วันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2556

Review : Devoured 2012 เธอหลอน...ซ่อนสะพรึง


         Devoured หนังสยองขวัญดราม่าปนระทึก เรื่องราวของ ลัวเดส พนักงานทำความสะอาดต่างสัญชาติ(สเปน)ที่เข้ามาทำงานในเมืองนิวยอร์ค เพื่อหาเงินส่งเสียเลี้ยงดูรวมไปถึงค่ารักษาพยาบาล ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของเธอ ซึ่งตอนนี้กำลังป่วยหนักและต้องการการรักษาอย่างโดยด่วน วิถีชีวิตของลัวเดสนั้นไม่ต่างจากแรงงานคนอื่นๆด้วยกันที่ไม่ใช่คนอเมริกา เธอทั้งถูกกดขี่ข่มเหงจากนายจ้างสาวอยู่เป็นประจำ มิหนำซ้ำบางครั้งบางทีนายจ้างผู้ชายก็แอบฉวยโอกาสลวนลามเธออยู่เรื่อยๆ แต่ถึงจะกล้ำกลืนฝืนทนเพียงใด ลัวเดสก็ไม่เคยคิดที่จะลาออกจากงานที่นี่ เพราะมันคือหนทางเดียวของเธอในตอนนี้ที่จะหาเงินมารักษาลูกได้ จนกระทั่งวันหนึ่งลัวเดสซึ่งถูกบรรดาลูกค้าชายในร้านหลายคนหมายปอง ได้ถูกลวนลามขณะที่เธอกำลังทำความสะอาดในห้องน้ำ เขายื่นขอเสนอเป็นเงินจำนวนหนึ่งเพื่อแลกกับการที่ลัวเดสจะไม่บอกใครและยอมเขาทุกอย่าง ต่อจากนั้นลัวเดสก็เริ่มเปลี่ยนวิธีหาเงินใหม่ ซึ่งทั้งง่ายกว่า รวดเร็วกว่าและได้เงินมากกว่างานประจำที่เธอทำเสียอีก ซึ่งนั้นก็คือการขายตัวให้ลูกค้าชายทุกคนที่กำลังหมายตาเธออยู่ เธอหวังว่าสักวันจะเก็บเงินได้จำนวนหนึ่ง ซึ่งมากพอที่จะรักษาลูกและรวมไปถึงการเลิกทำงานบ้าๆที่นี่และกลับไปอยู่กับครอบครัว แต่แล้วก็มีเหตุการณ์บางอย่างเกิดขึ้น ลัวเดสเริ่มรู้สึกว่าตัวเองกำลังถูกเฝ้ามองจากใครบางคน เธอเริ่มเห็นภาพหลอนว่าจะมีคนเข้ามาทำร้ายหลายต่อหลายครั้ง สุดท้ายแล้วลัวเดสจึงตัดสินใจออกจากที่นี้และกลับไปบ้านเกิดเพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่ แต่เธอหารู้ไม่ว่า...นี่กำลังจะเป็นค่ำคืนสุดท้ายในชีวิตเธอ


ระดับของเนื้อหา 3 ดาว เป็นหนังสยองขวัญทุนต่ำแต่ทำออกมาได้ดีพอตัว เนื้อเรื่องไม่มีอะไรมาก แค่หนังจะพาเราไปตามติดชีวิตของลูกจ้างจนๆคนหนึ่ง ซึ่งเธอเป็นแรงงานจากสเปนและเข้ามาทำงานในอเมริกา แน่นอนว่าเธอต้องโดนดูถูกเหยียดหยามจากบรรดาผู้หญิงด้วยกันที่มองว่าเธอต่ำชั้นกว่า ส่วนผู้ชายก็จะมองว่าเธอนั้นไร้ค่ามีราคาแค่อีตัวคนหนึ่งเท่านั้น ด้วยความเก็บกดและอัดอั้นประกอบกับเรื่องราวหลายๆอย่างที่เกิดขึ้น ทำให้เธอเลือกที่จะไปจากที่นี้ แต่สุดท้ายแล้วเรื่องราวก็ต้องมาถึงจุดจบ และบทสรุปของมันก็เล่นเอาคุณถึงกับสะพรึงได้แน่นอน

ระดับความสยอง 4 ดาว  ช่วงแรกๆหนังแทบไม่มีอะไรเลยครับ เป็นดราม่าชีวิตรันทดของลัวเดส ที่ต้องเผชิญชะตากรรมอยู่ในเมืองใหญ่เพียงตัวคนเดียวลำพัง แต่หนังจะค่อยๆทวีความน่ากลัวและความหลอนเข้ามาที่ละเล็กละน้อย ไล่จนไปถึงตอนจบสุดท้ายที่มีเพียงไม่กี่นาที แต่ขอบอกเลยว่า "ดูแล้วขนลุก" และสะพรึงเกินคำบรรยาย กับสิ่งที่คุณจะได้ดูต่อไปนี้

 ระดับความน่าดู 3 ดาว ถ้าถามว่าหนังดีไหม ก็คงตอบว่าใช้ได้ครับ ดูจากรางวัลที่การันตีก็ถือว่าประสบความสำเร็จพอสมควร แต่ตัวหนังอาจไม่เหมาะกับคนทุกคน เพราะนอกฉากความรุนแรงในช่วงท้ายๆแล้ว ตัวหนังก็แทบจะไม่ได้สร้างความน่ากลัวให้กับคนดูสักเท่าไหร่ เน้นหนักๆเลยไปที่ดราม่าของตัวละคร รวมไปถึงความหลอนที่จะเพิ่มขึ้นไปตามลำดับ ซึ่งหากใครไม่ชินกับหนังดราม่าสยองขวัญ ก็อาจมีช่วงที่เบื่อบ้างไรบ้างก็ว่ากันไป แต่โดยรวมแล้วหนังดีครับ 3 ดาวแบบคุณภาพคับแก้ว

ตัวหนังนะครับ ^ ^

Devoured 2012 เธอหลอน...ซ่อนสะพรึง

1 ความคิดเห็น: