วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

Review : Dog Soldiers 2002 กัดไม่เหลือซาก !


        อีกหนึ่งผลงานสยองขวัญแนวมนุษย์หมาป่าสุดโหดและโครตคัลท์ อีกทั้งยังฮาแบบไม่บันยะบันยั้งไปกับบรรดาทหารหาญ ที่จับพลัดจับผลูต้องเข้าไปเผชิญหน้ากับมนุษย์หมาป่าสุดโหด แถมมันยังไม่ได้มาตัวเดียว แต่ยกโขยงมากันทั้งครอบครัวเลยล่ะ Dog Soldiers เรื่องราวของกลุ่มทหาร 6 คน ที่กำลังออกภาคสนามเพื่อปฏิบัติการณ์ภารกิจซ้อมรบในแถบเขตของสก๊อตแลนด์ ระหว่างที่ทุกคนกำลังเดินตรวจตราอยู่นั้นเอง พวกเขาก็ได้พบเข้ากับร่างโชกเลือดของนายทหารนายหนึ่ง ซึ่งถูกบางสิ่งบางอย่างทำร้ายมาอย่างสาหัส จากการสอบถามแบบฟังไม่เป็นเป็นภาษา(เจ็บหนักจนพูดไม่รู้เรื่อง - -'') กลุ่มทหารก็พอเข้าใจแล้วว่านายทหารคนนี้ได้ไปเจอะกับสิ่งที่อันตรายอย่างสุดขั้วมา มิหนำซ้ำยังร้ายกาจถึงขนาดฆ่าลูกทีมของเขาที่มีอาวุธครบมือจนหมดเกลี้ยงอีกด้วย ภารกิจซ้อมรบจึงแปรเปลี่ยนเป็นภารกิจเอาชีวิตรอดแทน กระสุนจริงที่มีจำกัดถูกสับเปลี่ยนกับกระสุนปลอม เพื่อเตรียมรับมือกับสิ่งที่พวกเขากำลังเผชิญต่อจากนี้ จากที่เกิดเหตุพวกเขาเดินต่อไปเรื่อยๆจนพบบ้านหลังหนึ่งซึ่งไม่มีผู้อยู่อาศัย ซึ่งน่าจะเข้าใจว่าอาจถูกมนุษย์หมาป่าบุกฆ่ายกครอบครัวไปแล้ว พวกเขาจึงยึดบ้านหลังนี้เป็นที่มั่นเตรียมต่อกรกับบรรดามนุษย์หมาป่าที่หมายจะบุกมาคร่าชีวิตของทุกๆคน ก่อนเวลาฟ้าสางและความช่วยเหลือจะมาถึง หนทางเดียวที่จะทำให้พวกเขาอยู่รอดจนถึงช่วงเวลานั้น คงมีเพียงแต่ต้องทำตามที่ฝึกมาอย่างเคร่งคัดและป้องกันอย่างสุดกำลัง แต่มันก็คงไม่ง่ายอย่างที่พวกเขาคิด เมื่อครอบครัวของเจ้าของบ้านที่พวกทหารเข้าใจว่าตายกันไปหมดแล้ว หากแต่ไม่ใช่พวกเขายังไม่ได้ตาย แต่กลายร่างเป็นมนุษย์หมาป่ากันทั้งครอบครัวต่างหาก และบ้านที่พวกทหารไปหลบก็คือรังของพวกมันนั่นเอง (ซวยโครตๆ)


ระดับของเนื้อหา 4 ดาว   ผลงานการกำกับหนังยาวเรื่องแรกของ Neil Marshall ซึ่งหลังจากสร้างเรื่องนี้เขาก็ไปดังเปรี้ยงสุดกับภาพยนต์เรื่องต่อไปของเขาอย่าง The Descent ซึ่งแน่นอนว่าบารมีที่ทำให้เขาไปถึงจุดนั้นได้ ส่วนหนึ่งก็มาจากภาพยนต์สยองขวัญสุดฮาและคัลท์เรื่องนี้ล่ะครับ ที่กวาดทั้งรางวัลมาแล้วมากมาย รวมไปถึงเสียงวิจารณ์ในแง่บวกที่ล้นหลาม ทั้งๆที่ตัวหนังทำออกมาในสไตล์เกรดบี แต่กลับมีลูกเล่นแพรวพราว รวมไปถึงเสียงฮาและความสนุกที่มีตลอดทั้งเรื่อง

ระดับความสยอง 4 ดาว  หนังจงใจให้เราเห็นตัวมนุษย์หมาป่ากันแบบจะๆไปเลย ไม่ต้องมารอลุ้นว่าใครเป็นใคร ไผเป็นไผ ฉะกันแหลกให้ตายกันไปข้างลูกเดียว ก็เรียกได้ว่ามันส์และโหดเลือดสาดกันไปเลย ทั้งไส้ทะลัก หัวขาด ชิ้นส่วนกระจัดกระจาย แต่ก็ยังไม่วายเรียกเสียงฮาได้อยู่เรื่อยๆ ซึ่งในวินาทีเป็นวินาทีตาย ใครบ้าจะขำได้ขนาดนี้ ขนาดไส้ไหลออกมากองยังโกยกลับเข้าไปได้ คิดดูสิ

 ระดับความน่าดู 4 ดาว เฮ้ย...นี่มันตัวอะไร บางคนดูแล้วไม่เข้าใจ ไม่รู้ว่ามันมาจากไหน และก็ไม่รู้ว่าใครคิดมันขึ้นมา แต่ว่ามันโหดสุดๆและยังคัลท์แบบจัดหนักจัดเต็มอีกด้วย เป็นหนังสยองขวัญแนวมนุษย์หมาป่าที่ดูสนุกสุดๆเรื่องหนึ่งเลยทีเดียว ตัวหนังทั้งโหด มันส์ ฮา และไหลลื่น ดูจบแล้วเพลินดีมาก หยิบมาดูกี่ครั้งมันก็ยังฮาและโหดไม่เคยเปลี่ยน

ตัวหนังนะครับ ^ ^ พากย์ไทย

Dog Soldiers 2002 กัดไม่เหลือซาก !

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น