วันพุธที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

Review : The Midnight Meat Train 2008 ทุบกะโหลกนรกใต้เมือง (คุณขอมา)


      นี่คือภาพยนต์สยองขวัญสุดโหดที่มีโอกาสได้เข้าฉายในโรงบ้านเราแบบเต็มๆ โดยใช้ชื่อไทยว่าทุบกะโหลกนรกใต้เมือง (ตรงดีมาก - -'') ที่ดีกรีความโหดสยองสมชื่อมันเลยครับ เพราะฆาตกรเล่นทุบหัวเหยื่อด้วยค้อนปอนด์ทุบเนื้อแบบจะๆ เลือดสาดหัวแบะลูกตาไหลทะลักกันเลยทีเดียว The Midnight Meat Train เรื่องราวของตากล้องไส้แห้งที่ชื่อว่า ลีออน หลังจากที่ภาพถ่ายชุดสุดท้ายของเขาได้ไปสะดุดตาเจ้าของห้องแสดงภาพศิลปะชื่อดังเข้า แต่ทว่ามันยังไม่มีคุณภาพที่พอจะจัดแสดงได้ เธอจึงแนะนำให้ลีออนลองเปลี่ยนสถานที่ถ่ายภาพและมุมมองใหม่ๆ รวมไปถึงเธอยังต้องการภาพถ่ายที่ดูสมจริง ดิบและดำมืดของคนในเมืองให้มากกว่านี้ ลีออนจึงมองเห็นถึงโอกาสที่เขาจะแจ้งเกิดในฐานะตากล้องมืออาชีพ เขาจึงได้มุ่งมั่นทุ่มเทและพยายามอย่างหนักเพื่อหาแรงบันดาลใจในการถ่ายภาพ จนกระทั่งในที่สุดลีออนก็ค้นพบคดีฆาตกรรมสยองขวัญที่เกิดขึ้นในสถานีรถไฟใต้ดิน ผู้ต้องสงสัยที่ลีออนหมายตาเอาไว้ก็คือ มะฮอกกานี ชายร่างใหญ่ที่ทำงานอยู่ในโรงเชือดสัตว์ เขาเฝ้าติดตามชายคนนี้ตลอดเวลาเพื่อหวังว่าจะได้ถ่ายภาพอะไรดีๆที่สามารถนำไปโชว์เจ้าของแกลลอรี่ได้ ในใจก็วาดฝันไปถึงภาพวินาทีที่มะฮอกกานีลงมือสังหารเหยื่อ หากเขาเป็นฆาตกรจริงๆวินาทีที่ลีออนรอคอยจะต้องมาถึงแน่นอน แต่ยิ่งลีออนติดตามชายคนนี้มากเท่าไหร่ เขาก็กำลังตกสู่ห้วงแห่งการฆาตกรรมที่มืดมิดจนยากจะหนีพ้น สุดท้ายแล้วจากที่เฝ้าติดตามลีออนก็กลับต้องกลายเป็นเหยื่อเสียเอง มิหนำซ้ำเขายังลากแฟนสาวของตัวเองให้ต้องมาเผชิญอันตรายในครั้งนี้ด้วย และสิ่งที่น่าสะพรึงมากกว่านั้นก็คือ ชายที่ชื่อมะฮอกกานีนั้น ไม่ได้เป็นฆาตกรแบบไร้สาเหตุหรือจุดหมาย แต่มันทำเพื่อจุดประสงค์บางอย่าง รวมไปถึงความลับที่ถูกซุกซ่อนอยู่ใต้สถานีรถไฟแห่งนี้ เป็นเรื่องราวที่น่ากลัวที่สุดเท่าที่ลีออนและแฟนของเขาได้เคยประสบพบเจอมาเลยทีเดียว


ระดับของเนื้อหา 3  ดาว  เนื้อเรื่องไม่มีอะไรมากเลยครับ แค่ช่างถ่ายภาพคนหนึ่ง ติดตามตัวผู้ต้องสงสัยว่าจะเป็นฆาตกรต่อเนื่อง และสุดท้ายตัวเองก็เข้าไปพัวพันกับคดีฆาตกรรมซะเอง จากนั้นก็ถูกล่า แต่ก็มิวายลากคนอื่นๆเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย สั้นๆแค่นี้ล่ะครับ หนังไม่ได้เน้นที่เนื้อเรื่องเท่าไหร่ ว่ากันที่ลูกโหดกับความระทึกลูกเดียว

ระดับความสยอง 4 ดาว  ถือว่าเป็นหนังระทึกขวัญโหดๆที่โชคดีมากๆเรื่องหนึ่งเลยทีเดียว ที่ได้มีโอกาสเข้าฉายในโรงของบ้านเรา แบบไม่ถูกแบนหรือถูกตัด ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะตัวหนังยังคงพอมีเนื้อเรื่องอยู่บ้าง และก็ไม่ได้เน้นโหดเพียวๆ แต่ยังแฝงความระทึกปนลึกลับ เกี่ยวกับการฆาตกรรมในสถานีรถไฟใต้ดินอีกด้วย ยิ่งตอนสุดท้ายที่เฉลยว่าเจ้าฆาตกรมะฮอกกานีทำไปเพื่ออะไร นี่มันเล่นเอาคนดูถึงกับเหวอแตกเหมือนกัน

ระดับความน่าดู 4 ดาว หนังสร้างมาจากนวนิยายเรื่องสั้นของ ไคลฟ์ บาร์เกอร์ อีกหนึ่งสุดยอดหนังเขียนนิยายสยองขวัญอีกคน ซึ่งถ้าหากเปรียบสตีเฟ่นคิงเป็นราชานิยายสยองขวัญแล้วล่ะก็ ไคลฟ์ บาร์เกอร์ ก็คงเป็นพวกพ่อมดหมอผีหรือปิศาจแห่งนิยายสยองขวัญเช่นกัน ด้วยงานที่ที่ออกแนวดาร์คๆหม่นๆ และสยดสยองเกินคาด จึงทำให้ผลงานของเขาแต่ละเรื่องได้รับความนิยมอย่างสูง ถ้าสงสัยว่าเขาคือใคร ก็ยกตัวอย่างเช่น Hellriser หรือพี่พินเฮดนั่นล่ะครับ นั่นล่ะครับสไตล์ความสยองของไคลฟ์ บาร์เกอร์ ที่ทั้งสยอง ทั้งดาร์คและหม่นไปพร้อมๆกัน เรื่องนี้ก็มีกลิ่นอายแบบเดียวกันครับ ในช่วงท้ายๆของเรื่อง

ตัวหนังนะครับ ^ ^ พร้อมซับไทย

The Midnight Meat Train 2008 ทุบกะโหลกนรกใต้เมือง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น