วันจันทร์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2556

Horror Story : ชั่วโมงเรียนพิศวง Top 5 Children of Horror Movies 5 กลุ่มเด็กนรกในหนังสยองขวัญ


         หากจะพูดถึงหนังสยองขวัญแนวเด็กนรกที่มีมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันนั้น ขอบอกเลยว่านับแทบไม่หวาดไม่ไหวกันเลยทีเดียว แต่หากจะพูดถึงเฉพาะเจาะจงหนังสยองขวัญแนวเด็กนรก ที่ทำออกมาได้อย่างเจ็บแสบและน่าตบกบาลเป็นที่สุด คงจะมีอยู่ไม่มากมายเท่าไหร่นัก โอกาสนี้บล็อกอ้วนน้อยซอยหนึ่ง จึงขอนำเสนอ 5 กลุ่มเด็กนรกในหนังสยองขวัญ แบบฉบับ "มันมากันเป็นกลุ่ม" ซึ่งแต่เรื่องนั้นขอบอกตรงนี้เลยว่า...แทบอยากจะกระโดดถีบสองขา ให้กับบรรดาวีรกรรมของเด็กๆพวกนี้เสียจริงๆ

อันดับ 5 กลุ่มเด็กๆบนเกาะ Almanzora ในหนังเรื่อง Who Can Kill a Child ? (1976) ใครจะกล้า...ฆ่าเด็กๆ


เมื่อเด็กๆบนเกาะ Almanzora พากันรวมตัวกันและลุกขึ้นมาเข่นฆ่าผู้ใหญ่บนเกาะจนหมดสิ้น ความซวยจึงตกเป็นของแขกผู้มาเยือนซึ่งไม่รู้อิโหน่อิเหน่ อย่างทอมและเอเวอลิน สองสามีภรรยานักท่องเที่ยวชาวอเมริกา ซึ่งในขณะนั้นเอเวอลินก็กำลังตั้งท้องแก่ๆใกล้คลอดอยู่ด้วย ทั้งคู่กลับต้องมาหนีตายจากน้ำมือของเด็กนรกทั้งเกาะ ซึ่งในตอนนี้พวกมันแต่ละคน กำลังปลื้มปิติยินดีปรีดากับการได้ออกล่าและฆ่าผู้ใหญ่อย่างสนุกสนานมันมือ

อันดับ 4 กลุ่มเด็กๆป่วย(จิต) ในหนังเรื่อง The Children (2008) เด็กอำมหิต


วันหยุดในช่วงคริสมาสต์ที่ดูเหมือนจะเปี่ยมล้นไปด้วยความสุขและความอบอุ่นของครอบครัว ต้องกลายเป็นฝันร้ายอันน่าสยดสยอง เมื่อเด็กๆเกิดอาการผิดปกติบางอย่างโดยไม่ทราบสาเหตุ พวกเขาป่วยและก่อให้เกิดพฤติกรรมก้าวร้าว...เกลียดชัง..คลั่งไคล้ความรุนแรง แม้แต่กระทั่งพ่อแม่บังเกิดเกล้า...พวกมันก็ไม่ลังเลที่จะฆ่าให้ตายเลยแม้แต่น้อย...

อันดับ 3 กลุ่มเด็กๆลัทธิทุ่งข้าวโพด ในหนังเรื่อง Children of The Corn (1984) อาถรรพ์ทุ่งนรก


กลุ่มเด็กๆในลัทธิทุ่งข้าวโพด ลัทธิประหลาดที่พวกเด็กๆตั้งขึ้นเอง โดยมีผู้นำลัทธิอย่างไอแซค ซึ่งพวกเขาเชื่อว่าเป็นร่างทรงของผู้นำลัทธิตัวจริง ภายใต้การนำของไอแซค เด็กๆทุกคนในเมืองต่างพากันลงมือฆ่าผู้ใหญ่ทั้งหมดอย่างโหดเหี้ยมอำมหิต เพราะความเชื่อที่ว่าผู้ใหญ่ทุกคนนั้นเป็นบาป และเราควรชำระบาปนั้นด้วยการฆ่าพวกมันให้หมดแล้วพวกเราทั้งหมดจะมีความสุขตลอดไป

อันดับ 2 กลุ่มเด็กๆที่เกิดวันเดียวปีเดียวกัน ในหนังเรื่อง Bloody Birthday (1981) เชือดสยอง...ฉลองวันเกิด


ในปี 1970 ในคืนพระจันทรคาธ(จันทรุปราคา) เด็ก 3 คนได้ถือกำเนิดพร้อมกัน ในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งของเมือง 10 ปีให้หลัง พวกเขาเติบโตขึ้นกลายเป็นเด็กวัยใสแต่จิตใจกลับเต็มเปี่ยมไปด้วยความอำมหิต งานอดิเรกของพวกมันก็คือการสะสมภาพของเหยื่อที่พวกมันลงมือฆ่า แม้แต่กระทั่งพ่อแม่รวมไปถึงคนในครอบครัวก็ไม่มีการยกเว้น ด้วยวัยเพียงแค่ 10 ขวบ ประกอบกับกิริยาท่าทางที่ใสซื่อ จึงไม่มีใครสงสัยและเชื่อว่าการฆาตกรรมทั้งหมดมาจากเด็กๆกลุ่มนี้ มิหนำซ้ำพวกมันยิ่งลำพองใจ เริ่มฆ่าคนอุกอาจมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นลอบยิงผู้คนด้วยปืน เทสารหนูลงไปในเค้กงานวันเกิดแล้วแจกจ่ายให้คนร่วมงานกิน ทั้งหมดทั้งมวลล้วนแล้วแต่ทำไปด้วยความเพลิดเพลิน ไม่มีรู้สึกผิด ไม่หวาดกลัว หรือเสียใจแม้แต่น้อย นี่แหละเด็กนรกส่งมาเกิดของจริง

 อันดับ 1 กลุ่มเด็กๆในแถบทะเลสาปอีเดน ในหนังเรื่อง Eden Lake (2008) หาดนรก สาปสวรรค์


ที่สุดของที่สุดแห่งความเลวระยำของกลุ่มเด็กนรกทั้งหมดทั้งมวล นอกจากไม่รู้จักผิดชอบชั่วดีแล้ว พวกมันยังก่อวีรกรรมต่างๆมากมาย โดยที่ไม่แคร์ใครหรือหวาดกลัวความผิดเลยแม้แต่น้อย เพราะมีครอบครัวคอยหนุนหลังส่งเสริมให้อยู่ตลอดเวลา แค่ปัญหาเล็กๆน้อยๆถึงกับทำให้คู่รักคู่หนึ่งต้องจบชีวิตลงอย่างน่าสลดหดหู่ ไม่มีทั้งความเมตตาปราณีและเศษเสี้ยวความดีหลงเหลืออยู่ในจิตใจของเด็กกลุ่มนี้เลย ส่วนหนึ่งต้องขอชมการอบรมสั่งสอนของพ่อแม่ ที่สอนลูกออกมาได้เลวระยำหาใดเปรียบเลยทีเดียว

จริงๆแล้วยังมีหนังสยองขวัญแนวเด็กนรกแบบกลุ่มอีกมากมายที่ผมไม่ได้พูดถึงไป ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง Them , Devil Times Five หรือ The Brood ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นหนังเด็กนรกทั้งนั้น แต่ในที่นี้ผมคัดเลือกมาจากความรู้สึกข้างในใจ ว่าเรื่องไหนที่ดูแล้วเด็กมันนรกจนน่าตบกบาลจริงๆ ผลที่ได้ก็คือ 5 อันดับ ดังที่กล่าวมาข้างต้น ไว้พบกันโกาสหน้านะครับ ^ ^

5 ความคิดเห็น:

  1. เอเดนเลกคือที่สุดจริงๆ ครับ ตอนดูได้แต่นั่งด่าในใจ 55

    ตอบลบ
  2. เอเดนเลกคือที่สุดจริงๆ ครับ ตอนดูได้แต่นั่งด่าในใจ 55

    ตอบลบ
  3. น่าจับไปโบกปูนถ่วงน้ำนัก เด็กนรกพวกนี้ 555

    ตอบลบ
  4. เด็กในวันนี้ คือผู้ใหญ่ในวันหน้า (ฮ่า)

    ตอบลบ
  5. เกลียดเด็กเอเดนเลคมากกกกกกกกก
    ตอนดูนี่คือแบบทำไมเอ็งเลวงี้ฟ่ะ พ่อแม่ไม่สอนเหรอไง!
    อึดอัด ขัดใจมาก

    ตอบลบ