วันพุธที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2556

Review : Confession of Murder 2012 คำสารภาพ...ของการฆาตกรรม


            ในช่วงปี 1986 - 1991 เกิดเหตุคดีฆาตกรรมหญิงสาวเป็นจำนวนไม่ต่ำกว่า 10 ราย (คุ้นๆกันไหม ^ ^) นายตำรวจชอย ผู้เฝ้าติดตามทำคดีนี้มาตลอดเวลาหลายปีและเขายังเคยเกือบที่จะจับตัวฆาตกรรายนี้ได้อยู่แล้วแท้ๆ แต่เขาก็ดันทำพลาดไป ทำให้ฆาตกรหนีหลุดรอดเงื้อมือของกฏหมายไปได้ เวลาผ่านไปถึง 17 ปี เมื่ออายุความของคดีนี้หมดลง (คดีความของเกาหลีมีอายุความแค่ 15 ปีเท่านั้นครับ) ชายหนุ่มรูปร่างหน้าตาดีคนหนึ่งได้ปรากฏตัวต่อหน้าสาธารณชน เขาชื่อว่า ลีดูซุค เขาอ้างว่าตัวเองนี่แหละ ที่เป็นคนก่อคดีฆาตกรรมหญิงสาวทั้งหมดในครั้งนั้น และตอนนี้เมื่ออายุความของคดีหมดลง เขาจึงได้ปรากฏตัวออกมา อีกทั้งเขายังได้เขียนหนังสือที่ชื่อว่า "คำสารภาพของการฆาตกรรม" ที่ได้บันทึกเรื่องราวถึงสาเหตุและแรงจูงใจในการลงมือ อีกทั้งยังบันทึกถึงวิธีการฆาตกรรมเอาไว้อย่างละเอียดอีกด้วย และแน่นอนว่ามันสร้างความไม่พอใจเป็นอย่างมากให้กับญาติผู้เสียชีวิต และแน่นอนว่ามันรวมไปถึงนายตำรวจชอยด้วย เขาทั้งทุ่มเททั้งชีวิตและจิตวิญญาณในการตามล่าฆาตกรรายนี้ ทั้งๆที่มันปรากฏตัวอยู่ตรงหน้าแล้วแท้ๆ แต่ทว่าทั้งเขาและกฏหมายไม่สามารถเอาผิดกับลีดูซุคได้ เนื่องจากคดีความได้หมดอายุลงไปแล้ว ขณะที่สถาณการณ์กำลังแย่ลงเรื่อยๆและลีดูซุคกำลังได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม ด้วยรูปร่างหน้าตาอันหล่อเหลาและงานเขียนของเขา จู่ๆก็มีชายแปลกหน้าสวมหน้ากากอีกคนหนึ่งปรากฏตัวขึ้น และเขาอ้างว่าตัวเองต่างหากที่เป็นฆาตกรตัวจริง ไม่ใช่ลีดูซุค และเขานี่แหละที่เป็นคนฝากบาดแผลบนใบหน้าของนายตำรวจชอย แล้วใครกันแน่ที่เป็นฆาตกรตัวจริง ? นายตำรวจชอยจะจัดการกับสถาณการณ์นี้ยังไง จะยังพอมีหนทางไหนบ้าง ที่จะลากคอฆาตกรรายนี้เข้าคุกได้ ติดตามได้ใน Confession of Murder


ระดับของเนื้อหา
           ตัวหนังอ้างอิงมาจากเหตุการณ์ฆาตกรรมเดียวกันกับเรื่อง Memories of Murder แต่เป็นช่วง 10 กว่าปีให้หลังของเหตุการณ์ ซึ่งก็ถือว่าทำออกมาได้สนุกไม่แพ้กันเลยทีเดียว อีกทั้งยังมีการเชือดเฉือนประชันบทบาทกันระหว่างกันสองคน จวบจนไปถึงตอนสุดท้ายที่หักมุมกันแบบไม่มียั้งเลย ลุ้นกันชนิดที่เรียกว่าระทึกใจกันสุดๆไปเลย
 ระดับความสยอง
   ตัวหนังมีความต่อเนื่องและไหลลื่นดีมากๆเลยครับ ดูสนุกแบบไม่มีขาดตอน ด้านความระทึกก็ทำได้ดี ติดก็ตรงที่ว่าหนังชอบใส่ฉากแอคชั่นแบบโอเวอร์เข้ามา เลยทำให้ดูไม่ค่อยสมจริงสมจังเท่าที่ควร แต่ก็ถือว่าเป็นสีสันและทำให้คนดูไม่รู้สึกเบื่อไปกับการสืบสวนสอบสวนเพียงอย่างเดียว
  ระดับความน่าดู
    เพราะคดีฆาตกรรมต่อเนื่องในปี 1986 - 1991 ที่ยังไม่สามารถหาตัวผู้กระทำผิดได้ ทางการของเกาหลีใต้ จึงได้มีการปรับเปลี่ยนกฏหมายใหม่ ให้ยืดระยะของอายุความจาก 15 ปี ไปเป็น 25 ปีแทน ถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของตัวบทกฏหมายที่มีอยู่ในประเทศ คนที่ได้รับผลดีก็คงต้องเป็นประชาชนล่ะครับ ตัวหนังเดินตามรอยหนังรุ่นพี่อย่าง Memories of Murder ได้อย่างเข้าท่า มีความสนุก ตื่นเต้นและระทึกใจ ครบเครื่องตามสูตร หากคุณเคยดูสุดยอดหนังแนวสืบสวนสอบสวนอย่าง Memories of Murder มาแล้ว คุณก็ไม่ควรพลาดที่จะหยิบเอาหนังเรื่องนี้ไปดูด้วย เหมือนว่ามันได้อารมณ์ต่อเนื่องกันแบบสุดๆไปเลยล่ะครับ

ตัวหนังนะครับ Confession of Murder 2012 คำสารภาพ...ของการฆาตกรรม พร้อมซับไทย

Confession of Murder 2012 คำสารภาพ...ของการฆาตกรรม

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ11 กันยายน 2556 เวลา 15:03

    ดูเรื่อง Memories of Murder มาแล้ว ทำให้อยากดูเรื่องนี้ต่อเลย *0*

    ตอบลบ
  2. พ๊อทเรื่องอย่างเจ่งมากขอบคุนสำหรับตัวหนังมากเลยคับ

    ตอบลบ