วันพฤหัสบดีที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2556

Review : Livid 2011 สาปสยอง


           Livid เรื่องราวของ ลูซี่ เด็กฝึกหัดงานพยาบาลดูแลผู้ป่วย งานของเธอก็ไม่มีอะไรมากแค่ออกเยี่ยมไปตามบ้านต่างๆและคอยดูแลผู้ป่วยที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ จนกระทั่งมาถึงบ้านหลังหนึ่งที่มีเจ้าของเป็นหญิงชราที่อยู่ในอาการโคม่านอนไม่ได้สติอยู่ เธอมีชีวิตอยู่ได้ด้วยหน้ากากออกซิเจนและถุงเลือดหล่อเลี้ยงชีวิต ลูซี่บังเอิญได้ฟังเรื่องราวเกี่ยวกับหญิงชราคนนี้ว่า แต่ก่อนเธอเคยเป็นครูสอนเต้นบัลเล่ย์ผู้มีชื่อเสียงและก่อนหน้าที่เธอจะล้มป่วยลง เธอได้เก็บทรัพยสมบัติและของมีค่าซ่อนเอาไว้ภายในบ้านหลังนี้ ลูซี่ได้เอาเรื่องนี้ไปเล่าให้ วิลเลี่ยมและเบ็น ซึ่งเพื่อนซี้ของเธอฟัง พวกเขาทั้งหมดจึงได้วางแผนที่จะเข้าไปขโมยทรัพยสินที่มีค่าทั้งหมดในบ้านหลังนั้น แต่ทว่ากลุ่มวัยรุ่นที่คึกคะนองกลับไม่รู้ตัวเลยว่ามีบางสิ่งบางอย่างรอต้อนรับพวกเขาอยู่ สาเหตุที่สถานที่แห่งนี้ถูกปิดตายและเรื่องของอาถรรพ์ความสยอง ที่จะเปลี่ยนชีวิตของลูซี่และเพื่อนของเธอไปตลอดกาล


ระดับของเนื้อหา 3 ดาว ช่วงแรกของหนังจะเหมือนกับหนังสยองขวัญบ้านผีสิงครับ ประมาณว่าลึกลับและหลอนๆน่ากลัวใช้ได้เลย แต่พอมาถึงช่วงหลังตอนที่อะไรทุกอย่างกระจ่างแล้ว กลับกลายเป็นว่ามันไม่ใช่หนังผีธรรมดาทั่วๆไปนี่สิครับ แต่มันเป็นหนังแวมไพร์สุดโหดแทน ถือว่าเกินคาดครับ

ระดับความสยอง 4 ดาว  โหดแบบไม่ธรรมดาเลยครับ ถึงตอนแรกๆจะไม่ค่อยมีความโหดให้เห็นเลย แค่ถ่ายทอดบรรยากาศและความหลอนเท่านั้น แต่พอช่วงหลังที่ความจริงทุกอย่างปรากฏ ก็เข้าสู่ความโหดสยองแบบไม่มีเบรคกันเลยทีเดียว หลายต่อหลายฉากทั้งโหดทั้งน่ากลัว

 ระดับความน่าดู 3 ดาว หนังทำออกมาค่อนข้างใช้ได้เลย ติดตรงที่ว่าการดำเนินเรื่องค่อนข้างช้าไปนิดหนึ่ง ตัวหนังเลยดูไม่ค่อยกระชับและสนุกแบบต่อเนื่องซักเท่าไหร่ แต่ถ้าพูดถึงช่วงที่ตัวละครรู้ตัวแล้วว่าพวกเขาจะเจอกับอะไร ก็เป็นอะไรที่สนุกมากครับ ลุ้นระทึกกันสุดๆไปเลย เป็นหนังที่แปลกแหวกแนวดีเหมือนกัน

ตัวหนังนะครับ ^ ^

Livid 2011 สาปสยอง

9 ความคิดเห็น:

  1. น่าดูมากครับขอบคุณพี่บล๊อกเกอร์นะครับ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ14 กันยายน 2556 เวลา 00:23

    มีลิ้งค์ให้ดูไหมคะ อยากดู หาดูยากจัง

    ตอบลบ
  3. สปอยล์จ้า




    เหมือนหนังจะอาร์ตเบาๆ ตอนจบเหมือน "นางเอก" จะตาย หรือแค่รักษาตัวเองกันแน่

    ปล. ฉากพันร่างเหมือนในภาพหาไม่เจอแฮะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไขข้อข้องใจตอนจบครับผม ^ ^


      นางเอกถูกสลับวิญญาณกับเด็กที่เต้นบัลเล่ย์ครับ กลายเป็นแวมไพร์แทน
      นางเอกจึงเลือกที่จะตาย แทนที่จะต้องอยู่เฝ้าบ้านกลังนั้นไปชั่วชีวิต...

      ลบ
    2. เราแค่เข้าใจเรื่องเปลี่ยนร่าง
      แต่คือแวมไพร์ในเรื่องไม่ใช่แค่กลัวแสงแดดใช่ไหมคะ
      จำตอนที่นังแม่พูดได้ว่า แม่แต่ดวงจันทร์หรือดวงอาทิตย์ก็ไม่ต้องการเธอ
      หมายถึงว่าออกจากบ้านไม่ได้เลยใช่ไหม เศร้าเนอะ
      :S :)

      ลบ
    3. ใช่เลยครับ มันเป็นคำสาปเนอะ

      ลบ