วันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Review:Memories of Murder 2003 ฆาตกรรม ความตาย และสายฝน


          จากเหตุการณ์สะเทือนขวัญที่เกิดขึ้นจริงในเกาหลี ในช่วงปี 1986 - 1991 เกิดเหตุคดีฆาตกรรมหญิงสาวเป็นจำนวนไม่ต่ำกว่า 10 ราย สภาพศพของพวกเธอที่ถูกพบ จะถูกข่มขืนแล้วก็ฆ่าทิ้งด้วยอุปกรณ์ที่พวกเธอพกติดตัวมา ไม่ว่าจะเป็นสายรัดเสื้อชั้นใน สายสะพายของกระเป๋า หรือแม้แต่กระทั่งถุงน่อง บรรดาตำรวจในพื้นที่นั้นก็ไม่เข้าว่าฆาตกรมันมีจุดประสงค์อะไรกันแน่ แต่ที่สำคัญพวกเขาไม่สามารถจับตัวฆาตกรรายนี้ได้ Memories of Murder หนังเริ่มต้นในปี 1986 เป็นครั้งแรกที่ค้นพบศพหญิงสาวถูกฆ่าแล้วยัดไว้ในท่อระบายน้ำ สภาพศพของเธอนั้นถูกมัดมือและเท้าไขว้หลัง ถูกอุดปากด้วยถุงน่องและถูกข่มขืน หลังจากนั้นฆาตกรก็ใช้สายสะพายของกระเป๋ารัดคอเธอจนขาดอากาศหายใจ หลังจากเธอตายฆาตกรก็เอากางเกงในของเธอเองสวมหัวศพของเธอเอาไว้แล้วจากไป (จิตสุดๆ) ภายหลังได้มีการสืบคดีนี้ขึ้น โดยตำรวจนักสืบท้องถิ่นอย่าง ปาร์คและโจ ซึ่งพวกเขาพยายามอย่างทุกวิถีทางในการตามหาตัวฆาตกร แต่เบาะแสที่พบกลับไม่มีอะไรเลย แต่ก็ยังดีที่ทางโซลได้ส่งนักสืบอีกคนมาช่วยทำคดีนี้โดยเฉพาะ ภายหลังนักสืบซูได้เข้ามาร่วมงานกับปาร์คและโช คดีก็มีความคืบหน้าขึ้น พวกเขาพบว่า ฆาตกรจะเลือกเฉพาะวันที่ฝนตกเท่านั้นเป็นวันลงมือ และเลือกเหยื่อเป็นหญิงสาวที่สวมชุดสีแดงอีกทั้งเป็นภายหลังจากสถานีวิทยุได้เปิดเพลง Sad Letter อีกด้วย เมื่อพวกเขาล่วงรู้ถึงวิธีการลงมือของฆาตกรแล้ว จึงได้จัดฉากให้ตำรวจหญิงมาสวมชุดสีแดงและมาเดินคนเดียวในวันที่ฝนตก เฝ้ารอฆาตกรมาลงมือ พอถึงเวลานั้นพวกเขาจะได้เข้าจับกุมตัวทันที แต่ฆาตกรฉลาดกว่าที่พวกเขาคิดมาก นอกจากมันจะไม่ปรากฏตัวออกมาแล้ว ยังก่อคดีฆาตกรรมเหยื่อรายอื่นๆเพิ่มขึ้น อีกซ้ำยังเพิ่มดีกรีความอำมหิตของการลงมือ โดยเหยื่อไม่จำเป็นต้องสวมชุดแดงอีกต่อไป แต่จะเป็นใครก็ได้ที่อยู่คนเดียวในตอนฝนตก ยิ่งพวกเขารู้เบาะแสมากขึ้นเท่าไหร่ก็ดูเหมือนกับว่าฆาตกรจะรู้ทันพวกเขาหมดไปซะทุกอย่าง เปรียบเสมือนการตามหาตัวฆาตกรที่ไม่มีอยู่จริง นักสืบปาร์คและซูหมดหนทางในการจัดการกับฆาตกรรายนี้แล้วหรือไม่ พวกเขาจะหาทางหยุดยั้งคดีฆาตกรรมที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องนี้ได้หรือเปล่า


ระดับของเนื้อหา
           เป็นคดีสะเทือนขวัญที่อยู่ในความทรงจำของคนเกาหลี อีกทั้งยังเป็นคดีฆาตกรรมต่อเนื่องรายแรกๆที่เกิดขึ้นในประเทศ ที่มากกว่านั้นพวกเขาไม่สามารถหาตัวผู้กระทำผิดได้ ในเรื่องเราจะเห็นว่านักสืบปาร์คและเพื่อนพยายามอย่างหนักในการตามหาตัวฆาตกร พวกเขาทำทุกวิธีทาง ทั้งการจัดฉาก สร้างหลักฐานปลอม กระทั่งการจับตัวแพะเพื่อปิดคดีนี้ แต่แล้วก็ไม่สามารถหยุดคดีฆาตกรรมที่เกิดขึ้นได้ เป็นสุดยอดฆาตกรและคดีฆาตกรรมที่อยู่ในความทรงจำของทุกคนจริงๆ
 ระดับความสยอง
   หนังไม่ได้โหดถึงกับขนาดแขนขาขาดกระจายนะครับ แต่มีดีตรงที่ความน่าสนใจและน่าติดตามแบบที่เราจะคลาดสายตาไปไม่ได้เลย การสืบสวนสอบสวนหาตัวฆาตกรนั้นเป็นอะไรที่มันสุดยอดจริงๆ เอาเป็นว่าไม่เหมือนกับหนังเรื่องอื่นๆที่คุณเคยดูมาแล้วแน่นอน มีฉากกดดันระทึกใจและบีบคั้นอารมณ์ได้เป็นอย่างดี ดูแล้วสนุกและลุ้นมันมากๆ
  ระดับความน่าดู
    หนังเรื่องนี้ถือว่าเป็นสุดยอดหนังแนวสืบสวนสอบสวนที่ดีเป็นอันดับต้นๆของโลก จากคะแนนของ IMDB ที่ได้ถึง 8.1 เป็นตัวการันตีได้ว่าคุณภาพของหนังนั้นคับแก้วขนาดไหน ถึงบทสรุปในตอนท้ายของทั้งความจริงและตัวหนังจะเจ็บปวด แต่ทว่ามันก็สอนอะไรบางอย่างให้กับพวกเรา โลกนั้นไม่ใช่จะมีตอนจบที่ต้องแฮปปี้เสมอไป ยังมีบางเรื่องราว ยังมีบางเหตุการณ์ ที่ยังหาข้อสรุปไม่ได้ก็มี ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงครับ

ตัวหนังครับ ^ ^ ภาพชัด HD พร้อมซับไทย

Memories of Murder 2003 ฆาตกรรม ความตาย และสายฝน

11 ความคิดเห็น:

  1. เข้ากับช่วงฝนตกๆๆแบบนี้เลย ขอบคุณนะคะ ^^

    ตอบลบ
  2. โอ้ววว แค่อ่านก็เหมือนได้ดูแล้ววว ขอบตุณนะครับ

    ตอบลบ
  3. โหลดมาเป็นซับ ENG ครับ หาซับไทยไม่เจอ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ลองใช้โปรแกรม KMplayer ในการเล่นไฟล์หนังครับ
      จากนั้นลากไฟล์ซับไปวางบนหนังที่กำลังจะเล่น
      แล้วเข้าหัวข้อซับไตเติ้ล จากนั้นเลือกช่องทางออกของซับ
      เป็นซับไทย แค่นี้ก็ดูได้แล้วครับ ^ ^
      ถ้ากลัวไม่เข้าใจ โปรแกรม KMplayer มีเวอร์ชั่นภาษาไทยด้วยครับ
      ลองโหลดมาใช้ดูครับ โหลดฟรี

      ลบ
  4. ขอบคุณมั่กมากครับ

    ตอบลบ
  5. ขอบคุณมั่กมากครับ

    ตอบลบ
  6. ขอบคุณมั่กมากครับ

    ตอบลบ
  7. ขอบคุนมากๆคับ ชอบหนังเกาหลีแนวๆนี้อยู่ด้วย

    ตอบลบ
  8. ดูจบแล้วคับ บอกหน่อยดิ ใครคือฆาตรกร?????
    ข้องใจมากคับ

    ตอบลบ
  9. ดูจบแล้วคับ บอกหน่อยดิ ใครคือฆาตรกร?????
    ข้องใจมากคับ

    ตอบลบ
  10. ไม่ระบุชื่อ2 ตุลาคม 2557 เวลา 18:01

    จวบจนปัจจุบันนี้ ก็ยังหาตัวผู้กระทำผิดไม่ได้เลยครับ

    ตอบลบ