วันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Review : Ghastly 2011 ผีแค้นอาฆาต


       Ghastly หนังโหดสยองขวัญจากประเทศเกาหลี ที่ถูกสั่งให้จำกัดอายุการเข้าชมและห้ามฉายให้เยาวชนดูโดยเด็ดขาด และแน่นอนว่าประเทศไทยสั่งแบนหนังเรื่องนี้ไม่ให้เข้าฉาย ด้วยเหตุผลที่ว่าตัวหนังมีความรุนแรงเกินความจำเป็นและไม่เหมาะสำหรับเยาวชน เรื่องราวของสามีภรรยาคู่หนึ่งที่เสียชีวิตอย่างกระทันหัน ด้วยสาเหตุที่แปลกประหลาด พวกเขาทั้งคู่ตัดข้อเท้าของตัวเองออก ! ที่แย่กว่านั้นคือพวกเขาทำมันต่อหน้าต่อตาลูกชายของตัวเอง ภายหลังการตายของคนทั้งคู่ ทำให้ บิน ลูกชายของเขาต้องมีคนดูแล หน้าที่ดังกล่าวจึงตกเป็นของอาของเขา อาคิมและครอบครัวได้ย้ายมาอยู่ในบ้านหลังนี้เพื่อดูแลบิน แต่ทว่าบินไม่เหมือนเด็กทั่วไป เขาเหมือนเด็กเก็บกดและซ่อนอารมณ์ความรู้สึกเอาไว้ ไม่ค่อยพูดจาและชอบเสเสร้งแกล้งยิ้มอยู่เป็นประจำ นานวันผ่านไปความน่ากลัวและความลับอันดำมืดของบินเริ่มเปิดเผย เขาพยายามฆ่าคนในครอบครัวของตัวเอง แท้จริงแล้วในตัวของบินมีวิญญาณร้ายสิงอยู่และมันต้องการชีวิตของทุกคนในครอบครัวของเขา วิญญาณของเด็กผู้ชายคนหนึ่งที่ครอบครัวของบินได้ทำบางอย่างกับเขา ก่อนหน้านี้พ่อแม่ของบินพยายามที่จะมีลูก แต่พวกเขาก็ต้องผิดหวัง เพราะแม่ของบินไม่สามารถมีลูกได้ พวกเขาจึงขอให้ยายของบินที่เป็นพวกร่างทรงช่วย และนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นของความอำมหิตและไร้เมตตา พวกเขาได้หลอกเด็กผู้ชายคนหนึ่งมาทำพิธีขอบุตร ซึ่งวิธีการดังกล่าวต้องสังเวยเด็กหนึ่งคนเป็นขอแลกเปลี่ยน พ่อแม่ของบินจับเด็กกดลงกับพื้นและให้ยายของบินใช้มีดสับลงไปที่ข้อเท้าของเด็กคนนั้น เลือดสีแดงพุ่งกระฉูดไหลนองเต็มพื้น เด็กตัวน้อยดิ้นทุรนทุรายด้วยความเจ็บปวด จากนั้นพวกเขาก็จับเด็กคนนั้นยัดลงไปในไหที่ภายในเต็มไปด้วยเหล้า จับเขากดหน้าจนขาดใจตายและเสร็จพิธี สุดท้ายแล้วพ่อแม่ของบินก็สมหวัง แม่ของเขาได้คลอดลูกชายออกมาคนหนึ่ง นั่นก็คือบินนั่นเอง ความแค้นที่รอวันชำระ ความเจ็บปวดและความทุกข์ทรมาน วันนี้ถึงเวลาแล้วที่ครอบครัวของบินต้องชดใช้


ระดับของเนื้อหา 3 ดาว ตัวหนังมีความรุนแรงและมีหลายฉากที่ช๊อคอารมณ์คนดูแบบสุดๆ เนื้อเรื่องไม่มีความซับซ้อนอะไรมากมาย ตัวหนังจะค่อยๆเปิดเผยความลับที่บินซ่อนอยู่ ไปจนถึงบทสรุปของหนังที่สุดจะสะเทือนใจ ใครรักเด็กไม่ควรดูเลย

ระดับความสยอง 5 ดาวเต็ม  มีฉากโหดและสยองอัดแน่นอยู่เต็มทั้งเรื่อง ฉากตัดข้อเท้าก็หวาดเสียวสุดๆ ถึงความโหดมันอาจไม่เทียบเท่าหนังต้องห้ามเลือดสาด แต่ทว่าลองมองในอีกมุมหนึ่ง ตัวหนังใช้การดำเนินเรื่องแบบที่ฆาตกรเป็นเด็กและคิดพยายามจะฆ่าคนในครอบครัวตัวเอง ซึ่งมันดูสะเทือนใจและหดหู่ในความรู้สึกเอามากๆ และอาจเป็นแบบอย่างให้เด็กๆลอกเลียนแบบได้ ถือว่าเป็นหนังที่มีเรตอันตราย ไม่เหมาะสำหรับเด็กและเยาวชน

 ระดับความน่าดู 4 ดาว ด้วยความอยากรู้เหตุผลว่าทำไมประเทศไทยถึงแบนหนังเรื่องนี้ไม่ให้เข้าฉาย ก็เลยลองดูผลปรากฏว่า ตัวหนังมีความโหดและรุนแรงจริงๆครับ มีฉากตัดข้อเท้าของเด็กแบบให้เห็นกันจะๆ แถมยังดำเนินเรื่องให้เด็กตัวเล็กๆเป็นฆาตกรอีก อะไรมันจะขนาดนั้น (ซึ่งในหนังเด็กนรกบางเรื่องเขาจะไม่พยายามให้เห็นฉากที่เด็กลงมือฆ่าแบบจะๆ) ถึงมีการท้วงติงจากฝ่ายที่เกี่ยวข้องว่า สมควรตัดฉากเหล่านั้นทิ้งเสีย ซึ่งแม้จะตัดฉากเหล่านี้ไปตัวหนังก็ยังดำเนินต่อไปได้ (ประมาณว่าไม่น่าใส่ความโหดลงไปเกินความจำเป็น) แต่ผู้ผลิตยืนยันว่าจะไม่มีการตัดฉากใดๆทั้งสิ้น เนื่องจากมันเป็นหนังสยองขวัญ ถ้าตัดฉากเหล่านี้ไป มันจะน่ากลัวได้ยังไงกัน จะห้ามเยาชนดูหรือจะแบนก็ทำไป แต่เขาจะไม่ยอมตัดหนังโดยเด็ดขาด สุดยอด !

ตัวหนังนะครับ ^ ^ พร้อมซับด้านในเลย ซับมีขาดช่วงบ้างแต่ดูเข้าใจแน่นอนครับ

Ghastly 2011 ผีแค้นอาฆาต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น