วันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Review : Helpless 2012 ช่วยด้วย...ช่วยฉันที


          จะเป็นยังไงเมื่อจู่ๆแฟนของคุณหายตัวไปอย่างลึกลับ เธอถูกลักพา เธออาจถูกฆ่า และคุณอาจจะไม่มีวันได้พบเธออีก Helpless ในวันที่ฝนตกหนัก มุนโฮและซอนยอง สองคู่รักที่กำลังเดินทางไปพบพ่อแม่ของฝ่ายชาย พวกเขามีกำหนดจะแต่งงานกันในอีกหนึ่งเดือนหลังจากนี้ ระหว่างที่จอดรถในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง มุนโฮได้ลงไปซื้อของและซอนยองไม่ได้ไปด้วยเพราะกลัวชุดสวยของเธอเปียก หลังจากที่มุนโฮซื้อของเสร็จ เขากลับมายังรถและพบว่าซอนยองได้หายไป เขาตามหาเธอจนทั่วทั้งปั๊มน้ำมันแห่งนั้น แต่แล้วก็พบเพียงกิ๊ฟติดผมของเธอเท่านั้น มุนโฮกำลังสับสนและไม่รู้ว่าควรทำไง เขาจึงไปแจ้งความไว้กับตำรวจ เพื่อขอให้ตำรวจออกค้นหาซอนยอง แต่ทว่าเขากลับถูกปฏิเสธเพราะซอนยองเพิ่งหายตัวไปได้ไม่นานและต้องรอให้ครบ 3 วันเสียก่อนถึงจะดำเนินการได้ ไม่แน่เธออาจกลับมาเองภายในช่วงเวลานั้นก็เป็นได้ มุนโฮแทบคลั่งกับสิ่งที่เขาได้ยิน คุณกำลังจะบอกว่าผู้หญิงที่กำลังจะแต่งงานในเร็วๆนี้หายตัวไปเองงั้นหรอ ? คุณจะบอกว่าเธอที่กลัวชุดสวยๆของเธอเปียกจะเปิดประตูวิ่งลงจากรถในช่วงที่ฝนตกหนักและทิ้งรถที่กำลังติดเครื่องอยู่อย่างงั้นสิ ? มุนโฮกำลังสับสนและหัวเสียอย่างหนัก กว่าตำรวจจะเริ่มตามหาซอนยองเธออาจกลายเป็นศพไปแล้วก็ได้ เธออาจถูกใครสักคนลักพาตัวไป ว่าแล้วมุนโฮก็คิดว่าเขาต้องจัดการกับเรื่องนี้เอง ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป มุนโฮได้จ้างนักสืบออกตามหาซอนยอง ช่วงเวลานั้นมุนโฮก็แทบไม่ได้กินไม่ได้นอนเพราะเอาแต่เป็นห่วงและคิดถึงซอนยองอยู่ตลอดเวลา สุดท้ายแล้วความจริงทุกอย่างก็ปรากฏ เป็นความจริงที่ทำให้มุนโฮถึงกับล้มทั้งยืน เพราะหญิงสาวที่เขารักกลับไม่ได้เป็นอย่างที่เขาคิด ซอนยองไม่ได้น่ารักและใสซื่อ ข้อมูลทุกๆอย่างของเธอเป็นของปลอม แม้กระทั่งชื่อของเธอก็ไม่ใช่ซอนยอง ที่ร้ายกว่านั้นก็คือเธอฆ่าผู้หญิงคนอื่นและสวมรอยเป็นเธอคนนั้นแทน แท้จริงแล้วแฟนของมุนโฮเป็นฆาตกรต่อเนื่อง ที่ฆ่าคนอื่นเพื่อสวมรอยแทน มุนโฮจะทำอย่างไรต่อไปและเพราะอะไรซอนยองถึงทำแบบนั้น ติดตามได้ในตัวหนังเลยครับ


ระดับของเนื้อหา 5 ดาวเต็ม บอกสั้นๆเลยว่ามันสุดยอดมากครับ เป็นหนังแนวสืบสวนสอบสวนปนกับดราม่าระทึกขวัญ ที่ทำออกมาได้อย่างลงตัวและน่าติดตามในทุกฉากทุกตอน เนื้อเรื่องเข้มข้นมีกลิ่นอายของความลับที่ซ่อนอยู่ มันชวนให้คนดูอยากที่จะติดตามและค้นหาคำตอบ นักแสดงเล่นได้ดีทุกคนครับ แต่ละคนล้วนมีปมในใจกันทั้งนั้นเลย

ระดับความสยอง3 ดาว  หนังไม่ได้มีฉากโหดๆอะไรครับ ซึ่งตรงนี้คนที่ไม่ชอบหนังเลือดสาดสามารถดูได้อย่างสบายใจ ตัวหนังเน้นความรักความผูกพันธ์ที่มุนโฮมีให้ซอนยอง บวกกับการตามหาความจริงและค้นหาตัวตนที่แท้จริงของซอนยอง

 ระดับความน่าดู 4 ดาว หนังสร้างจากนวนิยายของประเทศญี่ปุ่นเรื่อง Kasha ซึ่งมีการดัดแปลงเนื้อหาบางส่วนให้เหมาะสมกับหนัง ส่วนคำว่า Helpless ที่นำมาใช้เป็นชื่อหนังนั้น มีความหมายว่า สับสนทำอะไรไม่ถูก ซึ่งมันเหมาะกับหนังสุดๆ ไม่น่าเชื่อว่าจะทำออกมาได้ดีถึงขนาดนี้ หนังถ่ายทอดอารมณ์และความรู้สึกของตัวละครออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม หนังมันชวนให้ติดตามและติดงอมแบบที่คุณจะคลาดสายตาไปไม่ได้เลยเชียวล่ะครับ เป็นหนังที่คุณไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

ตัวหนังนะครับ ^ ^ พร้อมซับด้านในเลย ภาพชัดแบบ HD ไปเลย

Part 1 Helpless 2012 ช่วยด้วย...ช่วยฉันที
Part 2 Helpless 2012 ช่วยด้วย...ช่วยฉันที

9 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณนะครับ..
    อ่านรีวิวแล้วน่าดูท่ก
    ขอรับไปเลยนะครับ ^^

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ19 สิงหาคม 2556 เวลา 19:35

    ตั้งแต่กระแสหนังผี หนังสยองขวัญแนวต่างๆ จากเกาหลี ญี่ปุ่นตกไป เดี่ยวนี้ไม่ค่อยมีค่ายไหนนำหนังแนวนี้มาทำเป็นลิขสิทธิ์ในไทยเลยอยากได้แผ่นแท้มาสะสมบ้าง เมื่อก่อนหนังดังบ้างไม่ดังบ้างยังทยอยออกมาตลอด

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. สงสัยเดี๋ยวนี้เขาฮิตซี่รี่ย์กันมากขึ้นกว่าเดิมล่ะมั้งครับ
      ขนาดซับไทยของหนังที่แต่มีคนแปลเยอะแยะ
      เดี๋ยวนี้เลิกกันหมด หันไปแปลซี่รี่ย์แทน - -''

      ลบ
  3. part2 เสียหรือเปล่าคะ แตกไฟล์ไม่ได้เลย รบกวนดูให้หน่อยนะคะ อยากดูมาก ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่น่าเสียนะครับ เวลาแตกไฟล์ให้ตั้งชื่อไฟล์ให้ตรงกันและเรียงพาสให้ถูกด้วยนะครับ
      เวลาแตกไฟล์จะได้ไม่มีปัญหา ถ้าหากว่ายังไม่ได้อีกให้ทำตามนี้ครับ
      ดับเบิ้ลคลิกไปที่พาสแรกของไฟล์ Winrar ครับ
      จากนั้นเลือก Extract to
      ติ๊กที่ช่อง Keep Broken Files แล้วกด Ok
      ที่นี้ถึงจะแตกไฟล์แล้วเออเร่อ ก็ยังมีไฟล์และยังสามารถรับชมได้ตามปกติครับ ^ ^

      ลบ
  4. หนุกมากเลยคับเรื่องนี้ ขอบตุนสำหรับตัวหนังคับ

    ตอบลบ
  5. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  6. รบกวนให้ช่วยนิดนึงนะคะ อยากดูเรื่องนี้มาก
    คือมีปัญหาว่า ซับดีเลย์ไปจากหนังประมาณ3-4วิ ค่ะ
    เพิ่งเคยดูหนังซับแบบโหลดแล้วมารวมเองเรื่องแรก เลยคิดว่าอาจจะทำไม่เป็นค่ะ ต้องทำยังไงคะ
    ดูโดยใช้โปรแกรมKMPlayer ค่ะ
    กดใส่ซับที่แนบมากับตัวหนัง ลอทำหลายครั้งแล้ว ผลก็เหมือนเดิมเลยค่ะ
    ช่วยทีคะ ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ