟันคมกริบดุจใบมีดโกน ทั้งรวดเร็วและกระหายเนื้อสดๆ หลังจากที่อดอยากอยู่ในใต้ผืนน้ำมานานแสนนาน ซึ่งประจวบเหมาะกับที่ทะเลสาปวิคตอเรียกำลังมีการจัดงานเฉลิมฉลองและปาร์ตี้บิกินีกันที่นั้น นักท่องเที่ยวรวมไปถึงหนุ่มๆสาวๆกว่าหลายพันชีวิตกำลังสนุกสนานรื้นเริงกันอย่างสุดเหวี่ยง โดยหารู้ไม่ว่าฝูงปิรันย่าสุดโหดกำลังมุ่งหน้ามาหาพวกเขาแล้ว ตำรวจรวมไปถึงผู้เชี่ยวชาญถูกส่งมาเตือนกลุ่มวัยรุ่นที่กับสนุกกับงานปาร์ตี้(แน่นอนว่าไม่มีใครเชื่อ) และต้องหาวิธีการเพื่อหยุดยั้งปลานรกก่อนที่คนทั้งหาดจะกลายเป็นอาหารอันโอชะของมัน นี่ยังไม่ได้นับกลุ่มทีมงานกองถ่ายหนังโป๊(แบบอาร์ต) ที่เพิ่งจะออกเรือล่องไปกลางทะเล เพื่อหวังว่าจะหาโลเคชั่นสวยๆเพื่อถ่ายกันใต้น้ำ ทั้งๆที่บริเวณรอบๆเต็มไปด้วยฝูงปิรันย่าที่หมายจะคร่าทุกชีวิตที่โดดลงน้ำมา ทะเลแสนสวยกับปาร์ตี้สุดสนุกกำลังจะแปรเปลี่ยนเป็นสีเลือดในอีกไม่ช้านี้แล้ว


ระดับของเนื้อหา 3  ดาว  หนังรีเมคมาจากต้นฉบับในปี 1978 ซึ่งถือว่าเก่าในยุคคลาสสิคไปแล้ว นำเนื้อเรื่องมาดัดแปลงเสียใหม่และเพิ่มความโหดแหวะตามสไตล์ผู้กำกับ อเล็กซานเดอร์ อาจา ผู้กำกับชาวฝรั่งเศสที่เคยกำกัดหนังสุดโหดอย่าง Haute tension และ The Hills Have Eyes ซึ่งผลลัพท์ที่ออกมานั้นก็ดูสนุกไม่ผิดหวังครับ ถึงเนื้อเรื่องจะไม่ค่อยมีอะไรมากมายก็เถอะนะ

ระดับความสยอง 4 ดาว  โหดแหวะเลือดสาดได้ใจ พอๆกับหน่มน๊มที่ล้นทะลักออกมาทั้งเรื่อง เกือบๆครึ่งชั่วโมงหมดไปกับฉากโป๊เปลือยเซ็กซี่หวาบหวิว (ถือเป็นโบนัสให้คนดู ^ ^) จากนั้นก็เริ่มมหกรรมละเลงเลือดบนผืนน้ำสีฟ้าคราม เมื่อฝูงปิรันย่าบุกเข้ามาถึงทะเลสาปได้ ทั้งโหดระทึกลุ้นกันมันส์ใช้ได้เลยทีเดียว

ระดับความน่าดู 4 ดาว ตัวหนังถูกทำออกมาในรูปแบบ 3D สามมิติทะลุจอ (เดี๋ยวนี้จะได้เห็นกันบ่อย ในวงเล็บ โครตๆครับ - -'') ซึ่งหากไม่ได้ดูแบบสามมิติก็ถือว่าไม่ได้เสียหายอะไร ตัวหนังยังคงความสนุก โหด ระทึก เอาไว้อย่างครบถ้วน เพียงแต่ปิรันย่ามันไม่พุ่งใส่เบ้าตาคนดูเท่านั้นเอง ก็ถือว่าเป็นหนังสัตว์ประหลาดกินคนที่ดูสนุกอีกเรื่อง ดูได้เพลินๆไม่ต้องไปคิดอะไรมาก เพราะหนังมันไม่ได้มีอะไรเยอะแยะขนาดนั้น แค่สนุกไปกับมันก็พอแล้ว แต่เตือนไว้ก่อนหากคิดจะเอาไปเปิดแล้วนั่งดูกันทั้งครอบครัว เพราะว่าอาจถูกสั่งให้ปิดตั้งแต่ต้นเรื่อง เพราะหนังบ้าอะไรหน่มน๊มเยอะชมัด ^ ^

ตัวหนังนะครับ ^ ^ ซับไทย

Piranha 3D 2010 ปิรันย่า กัดเเหลกเเหวกทะลุ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น