วันพุธที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2556

Review : Child s Play 1988 แค้นฝังหุ่น


             Child s Play ต้นตำหรับหนังตุ๊กตาสุดโหดที่เชือดคอคนเป็นว่าเล่น (จริงๆแล้วมีหนังตุ๊กตาเชือดคนก่อนชัคกี้อีกนะครับ แต่ทว่าที่ดังระเบิดเถิดเทิงที่สุด ก็ชัคกี้ตัวนี้นี่ล่ะครับ) เรื่องราวอาถรรพ์ความสยองเริ่มต้นขึ้น เมื่อฆาตกรโรคจิต ชาร์ลส ลี เรย์ ได้หลบหนีการตามล่าของตำรวจเข้ามาในร้านขายของเล่น ก่อนที่เขาจะถูกตำรวจวิสามัญ ชาร์ลีได้ร่ายคาถาย้ายวิญญาณลงบนตัวตุ๊กกู๊ดกาย (ตุ๊กตาเด็กผู้ชาย) ภายหลังการต่อสู้ ร้านของเล่นได้ถูกซ่อมแซมและเปิดใหม่อีกครั้ง ส่วนตุ๊กตาที่มีตำหนิจะถูกขายเลหลังในราคาถูก โชคร้ายจึงตกมาถึงมือของ แอนดี้ เด็กน้อยวัยเพียงไม่กี่ขวบ ที่แม่ของเขาซื้อเจ้าตุ๊กตากู๊ดกายมาฝาก แอนดี้ตั้งชื่อให้มันซะดิบดีว่า ชัคกี้ แต่ทว่าเจ้าชัคกี้ตัวนี้ไม่เหมือนตุ๊กตากู๊ดกายตัวอื่นๆ นั่นก็เป็นเพราะมันมีวิญญาณฆาตกรต่อเนื่องอย่างชาร์ลีสิงอยู่ ที่แย่สุดๆคือชาร์ลีกำลังมองหาร่างใหม่ เพื่อย้ายวิญญาณออกจากหุ่นกู๊ดกาย แน่นอนว่าเป้าหมายของมัน ก็คือหนูน้อยแอนดี้นั่นเอง ระหว่างที่เจ้าชัคกี้กำลังหาหนทางย้ายวิญญาณอยู่ มันก็คอยจัดการกับคนที่ขวางทางไปเรื่อยๆ (ฆ่าคนเป็นงานอดิเรก - -'') แอนดี้ซึ่งล่วงรู้พฤติกรรมของเจ้าหุ่นชัคกี้ ก็พยายามบอกคนอื่นๆว่าเจ้าหุ่นตัวนี้มันมีชีวิต แต่ทว่ากลับไม่มีใครเชื่อเขาเลย แอนดี้จึงต้องพยายามหาทางให้ตัวเองหนีรอด จากหุ่นที่รักของตัวเองอย่างเจ้าชัคกี้ให้จงได้ ด้วยตัวคนเดียวเพียงลำพัง


ระดับของเนื้อหา 3 ดาว หนังเรื่องนี้ถูกสร้างขึ้นในช่วงที่เรียกว่าขาลง ของหนังสยองขวัญ ผู้กำกับเลยคิดว่าน่าจะหาไอเดียใหม่ๆมาปลุกกะแสหนังสยองขวัญสักหน่อย จนเหลือบไปเห็นตุ๊กตาตัวหนึ่งซึ่งเป็นของรักของชอบของเด็กๆ เขาจึงปิ๊งไอเดียขึ้นมาว่า สมมุติถ้าตุ๊กตาที่อยู่ข้างกายของเด็กๆมันเป็นฆาตกรต่อเนื่องไล่เชือดคอคน มันจะเป็นยังไงนะ ? ชัคกี้จึงถือกำเนิดมาด้วยประการฉะนี้แล

ระดับความสยอง 4 ดาว  สนุก ตื่นเต้น สยองขวัญปนเสียงฮา คือด้วยบุคลิกของเจ้าชัคกี้เนี่ย มันมีความยียวนกวนประสาทอยู่ในตัวของมันเอง แอบกัดแอบจิกคนอื่นๆได้ตลอดเวลา เรียกได้ว่าแสบแบบเข้าขั้น อีกทั้งยังมีความโหดเหี้ยมของฆาตกรต่อเนื่องอยู่อีกด้วย เห็นมันเป็นตุ๊กตาตัวเล็กๆแบบนี้ อย่าได้ดูถูกมันเชียว ทั้งฉลาดและเก่งพอตัวเลยล่ะครับ มิหน้ำซ้ำยังตายยากโครตๆอีกด้วย

 ระดับความน่าดู 4 ดาว ชื่อวิญญาณของ ชาร์ลส ลี เรย์ ที่สิงอยู่ในตุ๊กตาชัคกี้นั้น จริงๆแล้วมีที่มาครับ ชาร์ลส มาจาก Charles Manson ลี มาจาก Lee Harvey Oswald และ เรย์ มาจาก James Earl Ray ทั้งหมดล้วนแล้วแต่เป็นชื่อของฆาตกรต่อเนื่องที่มีตัวตนอยู่จริงๆครับ โดยรวมแล้วเป็นหนังสยองขวัญที่ดูแล้วสนุกสนาน มีรอยยิ้มปนเลือดสาด ดูได้เพลินๆผ่อนคลายจากหนังเครียดๆครับ

ตัวหนังนะครับ ^ ^ พร้อมซับไทยด้านในเลย

Child s Play 1988 แค้นฝังหุ่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น