วันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Review : Stake Land 2010 โคตรแดนเถื่อน ล้างพันธุ์ซอมบี้


            Stake Land ในดินแดนที่เต็มไปความว่างเปล่าและความตาย ภายหลังที่เกิดเชื้อโรคร้ายแรงระบาดไปทั่ว เชื้อร้ายที่จะเปลี่ยนคนธรรมดาให้กลายเป็นปีศาจร้ายกระหายเลือด ครึ่งซอมบี้ครึ่งแวมไพร์ พวกมันมีชีวิตอยู่ได้แค่ในเวลากลางคืน รวดเร็วและทรงพลังเฉกเช่นเดียวกับแวมไพร์ บ้าคลั่งกัดกินทุกอย่างและไม่มีความรู้สึกนึกคิด แบบเดียวกับซอมบี้ เรื่องราวของมาร์ตินเด็กหนุ่มที่ครอบครัวของเขาถูกพวกครึ่งซอมบี้ครึ่งแวมไพร์ฆ่าตายยกครอบครัว ในขณะที่เขากำลังจะถูกพวกมันฆ่า ก็ได้มีชายคนหนึ่งบุกเข้ามาช่วยชีวิตมาร์ตินไว้และฆ่าพวกมันตายหมด ชายปริศนาที่ไม่มีทั้งที่มาและชื่อ จุดมุ่งหมายของการมีชีวิตอยู่ของเขาก็คือการฆ่าเหล่าแวมไพร์ซอมบี้พวกนี้ให้มากที่สุดจนกว่าเขาจะตาย คนเรียกเขาว่า มิสเตอร์ จากเหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้มาร์ตินตัดสินใจที่จะออกเดินทางตามมิสเตอร์ไป เพื่อเรียนรู้หนทางการเอาชีวิตรอด และวิธีรับมือเหล่าแวมไพร์อมบี้กระหายเลือด ในการเดินทางครั้งนี้พวกเขาทั้งคู่จะต้องพบเจอเรื่องราวต่างๆมากมายทั้งดีและร้าย มันทำให้พวกเขาได้เรียนรู้ว่าสิ่งที่น่ากลัวที่สุดหาใช่พวกตัวประหลาดพวกนี้ไม่ แต่กลับกันมันคือมนุษย์ด้วยกันนี่เอง


ระดับของเนื้อหา 3 ดาว การดำเนินเรื่องราวเป็นแบบโร้ดทริป ออกเดินทางไปเรื่อยๆ พบเจอผู้คนทั้งคนดีและพวกคนบ้า ระหว่างทางก็มีเหล่าแวมไพร์ซอมบี้ออกมาจู่โจมเป็นระยะๆ เนื้อเรื่องดูไม่มีอะไรมากและคล้ายกับหนังเรื่องอื่นๆแต่ก็สนุกใช้ได้เลยครับ

ระดับความสยอง 4 ดาว  เห็นเป็นหนังทุนต่ำอย่างนี้แต่ความโหดของมันก็เอาการเหมือนกันครับ ทั้งดิบและคัลท์พอได้เลย ที่สำคัญคือมันทำได้เนียนไม่หลอกตาเหมือนหนังซอมบี้เกรดบีทั่วไป มีฉากสนุกตื่นเต้นลุ้นระทึกอยู่พอสมควร ทำให้หนังมีสีสัน

 ระดับความน่าดู 4 ดาว อย่ามองข้ามหนังเรื่องนี้ไปครับ หากคุณยังไม่ได้ลองดูมัน ตัวหนังมีไอเดียออกแบบตัวประหลาดที่เจ๋งใช้ได้เลย แวมไพร์ผสมซอมบี้ และตัวหนังก็ไม่กิ๊กก็อกอย่างที่คิด หากคณเป็นแฟนหนังซอมบี้ เรื่องนี้ไม่ควรพลาดครับ

ตัวหนังนะครับ ^ ^ พากย์ไทย

Stake Land 2010 โคตรแดนเถื่อน ล้างพันธุ์ซอมบี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น