วันพุธที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2556

Review : Monster Squad 1987 แก๊งค์สู้ผี


          จะเป็นยังไงเมื่อสุดยอดปิศาจร้ายในอดีตกำลังฟื้นคืนชีพขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็น ท่านเคาท์แดร็กคิวล่า มนุษย์หมาป่า แฟรงค์เก้นสไตน์ มัมมี่ หรือปิศาจพรายน้ำ และพวกมันกำลังวางแผนการยึดครองโลกมนุษย์ Monster Squad เรื่องของกลุ่มเด็กๆที่ก่อตั้งชมรม Monster Squad ขึ้นมาเพื่อต่อต้านและกำจัดปิศาจทุกรูปแบบ เป็นความสนุกสนานแบบเด็กๆที่ไม่คิดว่าสักวันหนึ่งพวกเขาจะได้ใช้มันจริงๆ จนกระทั่งการมาถึงของท่านเคาท์แดร็กคิวล่าและบรรดาปิศาจตนอื่นๆ พวกมันมายังเมืองแห่งนี้เพื่อที่จะตามหา ลิมโบ้ วัตถุศักดิ์สิทธิ์ที่จะสามารถกำจัดความชั่วร้ายทุกชนิดบนโลกได้ ผลึกที่สามารถเปิดประตูและดึงเอาปิศาจร้ายทุกตนลงสู่ขุมนรก แน่นอนว่าเป้าหมายของบรรดาปิศาจร้ายก็คือการทำลายมัน แต่ทว่าการมาถึงของพวกพวกปิศาจ ก็เข้าถึงหูของกลุ่ม Monster Squad และพวกเขาก็พร้อมแล้วที่จะขัดขวางพวกมันทุกรูปแบบ ด้วยวิธีการปราบปิศาจที่ศึกษามาจากตำรานิยายสยองขวัญหรือแม้แต่กระทั่งการ์ตูน (ประมาณว่าบางวิธี พอถึงคราวเข้าตาจนจริงๆ ก็ใช้ไม่ได้ผลเพราะมันใช้ได้แค่ในหนังเท่านั้น ฮะฮา) จนกระทั่งสมาชิกกลุ่มคนหนึ่งค้นพบสมุดบันทึกเก่าๆเล่มหนึ่งที่ระบุว่าผู้เขียนคือแวนเฮลซิ่ง ปรมาจารย์ยอดนักปราบปิศาจตัวยง ข้างในมีการเขียนถึงวิธีการปราบปิศาจแต่ละตัว รวมไปถึงการใช้ผลึกลิมโบ้ในการเปิดประตูนรกเพื่อกำจัดปิศาจร้ายทุกตัว และวันชี้ชะตากำลังจะมาถึงในคืนพรุ่งนี้ งานนี้จึงเป็นศึกใหญ่ระหว่างบรรดาปิศาจ Vs แก๊งค์เด็กแสบ


ระดับของเนื้อหา 4 ดาว แหม๋...อย่าว่าอย่างงั้นอย่างงี้เลย หลายๆคนตอนเป็นเด็กอาจจะเคยฝันเหมือนกันว่า อยากให้ปิศาจตนนี้มาเจอกับตนนี้ อยากให้ในหนังเรื่องหนึ่งมีปิศาจรวมกันหลายๆตัว แน่นอนว่าหนังเรื่องนี้เปรียบเหมือนฝันที่ว่านั่นเลยที่เดียว ที่สำคัญตัวหนังยังทำออกมาได้สนุกและฮาระเบิดเถิดเทิง ไปกับวีรกรรมของกลุ่มเด็กแสบที่พยายามขัดขวางเหล่าปิศาจ

ระดับความสยอง 2 ดาว  ไม่ค่อยมีความโหดสักเท่าไหร่ แต่ในเรื่องก็มีคนตายเยอะพอได้เลยนะ ปิศาจก็ออกมาอาละวาดกันได้พอตัว โดยเฉพาะท่านเคาท์แดร็กคิวล่าที่โหดใช้ได้เลย เป็นความสนุกที่เด็กๆดูได้ ผู้ใหญ่ดูดี ผู้ใหญ่บางคนถึงกับหลงไปเลย

 ระดับความน่าดู 4 ดาว ตอนที่หนังเรื่องนี้เข้าฉายผลปรากฏว่าเจ๊งสนิทครับ เพราะไม่มีใครยอมเสียเงินลงทุนไปดูหนังปิศาจกิ๊กก็อกที่จะโหดก็ไม่โหด แถมยังทำออกมาเป็นแนวตลกซะมากกว่าอีก จนหลังจากนั้นหนังก็ลงในแบบม้วนวิดิโอ แน่นอนเลยครับว่าเสียงตอบรับของมันล้นหลามจริงๆ เด็กๆชอบกันมาก ผู้ใหญ่นี่ถึงกับเสียดายที่ไม่ได้ดูในโรงตอนที่มันเข้าฉาย ว่ากันว่าอาจจะมีการหยิบหนังเรื่องนี้ขึ้นมารีเมคในอนาคต ซึ่งก็ขอภาวนาให้มันเร็วๆนี้ เพราะหนังเรื่องนี้มันเป็นอะไรสุดยอดและคลาสสิคมากในความทรงจำ

ตัวหนังนะครับ ^ ^ พร้อมซับไทยด้านในเลย

Monster Squad 1987 แก๊งค์สู้ผี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น