วันอังคารที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2556

Review : Best Seller 2010 หลอนซ่อนระทึก


           Bestseller เรื่องราวของนักเขียนนวนิยายสาว เบคฮีซู ผู้ซึ่งกำลังโด่งดังจากนวนิยายขายดีของเธอ ระหว่างที่เธอกำลังแถลงข่าวเกี่ยวกับหนังสือ จู่ๆก็มีคนโทรเข้ามาแจ้งว่า นวนิยายของเธอนั้นคล้ายกับนวนิยายอีกเรื่องที่เขียนขึ้นมาก่อน ซึ่งแต่ละคนก็คาดการณ์กันว่าเบคเป็นคนลอกเลียนแบบเขามาอย่างแน่นอน เธอถูกฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายและสามีก็หย่าขาดกับเธอ เบคและลูกสาวหลบหนีความอัปยศอดสูของเรื่องราวที่เกิดขึ้น มาแอบซ่อนตัวอยู่ในชนบทห่างไกล โดยการขอซื้อบ้านร้างหลังเก่า เพื่อที่จะซ่อมแซมและใช้เป็นที่เขียนหนังสือเล่มใหม่ของเธอเพื่อหวังจะกู้ชื่อเสียงกลับคืนมา แต่ทว่าที่บ้านหลังนี้กลับมีอะไรบางสิ่งบางอย่างที่ผิดปกติและทำให้เธอกลัวจนขนหัวลุก ยุนฮีลูกสาวของเบคเริ่มทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ของเธอ เริ่มเล่นด้วยกันคุยด้วยกันอย่างสนุกสนาน ที่แปลกก็คือเบคมองไม่เห็นคนที่ยุนฮีพูดถึงเลย เธอเริ่มสัมผัสได้ถึงอะไรบางอย่างที่น่าสะพรึงและมันเหมาะมากกับเรื่องราวที่จะเป็นงานเขียนใหม่ของเธอ ความกลัวยังคงดำเนินต่อไปเรื่อยๆและยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้น พร้อมๆกับงานเขียนของเบคที่เริ่มจะเป็นรูปเป็นร่าง โดยการอาศัยความช่วยเหลือของลูกสาวอย่างยุนฮี จนกระทั่งเบคล่วงรู้ถึงสาเหตุการตายของเหยื่อรายนี้ ว่าเธอถูกฆาตกรรมและอำพรางศพเอาไว้ตลอดเวลาถึง 20 ปี และวิญญาณของเธอยังวนเวียนอยู่ในบ้านหลังนี้ เบคสามารถเขียนนวนิยายเล่มใหม่ของเธอได้จนจบเรื่อง แน่นอนว่ามันดังเป็นพลุแตกยิ่งกว่าเรื่องไหนๆที่เธอเคยเขียนมา แต่แล้วก็ไม่วายมีคนบอกว่างานเขียนของเธอมันซ้ำกับอีกเรื่องหนึ่ง ซึ่งแตกต่างกันที่ตอนจบของเรื่องเท่านั้นเอง แต่ครั้งนี้เบคปฏิเสธหัวชนฝาว่าเธอไม่ได้ลอกเลียนใครมา เพราะมันได้มาจากความช่วยเหลือของลูกสาวที่สามารถติดต่อกับวิญญาณได้ต่างหาก สุดท้ายแล้วความจริงสุดช็อคก็ปรากฏเมื่อสามีของเบคปรากฏตัวและบอกว่าลูกสาวของพวกเขาตายไปนานแล้ว นี่มันเกิดเรื่องบ้าอะไรกันขึ้น เบคจึงจำเป็นต้องกลับไปที่บ้านหลังนั้นอีกครั้งหนึ่งเพื่อพิสูจน์ความจริงของเรื่องราวทั้งหมด พร้อมๆกับคนอีกกลุ่มหนึ่งซึ่งกำลังเดินทางไปที่นั่นเช่นกัน แต่จุดประสงค์ของพวกเขาไม่ใช่การพิสูจน์ความจริงเหมือนอย่างเบค แต่ทว่ามันคือการกลบเกลื่อนร่องรอยให้หายไปต่างหาก เบคต้องเผชิญหน้ากับสถานการณ์สุดคับขันและกลุ่มคนที่เป็นคนลงมือก่อคดีฆาตกรรมในครั้งนั้น เธอจะต้องเอาชีวิตรอดให้ได้และพิสูจน์ความจริงของเรื่องราวทั้งหมดไปพร้อมๆกัน


ระดับของเนื้อหา 3 ดาว  จริงๆแล้วพล๊อตเรื่องของหนังค่อนข้างซ้ำกับหนังสยองขวัญหลายๆเรื่องที่เคยมีมาก่อนหน้านี้ ไม่ว่าจะเป็นการที่เด็กเริ่มมองเห็นวิญญาณและพูดคุยเหมือนเป็นเพื่อนเล่น (มุขนี้หนังสยองขวัญใช้กันเยอะโครตๆ - -'') หรือว่าจะเป็นเรื่องที่ตัวเองจะต้องตามสืบหาความจริงเกี่ยวกับวิญญาณดังกล่าวเพื่อให้ตัวเองรอดพ้นจากอันตราย แต่จุดที่หนังเรื่องนี้แตกต่างก็คือมีการโยงเหตุการณ์เข้ากับคดีฆาตกรรมอำพรางและมีกลุ่มคนที่ก่อเหตุเข้ามาร่วมวงด้วย กลายเป็นว่ามันไม่ใช่หนังสยองขวัญเพียวๆ แต่แฝงความระทึกขวัญไล่ล่าเอาไว้ด้วย

ระดับความสยอง 4 ดาว  ช่วงแรกของหนังเป็นหนังสยองขวัญแนวผีสางหลอนๆครับ พอช่วงหลังกลับกลายเป็นว่าผีไม่เกี่ยวแล้ว เหมือนหนังคนละม้วน เป็นการต่อสู้ไล่ล่าและหนีเอาชีวิตรอดของตัวละครอย่างเบค ซึ่งเธอต้องเผชิญหน้ากับฆาตกรทั้งกลุ่ม แน่นอนว่าลุ้นระทึกกันแบบสุดๆ ว่าเธอจะเอาตัวรอดจากสถานการณ์แบบนี้ไปได้ยังไง ถือว่าตรงจุดนี้หนังทำได้ดีจริงๆครับ

 ระดับความน่าดู 4 ดาว จะดูหนังเรื่องนี้ให้สนุกต้องอย่าไปคิดอะไรมากครับ ค่อยๆให้หนังมันพาไปเรื่อยๆ แล้วมันก็จะทวีความสนุกตื่นเต้นระทึกขวัญขึ้นเรื่อยๆเอง ส่วนตัวแอบติว่าทำไมหนังชอบเอาไอเดียเด็กเห็นผีมาใช่บ่อยๆ ซึ่งมันน่าเบื่อและซ้ำซากไปแล้ว จนกระทั่งดูมาเรื่อยๆแล้วจึงถึงบางอ้อ ว่าหนังมันก็เจ๋งใช้ได้เลย ช่วงท้ายเป็นอะไรที่สนุกและลุ้นระทึกแบบสุดยอดมาก เป็นหนังสยองขวัญปนระทึกที่ทำออกมาได้ดีเข้าท่าและไม่ผิดหวังครับผม

ตัวหนังนะครับ ^ ^

Best Seller 2010 หลอนซ่อนระทึก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น