วันพฤหัสบดีที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2556

Review : Battle Royale 2000 เกมนรก โรงเรียนพันธุ์โหด (คุณขอมา)


         เริ่มต้นศตวรรษใหม่ ประเทศหนึ่งได้มาถึงกาลแตกสลาย อัตราการว่างงานมากกว่า 15 % จำนวนคนว่างงานเกินกว่า 10 ล้านคน นักเรียนมากกว่า 800,000 คน ไม่ยอมที่จะไปโรงเรียน พวกผู้ใหญ่เริ่มสูญเสียความมั่นใจในการปกครองและเริ่มหวาดกลัวต่อเด็กเกเรเหล่านี้ จนในที่สุดก็ได้มีกฏหมายฉบับหนึ่งได้รับการอนุมัติให้นำมาปฏิบัติ "กฏหมายการปฏิรูปการศึกษาในศตวรรษหน้า" Battle Royale หรือชื่อย่อว่า "กฏ BR" เป็นการสุ่มเด็กนักเรียนมัธยม 1 ห้อง จากหลายแสนห้องที่มีอยู่ทั้งประเทศ ให้มาเข้าโปรแกรมที่เรียกกันว่า Battle Royale พวกเขาทั้งหมดจะต้องหยิบอาวุธลุกขึ้นมาเข่นฆ่ากันเองอย่างบ้าคลั่ง จนกว่าสุดท้ายจะมีผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียว ในปีนี้ห้องที่ถูกเลือกก็คือห้อง B ของโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง ระหว่างที่พวกเขากำลังนั่งรถบัสไปเที่ยวฉลองจบการศึกษา ทุกคนถูกรมควันยาสลบและถูกจับตัวมายังเกาะแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ภายใต้การควบคุมดูแลของทหารและอดีตครูประจำชั้นของพวกเขาเอง พวกเขาทุกคนคือผู้โชคดีที่จะได้มาเข้าร่วมโปรแกรมที่เรียกว่า Battle Royale กฏก็คือทุกๆคนจะต้องฆ่ากันเองให้หมด จนกว่าจะเหลือผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียว ด้วยกำหนดเวลาภายใน 3 วัน หากใครไม่ยอมสู้หรือคิดจะหนี ปลอกคอที่พวกเขาสวมอยู่จะระเบิดทันที หากใครตุกติกคิดจะถอดมันออกก็จะระเบิดเช่นเดียวกัน อาณาเขตก็คือบริเวณรอบๆเกาะรัศมี 10 กิโลเมตร ทุกๆวันจะมีการระบุโซนอันตรายเพื่อบีบพื้นที่เข้ามา หากใครอยู่ภายในโซนอัตราย พวกเขามีเวลาเพียง 5 วินาที ที่จะหนีออกมาจากที่นั่น ไม่อย่างนั้นปลอกคอที่พวกเขาสวมอยู่จะส่งสัญญาณและระเบิดทันที จะมีการเรียกชื่อที่ละคนไล่ตั้งแต่เด็กชายคนที่ 1 เด็กหญิงคนที่ 1 สลับกันไปเรื่อยๆ โดยทิ้งช่วงระยะเวลาแต่ละคนห่างกัน 3 นาที เพื่อที่จะได้มีเวลาหลบหนีหรือต่อสู้ นอกจากสัมภาระทั่วไปที่ทุกคนมีติดตัวมา ทุกๆคนจะได้รับกระเป๋าเป้อีกหนึ่งใบ ภายในบรรจุไปด้วยน้ำและอาหาร เข็มทิศ แผนที่ ไฟฉาย รวมไปถึงอาวุธที่จะใช้ต่อสู้ ที่แต่ละคนจะถูกสุ่มมาไม่เหมือนกัน ไล่ไปทั้งแต่มีดปอกผลไม้ยันปืนกลออโตเมติค ในเมื่อทุกอย่างถูกอธิบายจนหมดสิ้นแล้ว เกมแห่งนรก ที่มีชีวิตของเหล่านักเรียนทั้งห้องจำนวน 42 คนเป็นเดิมพัน กำลังจะเริ่มต้น ณ บัดนี้

 
 ระดับของเนื้อหา 4 ดาว คงไม่ต้องอธิบายอะไรมากสำหรับหนังเรื่องนี้ ซึ่งในตอนนี้มันได้กลายเป็นตำนานความโหดดิบและอำมหิตเป็นที่เรียบร้อยไปแล้ว สำหรับ Battle Royale นั้นได้มีการทำออกมาแล้ว ทั้งหนังสือนวนิยาย หนังสือการ์ตูน รวมไปถึงภาพยนต์ ตัวหนังมีทั้ง ความระทึก ความโหด ดราม่า เรียกได้ว่าครบเครื่อง สำหรับสิ่งที่หนังสยองขวัญควรมี แต่สิ่งที่ขาดหายไปก็คือความละเอียดของเรื่องราว ที่ถึงแม้ตัวหนังจะมีความยาวถึงเกือบ 2 ชั่วโมง แต่ก็ไม่สามารถเล่ารายละเอียดและอธิบายเรื่องราวความเป็นไปเป็นมาของตัวละครได้หมด ซึ่งนับว่าเป็นข้อด้อยที่ไม่อาจเทียบได้กับนวนิยายหรือหนังสือการ์ตูน เอาเป็นว่าแค่ฉากการฆ่านักเรียนกว่า 40 คนนั้น ก็แทบจะเต็มทั้งเรื่องแล้วล่ะครับ

ระดับความสยอง 5 ดาวเต็ม  โหด เหี้ยม อำมหิต จิต เลือดสาด โหดเสมอต้นเสมอปลายตั้งแต่ต้นยันจบ แล้วคิดดูว่าผู้เล่นคือเด็กนักเรียนทั้งห้องที่มีจำนวนถึง 42 คน ซึ่งกว่าจะฆ่ากันตายหมด คนดูจะได้เห็นศพเด็กนักเรียนถูกฆ่าจนลายตาเลยล่ะครับ ไม่รู้ว่าใครเป็นใครตายกันเป็นเบือ แน่นอนว่ามันโหดดิบเลือดสาดแบบสุดๆ ยิ่งตัวที่เหี้ยมสุดๆอย่าง คิริยาม่า ก็จัดหนักจัดเต็มซะเหลือเกิน คนเดียวจะฆ่ายกห้องอยู่แล้ว

 ระดับความน่าดู 5 ดาวเต็ม  เป็นหนังอันดับต้นๆเลย หากจะแนะนำให้คนที่เพิ่งเริ่มจะดูหนังสยองขวัญโหดๆได้ดู เพราะมันมีครบมากในทุกรูปแบบที่คนดูอยากดู ความโหด ความจิต นี่อัดแน่นอยู่เต็มตลอดทั้งเรื่อง ที่สุดยอดกว่านั้นก็คือทั้งๆที่หนังโหดและแรงขนาดนี้ ตัวหนังกลับมีลิขสิทธิ์ในประเทศไทย หาดูหาซื้อได้ตามตลาดหรือร้านขายแผ่นทั่วๆไป ชนิดทีว่าเป็นหนังโหดที่เด็กๆดูได้กันตามปกติเลย (เจริญล่ะประเทศไทย - -'') จริงๆอยากให้หนังทำออกมาเป็นตอนๆหรือเป็นซีรี่ย์โหดๆไปเลยก็ได้ ซึ่งมันน่าจะอธิบายรายละเอียดของเนื้อเรื่องได้มากกว่านี้ แต่ถึงกระนั้นแล้วตัวหนังมันก็สุดยอดอยู่ดี เป็นหนังที่แฟนพันธุ์หนังสยองขวัญไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

ตัวหนังนะครับ ^ ^ พร้อมซับไทย

Battle Royale 2000 เกมนรก โรงเรียนพันธุ์โหด

3 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ3 ตุลาคม 2556 เวลา 18:38

    ชอบมากๆเลยครับเรื่องนี้ หนังในดวงใจตลอดกาลเลย ที่ผมว่ามันก้ประเทศไทยได้ก้เพราะ ถึงหนังมันจะโหด ฆ่ากันทั้งเรื่อง แต่ก้ไม่ได้ถึงกับเลือดสาด หรือ มีฉากแย่ๆถึงกับเลือดท่วมจออะไรแบบนั้นอะครับ ผมยังมีแผ่นอยุ่เลย :)
    ปล แล้วก้ขอบคุณสำหรับหนัง The man from nowhere ด้วยนะครับ รอมาตั้งนาน วันนี้ว่าจะถามทักแล้ว มีลิ้งให้โหลดจนได้ ขอบคุณฮะ

    ตอบลบ
  2. หนุกมากเลยคับ ผมดูหลายรอบมาก หนังสือการ์ตูนผมก้อหาจนซื้อได้แต่สุดท้านเพื่อนยื่มแล้วก้อหายไปพร้อมอากาศ

    ตอบลบ
  3. เป็นหนังโหดที่พากษ์ได้ฮามาก

    ตอบลบ