วันจันทร์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Review : Mother 2009 หัวใจเธอทวงแค้นสะกดโลก


         ฮีจา หญิงชราผู้ที่ไม่ได้มีความรู้หรือมีเงินมากมายอะไร เธออาศัยอยู่ที่ชนบทแห่งหนึ่งในเกาหลี ฮีจาหาเลี้ยงตัวเองและลูกชายด้วยการขายสมุนไพรและเป็นการหมอนวด ลูกชายของเธอ โดจุน มีอายุตั้ง 27 ปีแล้ว แต่ทว่าสติปัญญาไม่ต่างไปจากเด็กตัวเล็กๆ เขามีพัฒนาการทางสมองที่ช้ามากกว่าคนอื่น ทำให้โดจุนไม่สามารถอธิบายหรือจดจำเรื่องราวต่างๆที่ผ่านมาได้ ทำให้ฮีจาต้องคอยดูแลโดจุนมาตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมากว่า 20 ปี แต่แล้ววันหนึ่ง โดจุน ได้กลายเป็นจำเลยในคดีฆาตกรรมเด็กสาวคนหนึ่งในหมู่บ้าน เนื่องจากมีพยายามพบเห็นโดจุนอยู่กับเธอเป็นครั้งสุดท้าย ที่แย่กว่านั้นคือโดจุนไม่สามารถจำเรื่องราวในตอนนั้นได้เลย เขาจึงไม่สามารถอธิบายหรือปฏิเสธข้อหาได้ ฮีจาที่เฝ้ามองเหตุการณ์ตลอดเวลา ดูลูกชายตัวเองถูกจับตัวไปต่อหน้าต่อตาโดยที่เธอไม่สามารถทำอะไรได้เลย ทั้งๆที่รู้อยุ่เต็มอกว่าลูกชายเธอบริสุทธิ์ คนอย่างโดจุนไม่สามารถฆ่าใครได้และเขาต้องไม่ได้ทำแน่นอน หนทางเดียวที่จะช่วยลูกของเธอให้พ้นผิดก็คือ เธอต้องหาหลักฐานที่สำคัญมาให้ได้หรือไม่ก็ต้องตามหาตัวฆาตกรที่แท้จริงให้เจอ เรื่องราวความรักของหัวอกคนเป็นแม่ที่พยายามช่วยลูกชายอย่างสุดกำลัง ถึงแม้แสงสว่างที่มีมันจะน้อยนิดสักเพียงไร ไม่ว่าหนทางใดแม่จะช่วยลูก แม้ต้องแลกด้วยฃีวิตของแม่ก็ตาม สุดยอดภาพยนต์ ดราม่า-ระทึกขวัญ เรื่องเยี่ยมที่จะทำให้คุณรู้ซึ่งถึงความรักของแม่ Mother


ระดับของเนื้อหา 5 ดาวเต็ม ตัวหนังตีแผ่ถึงความรักระหว่างแม่กับลูก แต่ถ่ายทอดออกมาในอีกมุมมองหนึ่งซึ่งแตกต่างไปจากหนังทั่วไป แม่ซึ่งยอมทำได้ทุกอย่างลูก เพื่อช่วยลูกแล้วถึงมันจะผิด ถึงมือจะเปื้อนเลือดหรือว่ามีใครต้องตาย ขอเพียงลูกชายของเธอได้มีชีวิตอยู่ต่อไป เธอก็พร้อมที่จะทำทุกๆอย่าง แม้ชีวิตตัวเองก็ให้ได้ เป็นสิ่งเดียวบนโลก ที่ให้ลูกได้มากมายขนาดนี้ นี่ล่ะคำว่า "แม่"

ระดับความสยอง 5 ดาวเต็ม  ตัวหนังไม่ได้มีดีแค่เนื้อหาที่เข้มข้มเท่านั้น ตลอดทั้งเรื่องเต็มไปด้วยการสืบสวนหาความจริงของแม่ที่พยายามช่วยลูกชาย ทั้งๆที่ตัวเองก็ไม่ได้มีความรู้อะไรเลย มีฉากลุ้นระทึกสอดแทรกตลอดทั้งเรื่อง ไม่ธรรมดาจริงๆ

 ระดับความน่าดู 5 ดาวเต็ม สุดยอดหนังเกี่ยวกับแม่สไตล์คอหนังสยองขวัญอย่างเราๆเลยทีเดียว ไม่ได้แสดงออกว่าหวานซึ้งหรือโลกสวย "แต่ไม่ได้หมายความว่าแม่ไม่รัก" บางครั้งบางทีแม่ก็จำเป็นต้องทำ เพียงเพราะต้องการให้ลูกของแม่มีชีวิตที่ดีและอยู่ได้บนโลกนี้อย่างปลอดภัย หนังระทึกขวัญแด่วันแม่ครับ รักแม่ให้มากๆเนอะ

ตัวหนังนะครับ ^ ^

Mother 2009 หัวใจเธอทวงแค้นสะกดโลก

2 ความคิดเห็น:

  1. พึ่งได้ดูเรื่องนี้ เรื่องราวน่าติดตามมาก รู้สึกช็อคเล็กน้อย ตอนบทสรุปหนัง แต่กลับชอบที่มันเลือกที่จะจบแบบนี้ เอาใจช่วยคุณแม่ทั้งเรื่องเลย ชอบๆๆๆๆ

    ตอบลบ