วันจันทร์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Review : Don't Click 2012 คลิกสยองขวัญ


          Don't Click หนังสยองขวัญจากประเทศเกาหลี เรื่องราวของสองพี่น้อง จองมีและเซฮี ที่ชีวิตกำลังตกอยู่ในอันตราย เมื่อจองมีอยากดูคลิปลับที่เขาว่ากันว่าเป็นคลิปต้องห้ามและถูกทางการสั่งบล็อคไปจนหมดแล้ว เธอจึงขอความช่วยเหลือจากแฟนหนุ่มของพี่สาว ซึ่งเขาทำงานดูแลระบบต่างๆใน ICT อยู่ ประกอบกับเขากำลังต้องการพิชิตใจเซฮีและจองมีอาสาจะช่วย หากเขาช่วยหาคลิปที่ว่านั้นมาได้ ในที่สุดจองมีก็สมหวังเมื่อเธอได้คลิปที่ว่านั่นมาครอบครอง แต่ทว่าจองมีหารู้ไม่ว่า คลิปอันนี้มันต้องคำสาปใครก็ตามที่ดูมัน ทุกคนจะต้องมีอันเป็นไปอย่างสยดสยอง เป็นคำสาปร้ายที่เต็มไปด้วยความอาฆาตเคียดแค้น ต้นเหตุของแรงอาฆาตนั้น มาจากคลิปที่ได้มีการบันทึกภาพชายคนหนึ่งกำลังช่วยเหลือหญิงสาวที่กำลังเมามายไร้สติอยู่ แต่ทว่าคลิปได้มีการตัดต่อทำให้ภาพที่เห็นเหมือนกับว่าเขากำลังลวนลามเธอ คลิปนี้ได้กระจายไปทั่วในโลกโซเชียล ทำให้มีผู้คนวิพากย์วิจารณ์อย่างหนัก ว่าเป็นการกระทำที่ต่ำช้าและเลวทรามที่สุด เมื่อที่ทำงานของเขาทราบข่าว ชายคนนั้นถูกสั่งให้ออกจากงาน เมื่อไม่มีงานไม่มีเงิน ไหนจะภาระที่เขาต้องแบกรับเอาไว้ ทั้งเลี้ยงดูลูกและเมีย หนี้สิ้นต่างๆมากมาย แถมยังเป็นที่ประฌามของชาวบ้านทั่วไป ทำให้เขาแบกรับมันไว้ต่อไปไม่ไหว จึงฆ่าตัวตายและที่แย่กว่านั้นคือเขาฆ่าคนในครอบครัวตัวเองอีกด้วย ลูกสาวของเขาจึงทำพิธีสาปแช่งว่าใครก็ตามที่ดูคลิปวิดิโอนี้จะต้องมีอันเป็นไป และใครที่มันทำกับเธอและครอบครัวจะต้องพบจุดจบที่น่าสยดสยอง


ระดับของเนื้อหา 4 ดาว เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่ชอบแชทในโลกโซเชียล การพูดอะไรไปโดยไม่ใช้สติและเหตุผลในการยั้งคิด อาจทำให้ชีวิตใครบางคนจะต้องเปลี่ยนไป ต้องเสียใจหรืออาจถึงขั้นต้องเสียชีวิตเลยก็เป็นได้ เพียงเพราะคำพูดที่ผิดๆหรือการตีความหมายผิดไปเพียงเล็กน้อยเท่านั้นเอง น่ากลัวจริงๆโลกโซเชียลเนี่ย

ระดับความสยอง 4 ดาว  สนุกมากครับ ทั้งสยองขวัญและระทึกใจแบบสุดๆ เป็นหนังผีที่ทำออกมาได้ดีจริงๆ จังหวะของหนังถือว่าทำได้เยี่ยมมาก ไม่ว่าจะเป็นฉากไหนๆ ฉากสะดุ้งหรือตกใจ ไม่มีคำว่าแป๊กครับ เล่นเอาขนลุกทั้งเรื่อง

 ระดับความน่าดู 4 ดาว ช่วงนี้หนังสยองขวัญแนวผีๆออกมาเยอะมากเป็นกระบุง แต่การที่จะคว้านหาเรื่องดีๆสนุกๆ นั้นหายากเหมือนงมเข็มในมหาสมุทร (เดี๋ยวนี้ไม่ได้มีแค่เกรด A หรือ B มันมีแย่กว่านั้นอีกเชื่อผม - -'') เพราะฉะนั้นหากคุณกำลังมองหาหนังผีชั้นดี คุณก็มาถูกทางแล้วล่ะครับ เรื่องนี้ล่ะใช่เลย ไม่ผิดหวังแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น