วันอังคารที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2556

Review : Friday The 13th 1980 ศุกร์ 13 ฝันหวาน


          แน่นอนว่าถ้าหากจะพูดถึงสุดยอดฆาตกรต่อเนื่องยอดนิยมแล้วล่ะก็ เป็นไปไม่ได้เลยที่จะไม่เอ่ยถึงชายคนนี้ เจสัน วอร์ฮีส์ สุดยอดฆาตกรต่อเนื่องแห่งทะเลสาปคริสตัลเลค และนี่คือปฐมบทของความสยองของเขา Friday The 13th แคมป์คริสตัลเลคคือสถานที่ยอดนิยมที่หนุ่มๆสาวๆและเหล่าเด็กๆเลือกที่จะมาทำกิจกรรมร่วมกัน แต่ภายหลังเหตุการณ์ที่เด็กน้อยคนหนึ่งจมน้ำเสียชีวิตและเจ้าหน้าดูแลสองคนถูกฆาตกรรมอย่างโหดเหี้ยม แคมป์ทะเลคริสตัลเลคจึงถูกสั่งปิดกิจการไป หลายปีต่อมาเจ้าของแคมป์คิดที่จะฟื้นฟูกิจการของตัวเองขึ้นมาใหม่อีกครั้ง โดยทำการว่าจ้างกลุ่มวัยรุ่นหนุ่มสาว ให้มาช่วยกันปรับปรุงสถานที่ เพื่อเตรียมต้อนรับกลุ่มเด็กๆที่จะมาถึงในอีกไม่กี่วัน แต่ทว่าที่ทะเลคริสตัลเลคกลับมีอะไรบางอย่างรอคอยพวกเขาอยู่ ฆาตกรต่อเนื่องแห่งทะเลสาปคริสตัลเลค ผู้ซึ่งทำให้แคมป์คริสตัลเลคต้องมีอาถรรพ์ ใครก็ตามที่เข้ามาในแคมป์แห่งนี้ จะต้องพบแต่ความตายที่น่าสยดสยองกันทุกคน


  ระดับของเนื้อหา 3 ดาว หลายคนอาจยังไม่รู้ว่าต้นกำเนิดที่แท้จริงของสุดยอดฆาตกรต่อเนื่องอย่าง เจสัน วอร์ฮีส์ ว่าแท้ที่จริงแล้วในภาคต้นกำเนิดนั้น เขาไม่ได้เป็นคนลงมือฆ่าทุกๆคนในแคมป์ แต่เป็นแม่บังเกิดเกล้าของเขาตะหาก (อาศัยใบบุญแม่มาแจ้งเกิด - -'') เนื่องจากนางทำใจไม่ได้ที่เห็นลูกชายจมน้ำตายไป โดยที่คนดูแลเด็กๆมัวแต่โจ๊ะกันอยู่ นางจึงเสียสติและลงมือฆ่าทุกคนๆที่เข้ามาในแคมป์คริสตัลเลค และวันศุกร์ที่ 13 นั้น ก็มาจากวันเกิด (น่าจะวันตายด้วย) ของ เจสัน วอร์ฮีส์ ลูกชายสุดที่รักของเธอนั่นเอง

ระดับความสยอง 4 ดาว  ถ้าหนังอย่างฮาโลวีนมีจุดขายตรงที่บรรยากาศและเสียงดนตรีประกอบสุดหลอนแล้วล่ะก็ หนังอย่างศุกร์ 13 ก็มีจุดขายคือความโหดสยองเลือดสาด ทั้งเชือดทั้งแทงให้เห็นกันจะจะไปเลย กลายเป็นว่าหนังทำออกมาได้รุนแรงสมใจคนดู ถึงแม้จะมีติดๆขัดๆในบางเรื่องก็เถอะนะ (ตัวละครไม่ค่อยฉลาดเท่าไหร่)

 ระดับความน่าดู 4 ดาว ถือว่าเป็นต้นหนังต้นกำเนิดของฆาตกรต่อเนื่อง เจสัน วอร์ฮีส์ ที่ทำออกมาได้ไม่เลวเลย เราจะได้รู้ถึงต้นสายปลายเหตุ ของการลงมือฆ่าเหยื่อทุกๆคนของเจสัน และคลี่คลายความสงสัยว่าทำไม เจสันถึงอึดถึกตายยากนัก (ก็เพราะมันตายไปแล้วไง - -") และทำไมเจสันถึงชอบฆ่าเหยื่อที่กำลังโจ๊ะกันอยู่ (เพราะว่าวัยรุ่นมัวแต่โจ๊ะกันนี่ล่ะ เจสันเลยจมน้ำตาย เลยมีปมความแค้นกับพวกนี้เป็นพิเศษ) ใครที่เป็นแฟนๆของเจสัน คุณไม่ควรพลาดหนังเรื่องนี้เป็นอย่างยิ่งครับ

ตัวหนังนะครับ ^ ^ พร้อมซับไทยด้านในเลย

Friday The 13th 1980 ศุกร์ 13 ฝันหวาน

1 ความคิดเห็น: