วันอังคารที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2556

Review : Cassadaga 2011 จับคนมาทําหุ่นเชิด


          Cassadaga คือหมู่บ้านเล็กๆแห่งหนึ่ง ที่มีความเชื่อเกี่ยวกับวิญญาณ หมอผีและคนทรงเจ้า ภายหลังการเสียชีวิตของน้องสาวสุดที่รัก ลิลลี่ ครูศิลปะสาวสวย จึงได้เลือกเดินทางมาพักในหมู่บ้านแห่งนี้เพื่อสงบจิตใจ จนกระทั่งเธอได้พบกับ ไมค์ พ่อม่ายลูกหนึ่ง หลังจากการเป็นพ่อสื่อแม่ชักของลูกไมค์ ที่เข้าเรียนวิชาศิลปะกับลิลลี่ ทั้งคู่ได้พูดคุยสนิทสนมและก่อสัมพันธ์กันไปเรื่อยๆ แต่ทว่าลิลลี่ก็ยังรู้สึกไม่สบายใจกับการจากไปของน้องสาว ซึ่งเธอคิดโทษตัวเองเสมอว่าเธอก็มีส่วนผิด จากคำแนะนำของเพื่อนไมค์ ให้ลิลลี่ไปปรึกษากับคนทรงเจ้า เพื่อถามไถ่ความเป็นอยู่ของน้องสาวเธอในโลกหลังความตาย แต่ก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น เมื่อพิธีกรรมถูกล่มกลางคันและลิลลี่ก็เริ่มสัมผัสถึงพลังงานบางอย่างได้ หลังจากเหตุการณ์ในครั้งนั้น ลิลลี่ถูกตามหลอกหลอนโดยวิญญาณปริศนาที่มาขอให้เธอช่วย (มาขอดีๆก็ไม่ได้นะ มาซะจัดเต็มเลย - -'') เนื่องด้วยตอนที่เธอยังมีชีวิต เธอถูกฆาตกรโรคจิตที่มีฉายาว่า เจปเปตโต (ชื่อของคนสร้างหุ่นเชิดไม้อย่าง พิน็อคคิโอ) จับตัวไปทรมานและฆ่าอย่างโหดเหี้ยม ด้วยวิธีการที่สุดวิปริต โดยการจับเธอฉีดยาสลบและตัดชิ้นส่วนแขนขาของเธอออก จากนั้นเอาไปใส่ข้อต่อตุ๊กตาและเย็บกลับเข้าไปแบบเดิม เพื่อที่จะทำเป็นหุ่นเชิดมนุษย์ เธอต้องตายอย่างทรมานโดยมีไฟแค้นที่สุมอยู่เต็มอก เพราะเจ้าฆาตกรต่อเนื่องมันยังคงลอยนวลอยู่ หากลิลลี่ต้องการหลุดพ้นจากวิญญาณร้ายที่ตามหลอกหลอนเธอ ลิลลี่และไมค์จำเป็นต้องคลี่คลายเรื่องราวต่างๆและลากคอตัวฆาตกรมาลงโทษให้ได้ มิเช่นนั้นทั้งเธอและวิญญาณดวงนี้จะไม่ได้มีวันสงบสุข แต่ทว่าการก้าวเข้ามาเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ของลิลลี่ เลยทำให้ฆาตกรเริ่มไหวตัวและเป้าหมายต่อไปของมันก็คือลิลลี่นั่นเอง

  

ระดับของเนื้อหา 3 ดาว หนังสนุกดูได้เรื่อยๆครับ แต่ก็ไม่มีอะไรโดดเด่นหรือแปลกใหม่สักเท่าไหร่ นางเอกไปทำพิธีกรรมบางอย่างเพื่อติดต่อกับคนตาย แต่แล้วกลับกลายเป้นว่าพิธีมันล่มและนางเอกเลยซวย (เหมือนของเข้าตัว) กลายเป็นคุณเจน ญาณทิพย์ มองเห็นวิญญาณได้ แต่ที่แย่กว่านั้นก็คือ เธอต้องเข้ามามีส่วนให้การตามหาตัวฆาตกรและสุดท้ายก็ทำให้เธอตกอยู่ในอันตรายในที่สุด

ระดับความสยอง 4 ดาว  ชอบไอเดียของฆาตกรต่อเนื่องอย่าง เจปเปตโต ที่จิตวิปริตแบบเข้าขั้น ชอบจับหญิงสาวมาทรมานและตัดต่อชิ้นส่วนของเธอซะใหม่ให้เป็นหุ่นเชิด จากนั้นก็ชักๆเชิดๆสนองตัญหาและความใคร่ของตัวเอง จากนั้นก็ลงมือสังหาร เป็นอะไรที่ค่อนข้างโหดใช้ได้เลยทีเดียว ถึงตัวหนังอาจจะไม่มีอะไรแปลกใหม่ แต่ตรงจุดนี้ถือว่าทำได้ดีพอตัว

 ระดับความน่าดู 3 ดาว นานๆที่จะมีหนังผีแนวๆนี้มาให้ดูกัน ซึ่งก็ถือว่าไม่ได้ขี้ริ้วขี้เหร่อะไรเลยแม้แต่น้อย มีความสยองหลอน โหดแหวะ เยอะพอได้ จะติดก็ตรงที่ตัวหนังให้อารมณ์แบบว่ายังไม่สุด มันน่าจะถึงกว่านี้ระทึกกว่านี้และโหดได้อีก แต่สุดท้ายแล้วมันก็ทำออกมาได้แค่กลางๆตามมาตรฐานหนังสยองขวัญทั่วไปเท่านั้นเอง อาจเป็นเพราะทุนสร้างที่มีจำกัด แต่โดยรวมแล้วหนังก็มีดีและดูสนุก ดูได้เพลินๆไม่ต้องคิดอะไรมาก

ตัวหนังนะครับ พากย์ไทย

Cassadaga 2011 จับคนมาทําหุ่นเชิด

5 ความคิดเห็น:

  1. อยากดูากค่ะ ขอหนังหน่อยได้ไหมค่ะ

    ตอบลบ
  2. ขอหนังเรื่องนี้ด้วยได้ไหมคะ

    ตอบลบ
  3. ตอนท้ายๆเรื่อง นางเอกหนีฆาตกรออกมาจากห้องไต้ดินได้แล้วทำไมถึงไม่ปิดประตู เปิดหลาเลย แล้วฆาตกรแม่งก็ตามขึ้นมาได้
    อีกฉากที่ดูโง่มากคือ นางเอกขับรถได้แล้ว ฆาตกรอยู่ข้างรถ ทำไมถึงไม่ขับชนให้มันตาย แล้วตัวฆาตกรก็นะ ตอนจบตายง่ายไปหน่อยป่ะ สงสัยงบหมดพอดี แต่ถ้าสร้างออกมาได้ห่วยขนาดนี้ สำหรับหนังค่ายนี้คงต้องเลิกดูแล้วแหละ พอกันที!!!

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ7 กันยายน 2559 เวลา 15:57

    ไปเว็ปไหนก็ดูไม่ได้เซงเลย กระจอกแท้....

    ตอบลบ