วันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Review : The Others 2001 คฤหาสน์หลอน ซ่อนผวา


            เรื่องราวของ เกรซ คุณแม่ลูกติดที่อาศัยอยู่ในคฤหาสน์เก่าแก่โบราณ ที่ไม่มีทั้งไฟฟ้าและโทรศัพท์ใช้เนื่องจากอยู่ในช่วงสงคราม อีกทั้งสามีของเธอก็ได้เข้าร่วมรบในสงครามครั้งนี้ด้วย แต่ทว่าเป็นเวลากว่า 1 ปีแล้ว ที่สามีของเธอไม่ได้มีการติดต่อกลับมาเลย แต่เกรซก็ยังเชื่อและพร่ำบอกลูกๆของเธอว่า พ่อของพวกเขายังไม่ตายและต้องกลับมาในสักวัน ขณะเดียวกันตัวเกรซเองก็มีปัญหาต่างๆมากมายรุมเร้า ซึ่งทำให้เธอดูเหมือนคนไม่ปกติ หนึ่งในนั้นก็คือปัญหาเรื่องลูกๆของเธอ พวกเขาแพ้แสงแดดอย่างรุนแรง การได้สัมผัสกับแสงแดดแค่เพียงนิดเดียวอาจทำให้พวกเขาถึงกับตายได้เลยทีเดียว เกรซจึงจำเป็นต้องติดผ้าม่านหน้าต่างทุกบานที่มีในคฤหาสน์และล็อคประตูทุกบานที่มี เพื่อป้องกันแสงแดดเล็ดลอดเข้ามาทำอันตรายลูกของเธอ เนื่องจากคฤหาสน์หลังใหญ่ทำให้เกรซจำเป็นต้องมีคนรับใช้ดูแล แต่ปัญหาก็เกิดขึ้นอีก บรรดาคนรับใช้ของเธอต่างพากันหายตัวไปอย่างลึกลับหรือไม่ก็ย้ายออกไปโดยไม่บอกสาเหตุ ทำให้เธอต้องหาคนรับใช้ใหม่ เกรซจึงตัดสินใจจ้างคนแปลกหน้ากลุ่มหนึ่ง ซึ่งพวกเขาอ้างว่าเคยทำงานที่คฤหาสน์หลังนี้มาก่อนและรู้ที่ทางเป็นอย่างดี แต่แล้วเหตุการณ์แปลกๆก็เริ่มเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งเสียงดังของตัวบ้านทั้งที่ไม่มีคนอยู่ ประตูที่กั้นแสงแดดไว้ถูกเปิดออก หลายต่อหลายเหตุการณ์เกรซไม่สามารถหาเหตุผลมาอธิบายได้ เธอจึงเอาแต่โทษบรรดาลูกจ้างที่มาทำงานใหม่ว่าเป็นคนทำ ปัญหาต่างๆที่มีมันมากเกินกว่าที่ผู้หญิงคนเดียวจะรับได้ไหว จากความโมโหในตอนแรกที่รู้สึกไม่พอใจในสิ่งต่างๆ เริ่มแปรเปลี่ยนเป็นความหวาดผวาและกลัวจนสั่นไปทั้งตัว เมื่อเธอไม่สามารถหาคำตอบและจัดการปัญหาเหล่านั้นให้หายไปได้ นี่คือภาพยนต์สยองขวัญที่จะทำให้ทุกคนต้องอึ้งไปกับเรื่องราวของมันและนี่คือ The Others


ระดับของเนื้อหา 4 ดาว ตัวหนังมีเอกลักษณ์ที่โดนเด่นมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องบรรยากาศของคฤหาสน์ที่ชวนให้หลอนและขนลุกได้ไม่ยาก ไหนเลยจะกฏต่างๆและข้อห้ามของเกรซที่มันฟังดูทะแม่งๆ เนื้อเรื่องจะดำเนินไปเรื่อยๆ อาจจะดูเอี่อยไปสักหน่อยได้บางจังหวะ แต่ทว่าตัวหนังก็ยังดึงดูดให้เราติดตามและค้นหาคำตอบของเรื่องราวทั้งหมด จวบจนไปถึงจุดสุดท้ายของหนังที่เล่นเอาคนดูช๊อคจนตกเก้าอี้

ระดับความสยอง 4 ดาว  มันหลอนครับ ด้วยความเงียบ ด้วยบรรยากาศ และเสียงแปลกๆที่เล็ดลอดเข้ามา มันชวนปั่นหัวให้ขวัญกระเจิงเอาง่ายๆเลย หนังมีดีที่รู้จักใช้ความเงียบให้เป็นประโยชน์ ไม่ต้องมีดนตรีประกอบ แต่ก็ทำให้เราหนาวเข้ากระดูก

 ระดับความน่าดู 5 ดาวเต็ม เป็นหนังสยองขวัญที่เข้าขั้นว่าคลาสสิคอีกเรื่องหนึ่ง ข้อห้ามของหนังเรื่องนี้ก็คือ คุณห้ามรู้สปอยล์ของหนังเรื่องนี้โดยเด็ดขาด ไม่งั้นความสนุกลดลงฮวบแน่นอน เพราะมันคือสุดยอดหนังหักมุมเรื่องเยี่ยมอีกเรื่องหนึ่งที่เคยมีมา ในชีวิตนี้หากคุณชื่นชอบในหนังสยองขวัญจริงๆแล้วล่ะก็ คุณก็ไม่ควรพลาดหนังเรื่องนี้ด้วยประการทั้งปวง

ตัวหนังนะครับ ^ ^ พากย์ไทย

The Others 2001 คฤหาสน์หลอน ซ่อนผวา

1 ความคิดเห็น:

  1. เรื่องนี้เปนอีกเรื่องของหนังผีฝรั่งที่ผมชอบ โดยเนื้อเรื่องสุดเจ่ง

    ตอบลบ