วันจันทร์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Review : A Perfect Getaway 2009 เกาะสวรรค์ ขวัญผวา


         6 คนแปลกหน้า 2 ฆาตกร กับ 1 เกาะสวรรค์ที่ไร้ทางหนี A Perfect Getaway เรื่องราวของคู่แต่งงานข้าวใหม่ปลามัน ที่ทั้งสองคนได้ตกลงปลงใจว่าจะมาฮันนีมูนกันที่เกาะฮาวาย ดินแดนที่เปรียบเสมือนเกาะสวรรค์ของคู่รัก แต่แล้วความฝันของทั้งคู่ก็ต้องมีอันสิ้นสุดลง ภายหลังที่มีการประกาศว่า มีฆาตกรโรคจิตที่เป็นคู่รักได้หลบหนีมาบริเวณนี้และพวกมันเพิ่งฆาตกรรมคนไปแล้วสองคน สถานการณ์ของทั้งคู่เริ่มกดดันขึ้น เมื่อระหว่างทางพวกเขาได้พบเจอกับคู่รักคู่อื่นๆที่มาท่องเที่ยวเหมือนกัน ทั้งคู่รักสุดห่ามที่ชอบทำอะไรท้าทายและบ้าระห่ำผิดแปลกเกินคนธรรมดาทั่วไป ส่วนอีกคู่หนึ่งก็พอๆกันดูก้าวร้าวและไม่น่าไว้ใจ พวกเขาไม่สามารถไว้ใจใครได้เลย แถมยังไม่รู้ด้วยว่าคู่รักที่เขาพบหนึ่งในนั้นอาจเป็นคู่รักฆาตกรที่ตำรวจกำลังต้องการตัวด้วยหรือเปล่า การยิ่งทำตัวผิดสังเกตหรือมีพิรุษอาจทำให้ชีวิตของพวกเขาต้องตาย หากฆาตกรไหวตัวทันและรู้ว่าพวกเขารู้เรื่องของพวกมันแล้ว ทั้งคู่จึงจำเป็นต้องตีสนิทและทำตัวให้กลมกลืนเข้าไว้ จนกว่าจะรู้แน่ชัดว่าคู่รักคู่ไหนกันแน่ที่เป็นฆาตกรและพวกเขาจะต้องหาหนทางหนีรอดไปจากเกาะสวรรค์แห่งนี้ให้ได้


ระดับของเนื้อหา 4 ดาว ตัวหนังได้ดาราระดับแม่เหล็กมาร่วมแสดงหลายคน ซึ่งแต่ละคนก็แสดงบทบาทได้เยี่ยมทั้งนั้น ตัวหนังพยายามทำให้คนดู เดาไม่ได้ทายไม่ออก ว่าคู่รักคู่ไหนกันแน่ที่เป็นฆาตกร ทุกคู่มีโอกาสเป็นไปได้ทั้งนั้น ที่นี้ก็ลุ้นกันสนุกล่ะครับ เพราะมันไว้ใจใครไม่ได้เลย ไม่รู้ว่าตอนเผลอจะแอบเอามีดมาปาดคอเราหรือเปล่า

ระดับความสยอง 3 ดาว  ตัวหนังไม่ได้ขายความโหดสักเท่าไหร่นัก แต่เน้นไปที่ความรู้สึกกดดันและระทึกขวัญซะมากกว่า ที่สำคัญความสนุกมันอยู่ตรงที่การทำให้คนดูได้เดาว่าใครคือฆาตกรกันแน่ ซึ่งก็ต้องรอจนถึงบทสรุปนู่นเลยกว่าจะรู้ และผลที่ออกมาก็ทำให้หลายคนถึงกับหน้าหงายเลยทีเดียว เพราะมันแอบมีหักมุมซะด้วยสิ

 ระดับความน่าดู 4 ดาว หนังช่วงแรกจะดูลื่นไหลเป็นธรรมชาติ ไม่ได้มีฉากหวือหวาหรือโหดอะไร เน้นการถ่ายทอดบรรกาศและวิวสวยๆของฮาวาย ซึ่งก็ไม่แปลกที่จะเรียกมันว่าแดนสวรรค์ ถือว่าเป็นของแถมให้ผู้ชม แต่พอทันทีที่รู้ว่ามีฆาตกรอยู่ในบริเวณนั้น ความสนุกและระทึกขวัญก็เริ่มทยอยตามมาเรื่อยๆ เรียกได้ว่าแค่ดูดารากับบรรยากาศนี่ก็คุ้มแล้ว นี่ยังจะมาระทึกขวัญอีก สุดยอดจริงๆครับ

ตัวหนังนะครับ ^ ^ พากย์ไทย

A Perfect Getaway 2009 เกาะสวรรค์ ขวัญผวา

1 ความคิดเห็น: